4 tip thiết kế dành riêng cho không gian phòng giặt phơi
Cảm hứng nội thất

4 tip thiết kế dành riêng cho không gian phòng giặt phơi

#Thi công nội thất #Tips thiết kế nội thất
  • Tối đa hóa khả năng lưu trữ
  • Làm sáng không gian phòng giặt phơi
  • Lựa chọn vị trí và bố cục hợp lý

4 tip thiết kế dành riêng cho không gian phòng giặt phơi

Thông thường, khi nhắc đến việc thiết kế phòng giặt đồ, nhiều gia chủ sẽ chẳng mấy để tâm đến, đặc biệt là những người sở hữu căn hộ với diện tích nhỏ. Ai mà lại mặn mà với việc thiết kế riêng một không gian chỉ cho việc giặt phơi? Một lý do luôn được đưa ra để giải thích cho điều này chính là nhà đã nhỏ thì lấy đâu ra không gian cho phòng giặt đồ!

Phòng giặt phơi thường dành cho các ngôi nhà lớn. Nguồn: kountrycabinets Phòng giặt phơi thường dành cho các ngôi nhà lớn. Nguồn: kountrycabinets

Tuy nhiên, suy nghĩ này lại khá là sai lầm đấy. Việc có không gian riêng để giặt ủi, phơi đồ có thể sẽ mang lại cho bạn những lợi ích không ngờ và tạo động lực cho bạn trong việc chăm sóc giữ gìn quần áo của mình, từ đó giảm thiểu khả năng làm mất hoặc làm hư hỏng quần áo.

Hãy cùng dghome thử tìm hiểu 4 gợi ý thiết kế phòng giặt phơi đẹp, phù hợp với hầu hết các căn hộ, thậm chí là những căn hộ có diện tích khá khiêm tốn.

Phòng giặt phơi diện tích nhỏ. Nguồn: goodhousekeeping & thespruce Phòng giặt phơi diện tích nhỏ. Nguồn: goodhousekeeping & thespruce

Tối đa hóa khả năng lưu trữ

Khi thiết kế nội thất phòng giặt phơi, bạn hãy cố gắng tối đa hóa khả năng lưu trữ nhiều nhất có thể để tận dụng không gian phòng giặt đồ.

Bạn có thể thiết kế phòng giặt đồ với các sản phẩm nội thất đặt đóng kịch trần để lưu trữ được nhiều đồ hơn. Đồng thời, bạn có thể làm thêm nhiều hộc tủ để tăng khả năng chứa đồ. Ngoài ra, bạn cũng nên thiết kế thêm một chiếc tủ lớn để đựng những vật dụng như cây lau nhà, máy hút bụi,... để không gian được gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Sử dụng tủ kịch trần để tối đa không gian. Nguồn: mydomaine Sử dụng tủ kịch trần để tối đa không gian. Nguồn: mydomaine

Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng bàn ủi tích hợp và sào treo đồ mở – điều này sẽ cho phép bạn phơi quần áo trên móc và giảm thời gian ủi. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ không gian để đặt một chiếc ghế xinh xắn để có thể gấp quần áo hoặc nghỉ ngơi khi cần thiết.

Sào treo đồ tiện dụng cho phòng giặt phơi. Nguồn: nextluxury Sào treo đồ tiện dụng cho phòng giặt phơi. Nguồn: nextluxury

Làm sáng không gian phòng giặt phơi

Việc giặt đồ đối với nhiều người sẽ thường khá nhàm chán, vậy tại sao bạn không thử làm sáng không gian nơi này một chút bằng việc sử dụng thêm gạch ốp sàn  hoặc sàn gỗ màu đậm. Nếu nghi ngại về khả năng phối màu của mình, bạn vẫn có thể lựa chọn phương án an toàn hơn bằng cách sử dụng đa dạng các loại vật liệu hoặc thêm thắt một số chi tiết làm điểm nhấn.

Ngoài ra, việc sử dụng các họa tiết hoa văn nổi bật cũng khiến cho không gian phòng giặt phơi của nhà bạn trở nên thú vị và sinh động hơn.

Phòng giặt đồ với hoa văn trang trí nổi bật. Nguồn: houzz Phòng giặt đồ với hoa văn trang trí nổi bật. Nguồn: houzz

Lựa chọn vị trí và bố cục hợp lý

Vị trí để lắp đặt phòng giặt phơi cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu tâm. Vị trí lý tưởng nhất nên là khu vực gần những không gian có thể gây ra nhiều tiếng ồn, và nên cách xa phòng ngủ và khu vực nghỉ ngơi chung. Điều này sẽ đảm bảo rằng tiếng ồn của máy giặt hoặc máy sấy sẽ không gây ảnh hưởng tới những không gian nghỉ ngơi trong căn hộ.

Thêm một lưu ý đó chính là nếu nhà bạn không sử dụng máy sấy để sấy khô quần áo, thì bạn nên lựa chọn không gian có nhiều ánh sáng để việc phơi đồ được dễ dàng và thuận tiện hơn. Điều này cũng giúp quần áo nhanh khô, sạch sẽ và thơm tho hơn.

Nên chọn khu vực nhiều ánh sáng để làm phòng phơi đồ. Nguồn: sinmayhome Nên chọn khu vực nhiều ánh sáng để làm phòng phơi đồ. Nguồn: sinmayhome

Bạn cũng có thể xem xét những không gian ít được sử dụng như hành lang, gầm cầu thang hoặc thậm chí là phòng tắm để sắp xếp vị trí giặt phơi phù hợp. Nếu máy giặt và máy sấy được đặt trong phòng tắm, bạn có thể thiết kế thêm một vách cửa trượt để ngăn cách và tạo không gian riêng cho các mục đích khác nhau.

Tận dụng không gian gầm cầu thang để đặt máy giặt. Nguồn: bobvila Tận dụng không gian gầm cầu thang để đặt máy giặt. Nguồn: bobvila

Không gian cho phòng giặt phơi cũng không cần quá nhiều diện tích nếu bạn biết sắp xếp vị trí và bố cục một cách hợp lý. Bạn có thể xếp chồng máy giặt và máy sấy lên nhau để tiết kiệm diện tích và khiến chúng gọn gàng hơn.

Xếp chồng máy sấy trên máy giặt. Nguồn: tinybeans Xếp chồng máy sấy trên máy giặt. Nguồn: tinybeans

Thêm đồ trang trí xinh xắn

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng trong việc thiết kế một phòng giặt phơi đẹp và hoàn hảo chính là việc hoàn thiện trang trí cho không gian này. Bạn nên sử dụng những kệ trưng bày, móc treo tường, giỏ, hộp đựng với concept tương tự nhau và ton-sur-ton để tạo cảm giác tươi mới và sáng sủa cho khu vực này.

Sử dụng cây cảnh để trang trí cho khu vực này cũng là một ý tưởng hay ho. Một chậu cây nhỏ sẽ giúp không gian trông tươi mát và thoáng đãng hơn.

Trang trí thêm thảm và cây xanh cho phòng giặt. Nguồn: dengarden Trang trí thêm thảm và cây xanh cho phòng giặt. Nguồn: dengarden

Hi vọng với 4 gợi ý thiết kế đơn giản ở trên, dghome đã phần nào giúp bạn hình dung được việc nên thiết kế phòng giặt phơi như thế nào là hợp lý. Đừng quên đón chờ những blog về thiết kế nội thất hay ho trên dghome nhé.

#Thi công nội thất #Tips thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app