4 lưu ý setup bàn làm việc để tối ưu hóa hiệu suất công việc
Kiến thức nội thất

4 lưu ý setup bàn làm việc để tối ưu hóa hiệu suất công việc

#Thiết kế phòng làm việc
  • 1. Lựa chọn thiết bị phù hợp
  • 1.1 Bàn và ghế làm việc
  • 1.2 Màn hình
  • 1.3 Bàn phím, chuột và phụ kiện đi kèm
  • 2. Sắp xếp bài trí bàn làm việc tối giản
  • 3. Tận dụng ánh sáng để setup bàn làm việc
  • 4. Sử dụng màu sắc trung tính cho bàn làm việc tối giản

4 lưu ý setup bàn làm việc để tối ưu hóa hiệu suất công việc

Trong thời đại ngày nay, khi nhu cầu về sự tối giản và hiệu quả trong công việc đang ngày càng trở nên quan trọng, việc thiết kế không gian bàn làm việc phong cách tối giản là một xu hướng mà nhiều người hướng đến.

Dưới đây là bốn lưu ý để bạn có thể setup bàn làm việc của mình theo phong cách này để tạo ra một không gian làm việc không chỉ gọn gàng mà còn thú vị và sáng tạo.

Bàn làm việc phong cách tối giản trở thành xu hướng. Nguồn: Whereby Bàn làm việc phong cách tối giản trở thành xu hướng. Nguồn: Whereby

1. Lựa chọn thiết bị phù hợp

Các thiết bị và đồ nội thất cơ bản để decor góc làm việc có thể kể đến như bàn làm việc, ghế làm việc, bàn phím, chuột, màn hình, các tủ kệ đựng đồ,...

1.1 Bàn và ghế làm việc

Bạn nên lựa chọn bàn có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng và đủ sức để chứa được các thiết bị điện tử như màn hình, bàn phím và chuột. Bạn có thể chọn cho mình một chiếc bàn gỗ đặt đóng để phù hợp với nhu cầu làm việc của mình, tuy nhiên giá thành thì sẽ mắc hơn những loại bàn đặt đóng sẵn.

Bàn làm việc được đặt đóng theo yêu cầu. Nguồn: home-designing Bàn làm việc được đặt đóng theo yêu cầu. Nguồn: home-designing

Ngoài bàn làm việc đặt đóng sẵn, bàn làm việc nâng hạ chiều cao cũng là một sản phẩm được nhiều người chú ý. Với khả năng chịu lực tốt để có thể đặt nhiều thiết bị và dễ dàng thay đổi chiều cao, các bạn có thể làm việc đứng sau một khoảng thời gian ngồi lâu, chiếc bàn này sẽ phù hợp với các bạn làm ngành nghề sáng tạo hay lập trình.

Bàn và ghế công thái học. Nguồn: Epione smartdesk Bàn và ghế công thái học. Nguồn: Epione smartdesk

Ghế làm việc chắc chắn cũng sẽ rất quan trọng. Tuy nhiên, vẫn tùy vào nhu cầu và tài chính của bản thân, bạn có thể chọn một chiếc ghế bình thường hoặc ghế ngồi công thái học để bạn luôn có một tư thế ngồi thoải mái khi làm việc.

1.2 Màn hình

Việc setup màn hình rời cho không gian bàn làm việc tối giản sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác khi làm việc hơn. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu làm việc mà bạn nên cân nhắc việc setup đa màn hình hay không. Nếu bạn là dân văn phòng hay học sinh, sinh viên, bạn sẽ không cần quá nhiều màn hình để làm việc, việc setup đa màn hình sẽ phù hợp hơn với các bạn làm nghề lập trình.

Bạn cũng nên lưu ý rằng việc sử dụng quá nhiều màn hình sẽ cũng chiếm khá nhiều diện tích trong không gian làm việc. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại màn hình phù hợp với kích thước khoảng 27inch đến 32inch, độ phân giải 4K hay FullHD, có khả năng xoay, di chuyển để đáp ứng các nhu cầu của mình.

Setup thêm màn hình rời cho bàn làm việc tối giản. Nguồn: minimal desk setups Setup thêm màn hình rời cho bàn làm việc tối giản. Nguồn: minimal desk setups

1.3 Bàn phím, chuột và phụ kiện đi kèm

Bàn phím và chuột cũng là những thiết bị nên có khi setup bàn làm việc. Đối với những khu vực làm việc chật hẹp, thay vì để trực tiếp bàn phím trên bàn làm việc, bạn cũng có thể đặt bàn phím tại ngăn kéo của bàn để tiết kiệm diện tích.

