5 tips trang trí căn hộ theo phong cách Pop Art độc đáo
Xu hướng thiết kế

5 tips trang trí căn hộ theo phong cách Pop Art độc đáo

#Thiết kế nội thất #Phong cách thiết kế
  • I. Phong cách Pop Art là gì?
  • II. Cách trang trí nội thất theo phong cách Pop Art
  • Sử dụng màu sắc tươi sáng
  • Tranh và hình ảnh độc đáo
  • Đồ nội thất và vật trang trí có hình dáng lạ mắt
  • Kết hợp vật liệu và họa tiết
  • Tạo không gian "retro"

5 tips trang trí căn hộ theo phong cách Pop Art độc đáo

Phong cách Pop Art (nghệ thuật đại chúng) là một trào lưu nghệ thuật phổ biến trong thập kỷ 1950 và 1960, phổ biến rộng rãi ở Anh và Mỹ. Phong trào này ảnh hưởng sâu sắc tới nhiều lĩnh vực nghệ thuật từ văn hóa đại chúng, nghệ thuật đến các xu hướng thiết kế khác nhau.

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất. Nguồn: Helios-Deco Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất. Nguồn: Helios-Deco

Không chỉ tồn tại trong lĩnh vực nghệ thuật, phong cách Pop Art còn có thể được ứng dụng sáng tạo trong thiết kế nội thất. Đây là một xu hướng thiết kế khá thú vị để mang đến sự tươi sáng, vui tươi và độc đáo cho không gian sống của bạn.

Trong bài viết này, cùng dghome tìm hiểu về những ứng dụng phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất nha.

I. Phong cách Pop Art là gì?

Điểm đặc trưng của Pop Art là sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và các yếu tố đương đại, mang đến một tinh thần nghệ thuật táo bạo và tôn vinh sự tự do, sáng tạo, hoàn toàn không có chỗ cho sự buồn tẻ đơn điệu.

Bức tranh Marilyn Monroe biểu tượng của Pop Art. Nguồn: Etsy Bức tranh Marilyn Monroe biểu tượng của Pop Art. Nguồn: Etsy

Pop Art thường sử dụng màu sắc tươi sáng, đậm chất đồ họa và hình ảnh phổ biến được lấy từ truyền thông đại chúng như hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng, sản phẩm tiêu dùng, hình ảnh văn hóa đại chúng, và các biểu tượng đặc trưng của xã hội hiện đại. Những hình ảnh này mang đến một cái nhìn gần gũi, hài hước và tiếp cận dễ dàng với người xem.

II. Cách trang trí nội thất theo phong cách Pop Art

Sử dụng màu sắc tươi sáng

Phong cách Pop Art nổi tiếng với việc sử dụng các gam màu cực kỳ tươi mới, để tạo điểm nhấn với sự bắt mắt. Bạn có thể áp dụng các màu như đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh dương và hồng trong các món nội thất.

Phòng khách theo phong cách Pop Art. Nguồn: Helios Phòng khách theo phong cách Pop Art. Nguồn: Helios

Màu sắc tươi sáng sẽ mang đến cho không gian sống của bạn sự vui nhộn và năng động. Tuy nhiên vì là những gam màu có độ sáng cao nên bạn phải kết hợp với các gam màu khác để dung hòa, tránh tình trạng kết hợp màu “quá tay” tạo cảm giác chói mắt.

Bạn có thể phối cùng màu trắng. Nguồn: Small Design Ideas Bạn có thể phối cùng màu trắng. Nguồn: Small Design Ideas

Tranh và hình ảnh độc đáo

Tranh và hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện tinh thần Pop Art trong thiết kế nội thất. Đây cũng là cách dễ nhất để tinh thần Pop Art trong căn hộ của mình, bạn có thể sử dụng những bức tranh sặc sỡ của phong trào này, trang trí trên tường để tạo ra một không gian nghệ thuật độc đáo.

Những bức tranh màu sắc mang phong cách Pop Art. Nguồn: Pinterest Những bức tranh màu sắc mang phong cách Pop Art. Nguồn: Pinterest

Các hình ảnh có thể là các biểu tượng nổi tiếng, nhân vật nổi tiếng, hoặc các yếu tố truyền thông đại chúng khác. Điều này sẽ mang đến sự phá cách và cá nhân hóa cho không gian sống của bạn.

