4 ý tưởng thiết kế mẫu tủ rượu đẹp cho căn hộ chung cư
Xu hướng thiết kế

4 ý tưởng thiết kế mẫu tủ rượu đẹp cho căn hộ chung cư

#Trang trí phòng khách
  • Mẫu tủ rượu kết hợp kệ Tivi vừa đẹp mắt vừa tiết kiệm không gian
  • Mẫu tủ rượu kết hợp tủ trang trí phòng ăn
  • Mẫu tủ rượu kết hợp chức năng tạo vách ngăn không gian
  • Mẫu tủ rượu treo tường diện tích vừa phải giúp tiết kiệm không gian

4 ý tưởng thiết kế mẫu tủ rượu đẹp cho căn hộ chung cư

Kể cả nếu bạn không phải là một tín đồ của rượu, bạn vẫn có rất nhiều lý do để thiết kế cho căn hộ của mình một mẫu tủ rượu thật đẹp. Bởi lẽ, ở xã hội hiện đại, rượu không chỉ đơn giản tượng trưng cho một loại thức uống mà còn là chất liệu trang trí để tôn lên sự sang trọng và sành điệu của gia chủ.

Hãy để dghome bật mí những ý tưởng thiết kế mẫu tủ rượu đẹp, ưu việt về mặt không gian cho căn hộ chung cư với bài viết dưới đây nhé!

Mẫu tủ rượu đẹp với màu trắng tinh khôi. Nguồn: dghome Mẫu tủ rượu đẹp với màu trắng tinh khôi. Nguồn: dghome

Mẫu tủ rượu kết hợp kệ Tivi vừa đẹp mắt vừa tiết kiệm không gian

Đối với diện tích có phần eo hẹp của hầu hết các căn hộ chung cư, việc có một căn phòng riêng để lưu trữ rượu hay một chiếc tủ rượu bề thế có vẻ không phải là một sự lựa chọn phù hợp. Thay vào đó, việc kết hợp tủ rượu vào những không gian có sẵn sẽ giúp tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa công năng của từng không gian.

Mẫu tủ rượu kết hợp tủ TV sang trọng. Nguồn: Mạnh Hệ Mẫu tủ rượu kết hợp tủ TV sang trọng. Nguồn: Mạnh Hệ

Một trong những ý tưởng thường được cân nhắc nhất đó là thiết kế mẫu tủ rượu kết hợp với kệ TV. Với cách kết hợp này, chiếc tủ rượu không chỉ đơn giản là không gian lưu trữ mà còn được xem như một chiếc tủ trang trí cho khu vực phòng khách.

Bạn có thể vừa để những chai rượu đắt tiền ở bên trên, cũng vừa có thể kết hợp đặt các tác phẩm nghệ thuật hay đồ trang trí khác bên dưới để tạo nên tổng thể một chiếc tủ rượu bề thế và sang trọng cho căn hộ của mình.

Mẫu tủ rượu kết hợp kệ TV đẹp và tối ưu. Nguồn: Allvin Mẫu tủ rượu kết hợp kệ TV đẹp và tối ưu. Nguồn: Allvin

Mẫu tủ rượu kết hợp tủ trang trí phòng ăn

Bên cạnh việc thiết kế tủ rượu kết hợp kệ Tivi, đối với các bố trí mặt bằng phổ biến của không gian căn hộ là đập thông phòng khách và phòng ăn để khiến không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn thì một phương án được nhiều người lựa chọn đó là mẫu tủ rượu kết hợp tủ trang trí phòng ăn.

Mẫu tủ rượu cao kết hợp chứa đồ ở phòng ăn. Nguồn: dghome Mẫu tủ rượu cao kết hợp chứa đồ ở phòng ăn. Nguồn: dghome

Bên cạnh yếu tố trang trí và thể hiện sự sang trọng, rượu cũng chính là một thức uống được sử dụng trên bàn ăn, để bạn tiếp dùng cho việc khách hay có những giây phút đầm ấm bên gia đình. Do đó, việc đặt tủ rượu kết hợp kệ trang trí phía sau vị trí bàn ăn cũng là một phương án cực kỳ hợp lý.

