5 bí mật trang trí gầm cầu thang mà bạn muốn biết
Cảm hứng nội thất

5 bí mật trang trí gầm cầu thang mà bạn muốn biết

#Thiết bị nội thất #Thiết kế phòng khách
  • Thiết kế gầm cầu thang thành phòng ngủ
  • 2. Thiết kế gầm cầu thang thành nơi làm việc, đọc sách lý tưởng
  • 3. Thiết kế gầm cầu thang thành “khách sạn” cho thú cưng
  • 4. Thiết kế gầm cầu thang thành một khu vườn ảo diệu
  • 5. Thiết kế gầm cầu thang thành tủ trang trí

5 bí mật trang trí gầm cầu thang mà bạn muốn biết

Một trong những khu vực thường không được sử dụng đến trong các ngôi nhà 2 tầng chính là không gian dưới gầm cầu thang. Điều này quả thật đáng tiếc vì đây là một không gian tuyệt vời để bạn thỏa sức tận dụng.

Nếu nhà bạn có cầu thang, vậy thì đừng chần chừ trong việc trang trí gầm cầu thang để biến không gian này thành một bí mật lý thú trong căn nhà của mình. Cùng dghome lật mở những bí mật để thiết kế gầm cầu thang thêm phần ấn tượng nhé.

Tận dụng không gian nhỏ để tạo nơi làm việc. Nguồn: Pinterest Tận dụng không gian nhỏ để tạo nơi làm việc. Nguồn: Pinterest

Thiết kế gầm cầu thang thành phòng ngủ

Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim nổi tiếng Harry Potter, chắc hẳn bạn sẽ từng nhìn thấy qua căn phòng ngủ ọp ẹp của Harry Potter. Đó có thể là một gợi ý để bạn thử biến không gian gầm cầu thang nhà mình thành một phòng ngủ mini khác cho bé con nhà bạn vui chơi.

Căn phòng ngủ chật hẹp của Harry Potter. Nguồn: chattr Căn phòng ngủ chật hẹp của Harry Potter. Nguồn: chattr

Tuy nhiên, ở dghome chúng tôi không làm thế, chúng tôi sẽ không khuyên bạn thiết kế gầm cầu thang thành phòng ngủ chật hẹp y như của Harry Potter. Vì bạn là một Muggle khá giả, cũng không có sở thích hành hạ trẻ em như dì dượng của Harry, vậy việc trang trí không gian này trở nên đẹp đẽ cũng không phải là việc khó gì.

Thiết kế gầm cầu thang thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng. Nguồn: prettyprovidence Thiết kế gầm cầu thang thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng. Nguồn: prettyprovidence

Một trong những cách đơn giản là bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng để trang hoàng cho khu vực này, giúp tạo cảm giác thoáng mát rộng rãi. Những màu sắc bạn có thể tham khảo là trắng, be hoặc có thể tươi sáng hơn bằng màu sắc của cầu vồng.

Trang trí gầm cầu thang thành phòng ngủ đầy màu sắc. Nguồn: realhomes Trang trí gầm cầu thang thành phòng ngủ đầy màu sắc. Nguồn: realhomes

Vì không gian này khá nhỏ, nên khi trang trí gầm cầu thang bạn chỉ nên thêm một vài đồ nội thất có nhiều công năng như 1 chiếc giường nhỏ có hộc ở dưới, hoặc một chiếc ghế lười. Thêm vào đó, bạn có thể đóng thêm vài chiếc kệ để có thêm nhiều không gian chứa đồ cho bé và decor thêm những loại đèn lấp lánh nhé.

Chiếc giường bé xinh với nhiều hộc tủ. Nguồn: contemporist Chiếc giường bé xinh với nhiều hộc tủ. Nguồn: contemporist

2. Thiết kế gầm cầu thang thành nơi làm việc, đọc sách lý tưởng

Bạn cũng có thể tận dụng không gian này để tạo thành nơi làm việc, hoặc chỗ đọc sách. Chỉ đơn giản giản là kê một chiếc bàn đặt đóng nhỏ, kèm theo chiếc ghế dựa và một chiếc tủ nhỏ để chứa đồ vật cần thiết, bạn đã đủ điều kiện để làm việc rồi.

Góc làm việc xịn xò. Nguồn: jennasuedesign Góc làm việc xịn xò. Nguồn: jennasuedesign

Ngoài ra, để trang trí gầm cầu thang này thành một chỗ đọc sách lý tưởng, bạn nên đặt ở khu vực này một giá sách nhỏ cùng với những chỗ ngồi êm ái để có thể thảnh thơi đọc những quyển sách mà mình yêu thích.

Nơi đọc sách lý tưởng. Nguồn: Pinterest Nơi đọc sách lý tưởng. Nguồn: Pinterest

3. Thiết kế gầm cầu thang thành “khách sạn” cho thú cưng

Nếu nhà của bạn có nuôi thú cưng, thì gầm cầu thang sẽ là một nơi còn hơn cả hoàn hảo để làm những phòng “khách sạn 5 sao” cho thú cưng yêu dấu của bạn. Đây là một trong những cách thiết kế nội thất cực kỳ thân thiện với thú cưng mà bạn nên biết nhé.