Sử dụng bàn phím và chuột phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng công việc. Với việc sử dụng các loại chuột công thái học và bàn phím phù hợp, bạn đã phần nào làm giảm việc đau nhức cổ tay khi làm việc trong thời gian dài. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo như chuột của Logitech hoặc Razer, bàn phím Keychron Q8,...

Lựa chọn bàn phím và chuột theo phong cách tối giản. Nguồn: Flipside Nation Lựa chọn bàn phím và chuột theo phong cách tối giản. Nguồn: Flipside Nation

2. Sắp xếp bài trí bàn làm việc tối giản

Phong cách tối giản không chỉ là về việc giữ cho không gian trở nên sạch sẽ mà còn là về việc tổ chức mọi thứ một cách hiệu quả. Sử dụng hệ thống kệ, hộp đựng để giữ cho vật dụng và giấy tờ được sắp xếp gọn gàng.

Đối với bàn làm việc với đầy đủ thiết bị điện tử, bạn cũng nên sắm sửa một số phụ kiện cần thiết để cho việc bài trí trở nên gọn gàng hơn. Một số phụ kiện bạn có thể săn trên các sàn thương mại điện tử như khay đi dây để các loại dây điện trông gọn gàng hơn, kệ màn hình, tay nâng màn hình.

Setup bàn làm việc phong cách tối giản một cách gọn gàng. Nguồn: Miss Tea Positive Setup bàn làm việc phong cách tối giản một cách gọn gàng. Nguồn: Miss Tea Positive

3. Tận dụng ánh sáng để setup bàn làm việc

Một trong những nguyên tắc cơ bản của phong cách tối giản là tận dụng ánh sáng một cách tối đa. Hãy đặt bàn làm việc của bạn gần cửa sổ hoặc nơi có nguồn ánh sáng tốt nhất. Tránh sử dụng rèm cửa dày, thay vào đó, hãy chọn những loại rèm nhẹ nhàng để ánh sáng có thể tự do đi vào không gian làm việc.

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên cho khu vực làm việc. Nguồn: autonomous Tận dụng ánh sáng thiên nhiên cho khu vực làm việc. Nguồn: autonomous

Ngoài ra, bạn cũng nên chú trọng vào các hệ thống đèn nhân tạo để phục vụ nhu cầu làm việc vào ban đêm và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt. Hãy sắm cho mình một đèn treo màn hình để có thể phân phối nguồn sáng một cách đồng đều, ngăn chặn ánh sáng xanh để giúp bảo vệ mắt.

Bạn cũng nên sử dụng các loại đèn bàn có thiết kế tối giản, chất liệu nhẹ và có khả năng điều chỉnh độ sáng để tạo không gian làm việc tốt nhất. Các bạn có thể chọn đèn với ánh sáng vàng (3000-3500k) hoặc đèn ánh sáng trung tính (4000-4500k) vì ánh sáng của 2 loại đèn này sẽ đem đến cảm giác dễ chịu cho mắt hơn so với ánh sáng trắng.

Đèn màn hình giúp bảo vệ mắt. Nguồn: autonomous Đèn màn hình giúp bảo vệ mắt. Nguồn: autonomous

4. Sử dụng màu sắc trung tính cho bàn làm việc tối giản

Chọn màu sắc nhẹ nhàng và tối giản cho không gian làm việc của bạn. Màu trắng, xám, và những tông màu trung tính sẽ tạo ra không gian bàn làm việc phong cách tối giản sáng tạo và thoải mái.

Sử dụng màu sắc trung tính phù hợp với sự tối giản. Nguồn: makerstation Sử dụng màu sắc trung tính phù hợp với sự tối giản. Nguồn: makerstation

Bằng những lưu ý đơn giản nhưng ảnh hưởng lớn, không gian làm việc tối giản không chỉ mang lại sự sáng tạo và tập trung mà còn làm tăng cường hiệu suất công việc. Với sự kết hợp hài hòa giữa đồ nội thất thông minh, ánh sáng nhẹ nhàng, và sự sắp xếp đơn giản, bạn sẽ có thể xây dựng nên một môi trường làm việc tinh tế và thoải mái.

Đừng quên đón chờ những bài blog tiếp theo của dghome để khám phá thêm nhiều thứ hay ho nhé.

#Thiết kế phòng làm việc
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app