Đưa decor cây xanh trong nhà vào thiết kế nội thất căn hộ
Xu hướng thiết kế

Đưa decor cây xanh trong nhà vào thiết kế nội thất căn hộ

  • 1. Phong cách tropical
  • 2. Decor cây xanh trong nhà với phong cách Farmhouse
  • 3. Kết hợp với thiết kế nội thất căn hộ Maximalism

Đưa decor cây xanh trong nhà vào thiết kế nội thất căn hộ: 3 cách kết hợp phong cách hiệu quả và thẩm mỹ

“Nếu mà mệt quá giữa thành phố sống chồng lên nhau

Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau”

Trong trường hợp mình vẫn chưa về quê được, hãy cân nhắc giải pháp đem thật nhiều màu xanh vào ngôi nhà, để có thật nhiều giây phút chill giữa cuộc đời bận rộn này cùng dghome nhé các bạn.

Cùng tìm hiểu 4 cách đưa màu “xanh lá nhưng không làm người ta xa lánh” bằng cách đưa decor cây xanh trong nhà vào thiết kế nội thất căn hộ nha.

Decor cây xanh trong nhà giúp tăng nguồn sinh khí. Nguồn: afamily Decor cây xanh trong nhà giúp tăng nguồn sinh khí. Nguồn: afamily

1. Phong cách tropical

Phong cách tropical hay phong cách nhiệt đới lấy cảm hứng từ những vùng đất thuộc miền nhiệt đới. Đặc trưng với màu xanh bất tận của trời mây, biển cả, và xanh thăm thẳm của rừng mưa.

Thiết kế nội thất căn hộ với màu xanh “thăm thẳm”.

Nguồn: 3dzip Thiết kế nội thất căn hộ với màu xanh “thăm thẳm”. Nguồn: 3dzip

Loại cây lá hay họa tiết thường được sử dụng trong phong cách này là lá cọ, lá dừa, hay hot trend gần đây là Monstera (trầu bà Nam Mỹ). Hình ảnh của những tán cây xanh được lồng ghép khéo léo, góp phần tạo ra bầu không khí vùng nhiệt đới đầy nắng và gió.

Lá cây trầu bà Nam Mỹ Monstera. Nguồn: Unsplash Lá cây trầu bà Nam Mỹ Monstera. Nguồn: Unsplash

Các loại cây này vừa phù hợp khí hậu nhiệt đới Việt Nam, vừa có sức sống mãnh liệt và không cần nhiều công chăm sóc, rất phù hợp các chủ nhà bận rộn. Ngoài ra, với decor cây xanh trong nhà, sự lựa chọn các loại cây này cũng rất “ổn áp” vì chúng hầu như phù hợp rất nhiều phong cách nội thất khác ngoài phong cách tropical.

Monstera trong thiết kế nội thất căn hộ phong cách Công nghiệp.

Nguồn: phudaostudio Monstera trong thiết kế nội thất căn hộ phong cách Công nghiệp. Nguồn: phudaostudio

Bạn có thể phối gam màu xanh với màu nâu nhiều sắc độ, thể hiện không gian thoáng đãng của vùng đất nhiệt đới đầy sắc màu. Ngoài ra các màu sắc ấm áp hơn như hồng, cam… cũng là những lựa chọn điểm nhấn đầy hòa hợp.

Màu xanh rất hợp với các tông nâu. Nguồn: tropicaland Màu xanh rất hợp với các tông nâu. Nguồn: tropicaland

2. Decor cây xanh trong nhà với phong cách Farmhouse

Được ra đời lấy cảm hứng từ các trang trại bình yên, phong cách Farmhouse dùng những đường nét nhẹ nhàng, đơn giản và mộc mạc. Decor cây xanh trong nhà sử dụng phong cách này cũng nên gần gũi và thoải mái, không quá cầu kỳ để mang lại sự hài hòa, thoát khỏi sự xô bồ của thành thị.

Cây xanh và vật liệu tự nhiên trong phong cách Farmhouse.