Hi đằng ấy, dưới cầu thang có 1 chú chó nè. Nguồn: houzz Hi đằng ấy, dưới cầu thang có 1 chú chó nè. Nguồn: houzz

Mỗi chú cún cưng hay mèo cưng của bạn đều thích có lãnh thổ riêng của mình. Do đó, việc dành một góc nhỏ trong căn hộ hoặc tận dụng không gian không dùng đến để tạo không gian riêng cho thú cưng đều được khuyến khích. Với không gian riêng của mình, các hoàng thượng sẽ vui vẻ và thoải mái hơn nhiều.

Việc trang trí gầm cầu thang cho thú cưng không cần sử dụng quá nhiều đồ, bạn chỉ cần đặt vào không gian này những vật dụng cần thiết như đệm hay giường, giỏ đựng đồ chơi và bát đựng đồ ăn là các bé thú cưng đã vui vẻ tận hưởng rồi.

Khu vực riêng tư của các bé cún. Nguồn: hellomagazine Khu vực riêng tư của các bé cún. Nguồn: hellomagazine

4. Thiết kế gầm cầu thang thành một khu vườn ảo diệu

Thay vì sử dụng gầm cầu thang với công dụng lưu trữ hay thành nơi ngủ hoặc làm việc, bạn có thể hô biến khu vực này thành một khu vườn nhỏ xinh xắn trong ngôi nhà của mình. Khu vực này sẽ là không gian xanh giúp bạn thoải mái tận hưởng không khí cũng như là một cách hiệu quả để trang trí cho tổ ấm của bạn.

Khu vườn nhỏ dưới chân cầu thang. Nguồn: Pinterest Khu vườn nhỏ dưới chân cầu thang. Nguồn: Pinterest

Đối với cách trang trí gầm cầu thang này, bạn nên cân nhắc việc sử dụng cây thật hay cây giả. Việc sử dụng cây giả sẽ giúp bạn đỡ tốn công sức trong việc chăm sóc, thay mới hay dọn dẹp khu vực này. Tuy nhiên, hiệu ứng trang trí khi sử dụng cây giả lại không bắt mắt như cây thật.

Cây giả không tạo được cảm giác tự nhiên. Nguồn: Pinterest Cây giả không tạo được cảm giác tự nhiên. Nguồn: Pinterest

Nếu sử dụng cây thật, bạn nên chú ý về việc chăm sóc, tưới nước và ánh sáng cho những loại cây cảnh được sử dụng. Vì khu vực gầm cầu thang có thể khá tối nên bạn cần chú ý ánh sáng khi cho các loại cây trồng này nhé.

Không gian trồng cây xinh xắn dưới gầm cầu thang. Nguồn: thespruce Không gian trồng cây xinh xắn dưới gầm cầu thang. Nguồn: thespruce

5. Thiết kế gầm cầu thang thành tủ trang trí

Đây là cách thiết kế tối ưu không gian đựng đồ nếu diện tích nhà bạn khá nhỏ. Với cách trang trí gầm cầu thang như vậy, ngôi nhà của bạn sẽ trông hiện đại và gọn gàng hơn bao giờ hết. Hiện nay, có rất nhiều mẫu tủ trang trí gầm cầu thang đẹp và chất lượng, bạn có thể tham khảo những mẫu ở dưới nhé.

Thiết kế gầm cầu thang thành kho lưu trữ đồ. Nguồn: thewhiteinterior Thiết kế gầm cầu thang thành kho lưu trữ đồ. Nguồn: thewhiteinterior

Đối với những gia chủ thích trưng bày rượu, đây cũng là một nơi khá là lý tưởng để phô bày những gia tài rượu quý giá của mình. Bằng việc sử dụng hệ tủ với thiết kế độc đáo, cộng thêm lớp kính thủy tinh trong suốt, dàn đèn led hiện đại, chiếc tủ đựng rượu này sẽ cực kỳ “chất chơi” đấy.

Hệ tủ dưới gầm cầu thang chứa đựng gia tài của chủ nhà. Nguồn: sommiwinecellar Hệ tủ dưới gầm cầu thang chứa đựng gia tài của chủ nhà. Nguồn: sommiwinecellar
Tủ rượu sang, xịn, mịn. Nguồn: sommiwinecellar Tủ rượu sang, xịn, mịn. Nguồn: sommiwinecellar

Hi vọng những ý tưởng trang trí gầm cầu thang ở trên sẽ giúp bạn trong công cuộc trang hoàng ngôi nhà của mình. Nếu cần tư vấn về thiết kế nội thất, đừng ngần ngại nhấc máy gọi dghome ngay các bạn nhé.

#Thiết bị nội thất #Thiết kế phòng khách
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app