7 sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng bếp (phần 2)
Kiến thức nội thất

7 sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng bếp (phần 2)

  • 4. Không thiết kế đủ ánh sáng
  • 5. Không đo lường kích thước các vật dụng và thiết bị trước khi chốt thiết kế phòng bếp
  • 6.Tránh lắp đặt hệ thống thông gió kém chất lượng
  • 7. Chạy theo xu hướng và trào lưu thiết kế phòng bếp mới nhất một cách mù quáng

7 sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng bếp (phần 2)

Trong bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn 3 sai lầm đầu tiên, cũng là 3 yếu tố cần chú tâm nhất trong quá trình thiết kế phòng bếp. Vậy ngoài việc sắp xếp không gian hợp lý, các yếu tố như ánh sáng, phụ kiện trang trí hay thiết bị sử dụng cần phải chú ý những gì, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

4. Không thiết kế đủ ánh sáng

Phòng bếp là không gian mà ánh sáng cần phải luôn đủ đầy. Đây không chỉ là vấn đề thẩm mỹ, hay để tạo bầu không khí tươi tắn cho toàn căn hộ, việc thiết kế phòng bếp đủ sáng còn giúp gia tăng độ an toàn trong quá trình nấu nướng, xử lý các thao tác dao kéo.

Phòng bếp thiếu sáng ảnh hưởng tới hoạt động thường ngày.

Nguồn: Tile Mountain Phòng bếp thiếu sáng ảnh hưởng tới hoạt động thường ngày. Nguồn: Tile Mountain

Chính vì vậy, đối với từng khu vực trong phòng bếp, bạn nên tập trung và cân nhắc việc cung cấp ánh sáng sao cho vừa đủ và phù hợp đặc biệt là các khu vực chuẩn bị nguyên liệu (bệ bếp) hoặc nấu nướng chính (khu bếp).

Thiết kế phòng bếp đầy đủ ánh sáng.

Nguồn: hgtv Thiết kế phòng bếp đầy đủ ánh sáng. Nguồn: hgtv

Bạn có thể sử dụng một chiếc đèn thả lớn, hoặc hệ đèn thả nhỏ, để vừa tạo điểm nhấn vừa đảm bảo cung cấp đủ sáng cho căn phòng. Đèn thả cỡ lớn sẽ trông cực kỳ hợp gu khi được đặt trên bồn rửa, trong khi hệ đèn thả nhỏ sẽ phù hợp hơn với vị trí đảo bếp hoặc các quầy bếp riêng.

Hệ đèn thả nhỏ cung cấp đủ sáng cho quầy bếp.

Nguồn: Interior Design Ideas Hệ đèn thả nhỏ cung cấp đủ sáng cho quầy bếp. Nguồn: Interior Design Ideas

Cuối cùng, bạn cũng nên cân nhắc lắp hệ thống đèn ray tủ bếp trên, để đảm bảo mọi khu vực đều có đủ sáng khi cần sử dụng.

Đèn ray tủ bếp trên tạo điểm nhấn ấn tượng.

Nguồn: angi Đèn ray tủ bếp trên tạo điểm nhấn ấn tượng. Nguồn: angi

5. Không đo lường kích thước các vật dụng và thiết bị trước khi chốt thiết kế phòng bếp

Đây là một trong những sai lầm mà rất nhiều người đã từng mắc phải khi cho rằng mình sẽ thiết kế phòng bếp trước, rồi lựa chọn các vật dụng và thiết bị điện tử sau. Tuy nhiên, như vậy có khả năng cao dẫn tới việc các ngăn hoặc tủ chứa của bạn không vừa các kích thước của các sản phẩm này.

Đặc biệt là với một số thiết bị bếp tốn diện tích như lò vi sóng, lò nướng, máy rửa bát, v…v, nếu bạn không xác định “nhà” của chúng từ trước thì bạn sẽ không có cách nào ngoài việc đặt chúng lên quầy bếp, và từ đó hạn chế chính không gian nấu nướng của bạn.