Rất nhiều gia chủ lựa chọn việc đóng các loại tủ đứng kịch trần để tối ưu hóa không gian trữ đồ bao gồm đồ khô, đồ dùng hàng ngày. Riêng các ngăn phía trên, bạn có thể lắp thêm cửa kính để trưng bày các loại rượu mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các ô lục lăng bên trong dành riêng cho việc chứa các loại rượu vang.

Mẫu tủ rượu sát trần tiện dụng. Nguồn: Gỗ trang trí Mẫu tủ rượu sát trần tiện dụng. Nguồn: Gỗ trang trí

Mẫu tủ rượu kết hợp chức năng tạo vách ngăn không gian

Đối với các căn hộ chung cư có phần hạn hẹp về diện tích, các gia chủ sẽ cố gắng tạo ra các không gian đa chức năng để tổng thể căn hộ trở nên rộng rãi hơn. Trong trường hợp đó, việc sử dụng mẫu tủ rượu kết hợp chức năng tạo vách ngăn ngăn cách các không gian với nhau là sự lựa chọn cực kỳ tối ưu.

Mẫu tủ rượu đẹp kết hợp vách ngăn phòng bếp. Nguồn: Bath Bespoke Mẫu tủ rượu đẹp kết hợp vách ngăn phòng bếp. Nguồn: Bath Bespoke

Tối ưu đầu tiên đó là về mặt công năng, thay vì chỉ là những bức vách cơ bản dùng để ngăn cách các không gian, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để biến chúng thành một chiếc tủ rượu độc đáo. Tiếp theo đó là tối ưu về mặt thẩm mỹ, nếu biết cách sử dụng mẫu tủ rượu với màu sắc và thiết kế phù hợp, đây sẽ là điểm nhấn nổi bật trong toàn bộ cấu trúc căn hộ của bạn.

Các vị trí thông dụng thường được dùng để đặt mẫu tủ rượu làm vách ngăn bao gồm không gian giữa phòng khách và bếp; không gian giữa lối đi với các khoảng không gian còn lại trong căn hộ.

Vách ngăn sang trọng từ mẫu tủ vang. Nguồn: Signature Cellars Vách ngăn sang trọng từ mẫu tủ vang. Nguồn: Signature Cellars

Mẫu tủ rượu treo tường diện tích vừa phải giúp tiết kiệm không gian

Bên cạnh các mẫu tủ rượu đa chức năng giúp tối ưu hóa việc lưu trữ đồ, nếu bạn không cần một chiếc tủ rượu quá cồng kềnh mà chủ yếu chỉ dùng để trang trí, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các mẫu tủ rượu treo tường.

Mẫu tủ rượu treo tường đơn giản. Nguồn: Amazon Mẫu tủ rượu treo tường đơn giản. Nguồn: Amazon

Các mẫu thiết kế này vừa giúp tiết kiệm và tối ưu hóa không gian, vừa tạo điểm nhấn sang trọng cho căn hộ của bạn. Đối với dạng tủ rượu treo tường, rượu vang thường là loại rượu được trưng dụng bởi sự đồng đều cơ bản về màu sắc và kích thước.

Bạn có thể lựa chọn các mẫu tủ rượu theo kết cấu vuông vức truyền thống. Hoặc nếu là fan của các cấu trúc hình học bất đối xứng, thị trường hiện nay cũng có đa dạng các mẫu mã thiết kế có thể thỏa mãn sở thích của bạn!

Mẫu tủ rượu kèm kệ trang trí. Nguồn: Amazon Mẫu tủ rượu kèm kệ trang trí. Nguồn: Amazon

Trên đây là gợi ý 4 mẫu tủ rượu khá phổ biến mà bạn có thể tham khảo trước khi bắt tay vào quá trình trang hoàng hoặc cải tạo căn hộ của mình. Tùy theo nhu cầu, mong muốn cũng như phong cách thiết kế nội thất của toàn bộ không gian, chúng tôi hy vọng bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp nhất với mình!

Hãy theo dõi blog của dghome để thường xuyên được cập nhất các xu hướng cũng như “bí kíp” thiết kế nội thất trendy nhất hiện nay nhé

#Trang trí phòng khách
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app