4 Xu hướng thiết kế sẽ lên ngôi trong năm 2023 - Theo Pinterest
Xu hướng thiết kế

4 Xu hướng thiết kế sẽ lên ngôi trong năm 2023 - Theo Pinterest

  • 1. Xu hướng thiết kế phòng tắm tiện nghi
  • 2. Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại
  • 3. Họa tiết Hình Nấm
  • 4. Tiểu cảnh trang trí

4 Xu hướng thiết kế sẽ lên ngôi trong năm 2023 - Theo Pinterest

Nếu Spotify từng làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội với tính năng “Wrapped-Up”, cho phép tổng kết lại dữ liệu năm cũ dựa theo thói quen nghe nhạc của người dùng. Thì mới đây, Pinterest cũng không chịu kém cạnh khi giới thiệu tính năng “Dự đoán các xu hướng sẽ lên ngôi trong năm 2023”.

“Dự đoán các xu hướng sẽ lên ngôi trong năm 2023” không chỉ dự đoán các xu hướng thiết kế trong lĩnh vực thời trang, đồ họa mà còn cả các xu hướng thiết kế sẽ tung hoành trong năm nay.

Dự đoán xu hướng 2023 bởi Pinterest. Nguồn: pinterest Dự đoán xu hướng 2023 bởi Pinterest. Nguồn: pinterest

1. Xu hướng thiết kế phòng tắm tiện nghi

Nếu như trước đây, phòng tắm là một khu vực không mấy được chú trọng và chỉ được thiết kế qua quýt với vài tính năng đơn giản cần thiết, thì trong tương lai, khi nơi đây trở thành “thiên đường thư giãn” tại gia, nơi mọi người trút bỏ muộn phiền, chắc chắc các tiện ích và thiết kế bên trong cũng sẽ được nâng cấp để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Phòng tắm hiện đại sẽ là xu hướng nội thất mới. Nguồn: houzz Phòng tắm hiện đại sẽ là xu hướng nội thất mới. Nguồn: houzz

Ngoài các vật dụng cơ bản như bồn rửa, gương soi, vòi sen hay bồn tắm, nội thất phòng tắm hiện đại còn đòi hỏi sự tinh tế trong việc phối trộn giữa các yếu tố khác như cây xanh, ánh sáng, màu sắc và họa tiết,...

Tạm quên đi những căn phòng tắm chật hẹp và nhàm chán, 2023 sẽ chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại và vô cùng tiện nghi.

Sự kết hợp giữa phòng tắm và thiên nhiên. Nguồn:archdaily Sự kết hợp giữa phòng tắm và thiên nhiên. Nguồn:archdaily

2. Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại

Nghe có vẻ mâu thuẫn khi mà không gian phòng tắm đang có xu hướng trở nên ngày càng hiện đại, thì các vẻ đẹp hoài cổ trong thiết kế nội thất cũng đang bắt đầu nhen nhóm. Thực tế, dù cần một không gian hiện đại và tiện nghi cho nhu cầu sinh hoạt, con người vẫn luôn có xu hướng hoài cổ và mong muốn tìm về với những giá trị xưa cũ.

Xu hướng thiết kế cổ điển hiện đại. Southern Living Xu hướng thiết kế cổ điển hiện đại. Southern Living

Theo Pinterest, tất cả các tìm kiếm hình ảnh nhiều nhất trong năm qua đều có liên quan đến “phong cách nội thất vintage”. Dù đang ở năm 2023, song vẫn còn đó rất nhiều người ưa chuộng lối thiết kế nội thất cổ điển những năm 70 80, đặc biệt là phong cách nội thất tân cổ điển.

Xu hướng thiết kế tân cổ điển được ưa chuộng Xu hướng thiết kế tân cổ điển được ưa chuộng

Một gợi ý nho nhỏ nếu bạn cũng là một người yêu thích lối thiết kế hiện đại pha chút hoài cổ nhưng lại không có quá nhiều kinh phí, thì một vài món đồ trang trí mang tinh thần cổ điển hoặc có các họa tiết hoa văn cổ điển cũng là những ý tưởng thú vị mà bạn có thể cân nhắc.