Thiết kế phòng bếp vừa vặn các thiết bị. Nguồn: dghome Thiết kế phòng bếp vừa vặn các thiết bị. Nguồn: dghome

Tủ lạnh cũng vậy, để tối ưu hóa không gian chứa đồ, rất nhiều người lựa chọn thiết kế tủ bếp lấp đầy khoảng trống phía trên tủ lạnh. Tuy nhiên nếu bạn không lựa chọn mã tủ lạnh trước khi làm tủ bếp, thì khả năng tủ bếp không vừa với tủ lạnh sẽ rất cao.

Để các thiết bị lên mặt bếp gây mất diện tích.

Nguồn: Decorpot Để các thiết bị lên mặt bếp gây mất diện tích. Nguồn: Decorpot

Giải pháp cho vấn đề này là kể cả nếu không đi sâu vào chi tiết toàn bộ sản phẩm, bạn cũng nên đưa ra một danh sách các vật dụng, thiết bị điện chính và quan trọng nhất, kiểm tra kích thước, cách mở sản phẩm, v…v để cho chúng vào các vị trí nhất định trên bản thiết kế phòng bếp ngay từ đầu.

Phòng bếp được đo đạc tỉ mỉ để tạo hiệu quả tối ưu.

Nguồn: Palgojournals Phòng bếp được đo đạc tỉ mỉ để tạo hiệu quả tối ưu. Nguồn: Palgojournals

6.Tránh lắp đặt hệ thống thông gió kém chất lượng

Thiết kế phòng bếp dù lung linh đến đâu, mà hệ thống thông gió hút mùi kém chất lượng thì cũng đều xôi hỏng bỏng không. Bạn hãy cứ tưởng tượng thật khó để khen một căn bếp dù đẹp, nhưng vẫn thoang thoảng mùi thức ăn nấu từ đêm qua trong không khí phải không?

Kinh nghiệm cho thấy, việc đầu tư lắp đặt một hệ thống thông gió chất lượng cao tốn không ít chi phí, thế nhưng đây chắc chắn là một khoản tiền đáng đồng tiền bát gạo. Nó không chỉ tôn lên vẻ đẹp vốn có của thiết kế phòng bếp mà còn giúp sức khỏe cả gia đình bạn được đảm bảo.

Hệ thống thông gió hút mùi rất quan trọng.

Nguồn: Annie & Oak Hệ thống thông gió hút mùi rất quan trọng. Nguồn: Annie & Oak

7. Chạy theo xu hướng và trào lưu thiết kế phòng bếp mới nhất một cách mù quáng

Với mức độ phát triển công nghệ ngày nay, mỗi năm bạn sẽ thấy rất nhiều những xu hướng thiết kế phòng bếp mới, hoặc các thiết bị cao cấp với giá đắt đỏ. Tuy nhiên, không phải lúc nào xu hướng và bắt trend cũng là sự lựa chọn chính xác, đặc biệt có nhiều xu hướng thường chết yểu rất nhanh.

Lựa chọn thiết kế phù hợp với sở thích cá nhân.

Nguồn: The Spruce Lựa chọn thiết kế phù hợp với sở thích cá nhân. Nguồn: The Spruce

Bởi vậy kinh nghiệm là thay vì bị lóa mắt bởi các sự lựa chọn màu sắc hay kiểu dáng thiết kế hợp thời trang có tuổi thọ ngắn, để đảm bảo sự đầu tư của mình đem lại giá trị lớn nhất, hãy cân nhắc thật kỹ các yếu tố hiện có cũng như nhu cầu của bạn.

Thực tế cho thấy không phải ngẫu nhiên mà các thiết kế truyền thống lại trường tồn với thời gian. Bạn có thể tham khảo 1 số ý tưởng thiết kế phòng bếp chung cư nhé.

Thiết kế truyền thống vẫn luôn được ưa chuộng.

Nguồn: dghome Thiết kế truyền thống vẫn luôn được ưa chuộng. Nguồn: dghome

Trên đây là 7 sai lầm mà bạn nên tránh trong quá trình thực hiện việc thiết kế nội thất phòng bếp của mình để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ nhưng vẫn tiện nghi, tiện dụng. Hãy chia sẻ các vấn đề bạn có với dghome nhé, chúng tôi sẽ hết sức nỗ lực gỡ rối tơ lòng giúp bạn trong các bài viết tiếp theo!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app