Nguồn: Unsplash Cây xanh và vật liệu tự nhiên trong phong cách Farmhouse. Nguồn: Unsplash

Với phong cách này, cây xanh rất phù hợp khi kết hợp cùng sàn và các vật liệu gỗ, tạo nên cảm giác gần gũi bình dị. Để làm giảm cảm giác nặng nề, các bạn có thể dùng sắc độ gỗ nhạt màu cho các khu vực đặt cây xanh.

Sàn gỗ nhạt là lựa chọn tối ưu khi decor cây xanh trong nhà.Nguồn: dghome Sàn gỗ nhạt là lựa chọn tối ưu khi decor cây xanh trong nhà.Nguồn: dghome

Với thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách Farmhouse, chúng ta nên lựa chọn những gam màu trung tính như: trắng, xám, be hay màu pastel, kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên. Cặp đôi hoàn hảo này sẽ mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng khi bước vào không gian sống.

Gam màu trung tính với cây decor nhỏ nhắn. Nguồn: Zing news Gam màu trung tính với cây decor nhỏ nhắn. Nguồn: Zing news

3. Kết hợp với thiết kế nội thất căn hộ Maximalism

Nếu muốn decor cây xanh trong nhà mà vẫn giữ chất “điên” của mình khi kết hợp trang trí, bạn có thể lựa chọn phong cách “Maximalism” - chủ nghĩa tối đa - khi nhiều không bao giờ là đủ!

Thảm họa tiết màu sắc. Nguồn: Unsplash Thảm họa tiết màu sắc. Nguồn: Unsplash

Thay vì chỉ sử dụng 1 ít cây xanh, bạn có thể mang cả rừng cây vào thiết kế nội thất căn hộ của mình với Maximalism. Phong cách Maximalism cho phép bạn phô bày cá tính, sự góc cạnh, u tối, hay cả sự mềm yếu, lãng mạn trong cùng một không gian mà không cần e ngại bất kỳ điều gì.

Rừng mưa nhiệt đới ngay trong căn nhà.

Nguồn: moivaonhatoi Rừng mưa nhiệt đới ngay trong căn nhà. Nguồn: moivaonhatoi

Chủ nghĩa tối đa thường không mang một quy tắc nghiêm ngặt nhất định, đó là lý do ra đời của câu nói “Chơi nhiều hoặc chơi lớn!” như một châm ngôn thiết kế trong chủ nghĩa này.

Đối với phòng khách, bạn có thể áp dụng cách “chơi nhiều” trong trang trí nhà cửa, đó là thủ thuật xếp nhiều lớp các màu sắc hay họa tiết chồng lên nhau để tăng sự chú ý và sức hấp dẫn.

Những đồ vật có thể áp dụng thủ thuật này trong phòng khách có thể kể đến như thảm trải phòng khách, chăn sofa, khăn trải bàn,... Hay có thể kết hợp decor cây xanh trong nhà với bức tường trang trí thật “điên” và chất.

Bức tường Maximalism. Nguồn: Unsplash Bức tường Maximalism. Nguồn: Unsplash

Dù chọn cách decor cây xanh như thế nào trong căn hộ đi nữa, chúng ta vẫn không phủ nhận được tác dụng “chữa lành” của những vật thể xanh lá nhiệm màu này.

Cây xanh chữa lành tâm hồn. Nguồn: unsplash Cây xanh chữa lành tâm hồn. Nguồn: unsplash

Bạn còn có thể lựa chọn nuôi thêm một em thú cưng để gấp đôi gấp ba liều thuốc cho trái tim mình nhé. Theo nghiên cứu khoa học, khi chải lông hay vuốt ve chó, mèo, cảm nhận sự mềm mại và ấm áp từ bộ lông và hơi thở đều đều của chúng, vô tình bạn đã tạo nên một mối liên kết. Sự kết nối này khiến oxytocin - hormone liên quan đến căng thẳng và lo âu được giải phóng.

Công chúa mèo ngủ trong “rừng”. Nguồn: Unsplash Công chúa mèo ngủ trong “rừng”. Nguồn: Unsplash

Nếu bạn băn khoăn về không gian sống cho những ngôi nhà có chó mèo, chúng tôi cũng có những chia sẻ về thiết kế nội thất căn hộ phù hợp với thú cưng. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm bài viết trong blog của dghome để cập nhật các kiến thức và thông tin về nội thất nha!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app