3. Họa tiết Hình Nấm

Phải, bạn không hề đọc nhầm, theo Pinterest, các vật dụng trang trí nội thất hình nấm sẽ trở thành xu hướng trong năm 2023.

Theo dự đoán của các chuyên gia nội thất, xu hướng thiết kế trong năm 2023 sẽ chủ yếu xoay quanh các yếu tố liên quan đến thiên nhiên, có tính đáng yêu, gần gũi, hoặc thậm chí là một chút… kỳ quặc. Và tất nhiên, họa tiết hình nấm hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố để trở thành xu hướng thiết kế mới và vô cùng độc đáo của năm 2023.

Các món đồ hình cây nấm sẽ là  xu hướng. Nguồn: heartworld Các món đồ hình cây nấm sẽ là  xu hướng. Nguồn: heartworld

Sự ra đời và phát triển của họa tiết kì lạ này được cho là chịu ảnh hưởng từ thời kỳ đại dịch Covid, khi mà tất cả mọi người đều tự nhốt mình cách ly khỏi xã hội, họ thường có xu hướng khám phá và tìm mọi cách để trở nên sáng tạo và khác biệt hơn - ngay cả khi không cần ra khỏi nhà.

Lọ rắc tiêu hình nấm. Nguồn: dghome Lọ rắc tiêu hình nấm. Nguồn: dghome

Vì thế, họ đã biến không gian ngôi nhà của mình thành một “phòng thí nghiệm”, với đủ các cuộc thử nghiệm thẩm mỹ giữa các màu sắc và họa tiết độc đáo để tìm ra “chìa khóa” của sự sáng tạo. Và họa tiết “cây nấm” chính là một trong các chìa khóa thú vị đó.

Chiếc đèn ngủ với họa tiết hình nấm. Nguồn: sunset Chiếc đèn ngủ với họa tiết hình nấm. Nguồn: sunset

Cũng theo Pinterest, với sự mở đường của họa tiết hình nấm và các hình dạng độc đáo khác, phong cách thể hiện bản thân theo chủ nghĩa tối đa này sẽ tiếp tục được gia tăng trong thời gian tới.

4. Tiểu cảnh trang trí

Với sự phát triển lũy tiến của thị trường căn hộ và chung cư trong nhiều năm trở lại đây, mọi người hầu như không còn quá nhiều diện tích để trang trí các mảng xanh cho không gian sống. Do đó, các tiểu cảnh trang trí sẽ được xem như một phương án tối ưu để giải quyết các vấn đề của phố thị hiện đại.

Phủ xanh cho hành lang căn hộ. Nguồn: noithatalpha Phủ xanh cho hành lang căn hộ. Nguồn: noithatalpha

Trang trí tiểu cảnh cho căn hộ không chỉ là một cách tuyệt vời để tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên và mang lại cảm giác thư thái, mà còn là một phương án trang trí nội thất an toàn, đơn giản với mức chi phí kinh tế nhất mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các chậu cây hoa và cây cảnh có sẵn, phủ thêm một mảng tường xanh cho chiếc lan can với dàn dây leo biên biếc uốn lượn, đơn giản là thế nhưng cũng đủ khiến căn hộ của bạn trở nên tươi mát và đầy sức sống.

Tiểu cảnh xanh biến căn hộ trở nên đầy sức sống. Nguồn: queenslandhomes Tiểu cảnh xanh biến căn hộ trở nên đầy sức sống. Nguồn: queenslandhomes

Trên đây là 4 xu hướng nội thất được dự đoán sẽ lên trong năm 2023 theo Pinterest. Nếu bạn là một người luôn đón đầu xu hướng và yêu thích lĩnh vực nội thất, đừng ngại trở thành những người đầu tiên tiên phong cho các xu hướng nội thất trên nhé!

Đừng quên theo dõi chuyên mục “Blog nội thất” của dghome để cập nhật các xu hướng thiết kế mới lạ nhất trên toàn thế giới nha!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app