Xem thêm: 7 lưu ý để chọn tranh treo tường phòng khách đẹp

Đồ nội thất và vật trang trí có hình dáng lạ mắt

Bạn cũng có thể chọn các món đồ nội thất và vật trang trí có hình thù hay kiểu dáng đặc biệt. Sử dụng ghế hay bàn ăn có hình dáng độc lạ hoặc các vật trang trí bằng chất liệu sặc sỡ, hay các bức tượng nghệ thuật đặc biệt sẽ làm cho căn hộ của bạn trông “nghệ” hơn.

Ghế lười phù hợp cho phong cách Pop Art. Nguồn: Martine Claessens Ghế lười phù hợp cho phong cách Pop Art. Nguồn: Martine Claessens

Các món đồ nội thất hình học có gam màu sắc tươi sáng cũng là vật liệu đặc trưng của phong cách Pop Art. Những món đồ này không chỉ làm mới không gian sống mà còn tạo điểm nhấn thú vị cho thiết kế nội thất của bạn.

Phòng khách ấn tượng với ghế armchair lạ mắt. Nguồn: Pro Interior Phòng khách ấn tượng với ghế armchair lạ mắt. Nguồn: Pro Interior

Kết hợp vật liệu và họa tiết

Bạn cũng có thể sử dụng các loại vật liệu có màu sắc sặc sỡ, kết hợp với loại họa tiết biểu trưng của phong cách Pop Art để tạo ra một không gian độc đáo và nổi bật. Ví dụ như bạn có thể sử dụng một chiếc bàn nhựa màu đỏ kết hợp trang trí các họa tiết như chấm bi, sọc, hình vuông hay hình tròn để tạo nên một không gian sống đầy năng lượng.

Bàn màu xanh kết hợp với họa tiết chấm bi đầy sắc màu. Nguồn: Idei Bàn màu xanh kết hợp với họa tiết chấm bi đầy sắc màu. Nguồn: Idei

Sự ngẫu hứng của Pop Art còn đến từ những hoạ tiết Comic hoặc Graffiti rất ấn tượng. Điều này ảnh hưởng từ phong trào truyện tranh Comic rầm rộ và nghệ thuật Underground của Mỹ. Bằng việc sử dụng các hình ảnh từ cuộc sống, phim ảnh, truyện tranh… để thể hiện cá tính riêng, Pop Art đang dần khẳng định vị trí của môn nghệ thuật đương đại đầy thu hút.

Mảng tường lạ mắt với họa tiết graffiti. Nguồn: Graffiti Artist Mảng tường lạ mắt với họa tiết graffiti. Nguồn: Graffiti Artist

Tạo không gian "retro"

Phong cách Pop Art thường kết hợp với yếu tố "retro". Bạn có thể sử dụng các món nội thất kiểu "retro" như ghế sofa, bàn trà, đèn treo kiểu cổ điển, hay các chiếc kệ đựng sách. Sự kết hợp giữa phong cách Pop Art và yếu tố retro sẽ mang đến một không gian sống hút mắt.

Đèn cổ điển trong không gian Pop Art khá phù hợp. Nguồn: Mydomine Đèn cổ điển trong không gian Pop Art khá phù hợp. Nguồn: Mydomine

Với sự tươi sáng, năng động và độc đáo của phong cách Pop Art, căn hộ của bạn sẽ trở thành một không gian sống đầy cảm hứng và phá cách. Bạn có thể tận dụng những gợi ý trên để tạo ra một môi trường sống thú vị, nơi bạn có thể thể hiện cá nhân và sở thích nghệ thuật của mình.

Căn hộ sắc màu với phong cách Pop Art. Nguồn: Cát Vàng JSC Căn hộ sắc màu với phong cách Pop Art. Nguồn: Cát Vàng JSC

Không chỉ mang lại vẻ đẹp và sự tươi mới cho không gian sống, phong cách Pop Art còn là một lời chào mừng đến sự tự do và sáng tạo, thúc đẩy bạn tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ, không sợ thử nghiệm và không giới hạn bởi các quy tắc truyền thống.

Với việc áp dụng phong cách Pop Art vào thiết kế nội thất, bạn có thể tạo ra một không gian sống thú vị và độc đáo, nơi mà mỗi ngày bạn có thể tận hưởng một môi trường tràn đầy năng lượng và cảm hứng.

Còn nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết phải kết hợp Pop Art như thế nào cho phù hợp với phong cách nội thất của mình thì đừng ngần ngại liên hệ với dghome để nhận tư vấn thiết kế phù hợp nhất nhé.

#Thiết kế nội thất #Phong cách thiết kế
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app