8 mẹo khắc phục nhược điểm chung cư thấp trần
Xu hướng thiết kế

8 mẹo khắc phục nhược điểm chung cư thấp trần

  • 1. Thiết kế nội thất với kích cỡ “lùn”, gọn gàng
  • 2. Làm cửa có chiều cao tương đương với tường của chung cư thấp trần
  • 3. Sơn trần với màu sáng hơn các bức tường
  • 4. Thiết kế nội thất sử dụng ánh sáng đánh lừa thị giác
  • 5. Lựa chọn thảm nổi bật và đồ trang trí dáng cao
  • 6. Những đường sọc dọc diệu kỳ
  • 7. Thiết kế nội thất với đường chéo trên tường
  • 8. Nhấn mạnh một góc trang trí trong phòng

8 mẹo khắc phục nhược điểm chung cư thấp trần

Trần nhà là một trong những hạng mục quan trọng khi thi công nhà ở. Với những căn hộ chung cư, thông thường trần nhà cao từ 2.6 - 3.0m đối với trần dạng bê tông. Đa số nhiều chung cư hiện nay có xu hướng tối thiểu hóa chiều cao của trần để có thể xây nhiều căn trong một tòa nhà.

Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư và chưa hài lòng với độ cao của trần, đừng quá băn khoăn nhé. Với một số mẹo thiết kế nội thất mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn có thể “đánh lừa” cảm giác của đôi mắt và trông ngôi nhà bạn có vẻ “cao”, sáng sủa, thông thoáng hơn mà không cần can thiệp vào kết cấu của trần nhà.

Chung cư thấp trần là mối bận tâm của nhiều gia chủ.

Nguồn: dailydreamdecor.com Chung cư thấp trần là mối bận tâm của nhiều gia chủ. Nguồn: dailydreamdecor.com

1. Thiết kế nội thất với kích cỡ “lùn”, gọn gàng

Nội thất là một trong những yếu tố mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn, sắp xếp để biến đổi không gian theo chủ đích của mình. Việc bài trí nội thất như thế nào cho những chung cư thấp trần cũng cần sự cân nhắc, bởi nếu không đồ nội thất sẽ dễ bị mất cân đối về kích thước, gây bí bách và khó chịu khi nhìn vào.

Các món đồ nội thất có chiều cao hạn chế sẽ giúp kéo dài khoảng cách giữa trần nhà tới đồ đạc, tạo cảm giác căn phòng cao hơn. Bạn có thể lựa chọn những đồ thấp và rộng như ghế sofa, bàn trà dạng thấp, nhỏ. Những thiết kế nội thất này rất hay xuất hiện trong những ngôi nhà mang phong cách Nhật Bản.

Bàn trà cùng nệm ngồi bệt thấp xinh xắn.

Nguồn: dghome3d.com Bàn trà cùng nệm ngồi bệt thấp xinh xắn. Nguồn: dghome3d.com

Bạn cũng có thể dùng các loại giá, kệ thấp, giúp mang đến cảm giác không gian được tăng thêm chiều cao. Những đồ nội thất cao nếu có thì nên được đặt sát tường, sẽ hạn chế được cảm giác che chắn không gian, khiến cho căn phòng như được bổ sung cả về chiều cao lẫn chiều rộng.

Các kệ, bàn thấp thích hợp với không gian trần thấp.

Nguồn: apartmenttherapy.com Các kệ, bàn thấp thích hợp với không gian trần thấp. Nguồn: apartmenttherapy.com

Ngoài ra, bạn hãy dùng những thiết kế nội thất nhẹ nhàng, đơn giản, màu sắc tươi sáng, sẽ tạo cảm giác nhẹ mắt và thoáng đãng hơn. Sự lộn xộn sẽ làm giảm độ cao trần nhà. Bạn hãy loại bỏ bất kỳ chi tiết hoặc đồ đạc nội thất thừa thãi, rườm rà nhé.

Thiết kế nội thất sáng màu.

Nguồn: pinterest Thiết kế nội thất sáng màu. Nguồn: pinterest

2. Làm cửa có chiều cao tương đương với tường của chung cư thấp trần

Nếu ngôi nhà của bạn có cửa dài ngang phòng, cửa sổ vuông lớn, hoặc cửa kính sát trần, đây sẽ là lợi thế để cải thiện độ thấp chung cư thấp trần. Sử dụng loại rèm sát trần và thả hết đến sàn sẽ tạo cảm giác trần cao hơn. Ngay cả khi đã thiết kế loại cửa sổ nhỏ, bạn cũng nên treo loại rèm có chiều dài gần với chiều cao của trần.

Cửa kính sát trần và sàn trong căn hộ chung cư.

Nguồn: dghome3d.com Cửa kính sát trần và sàn trong căn hộ chung cư. Nguồn: dghome3d.com

3. Sơn trần với màu sáng hơn các bức tường

Màu sắc bạn chọn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong những chung cư thấp trần. Để tăng chiều cao cho trần nhà, bạn nên sơn trần với màu trắng, vì màu sắc này phản chiếu ánh sáng tốt hơn và khiến cho trần nhà có vẻ cao hơn. Điều này giúp không gian có vẻ rộng và sáng hơn rất nhiều.

Trần sáng màu hơn tường cho chung cư thấp trần.

Nguồn: noithathathanh.vn Trần sáng màu hơn tường cho chung cư thấp trần. Nguồn: noithathathanh.vn

Khi thiết kế nội thất với trần và tường được sơn các màu sắc tươi sáng, sẽ làm cho căn phòng mở rộng rộng đa chiều và thoáng mát. Còn đối với sàn nhà, hãy lựa chọn các màu tối để làm nền giúp trần và tường trông hài hòa hơn.

Sàn tối màu giúp cân bằng màu sắc căn phòng.

Nguồn: homedit.com Sàn tối màu giúp cân bằng màu sắc căn phòng. Nguồn: homedit.com

4. Thiết kế nội thất sử dụng ánh sáng đánh lừa thị giác

Với chung cư thấp trần, chiều cao căn phòng hạn chế, lúc này bạn nên tiết chế các loại đèn chùm cầu kỳ, kích cỡ lớn. Bạn hãy chọn lắp các loại đèn âm trần hoặc các loại đèn thả đơn giản, mảnh mai, giúp tăng chiều cao về mặt thị giác cho trần nhà.

Đèn thả đơn giản trong phòng bếp.

Nguồn: pinterest Đèn thả đơn giản trong phòng bếp. Nguồn: pinterest

Bạn hãy cố gắng kết hợp ánh sáng từ thiết bị cộng thêm ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, ban công. Nhà tối sẽ khiến căn phòng cảm thấy lộn xộn và ngột ngạt, trong khi ánh sáng hắt từ trần xuống tạo cảm giác ngôi nhà cao hơn, thông thoáng hơn. Đèn cây đứng cũng có thể giúp căn phòng trần thấp trông hấp dẫn hơn.

Ánh sáng ngập tràn giúp căn hộ thoáng đãng. Nguồn: dghome Ánh sáng ngập tràn giúp căn hộ thoáng đãng. Nguồn: dghome

5. Lựa chọn thảm nổi bật và đồ trang trí dáng cao

Ngoài những đồ nội thất lớn... thì thiết kế nội thất tinh ý lựa chọn những đồ trang trí “nhỏ nhỏ" như thảm, tranh, … tưởng chừng như không quan trọng nhưng lại là yếu tố “ăn thua" không kém giúp kéo lại không gian cho ngôi nhà bạn.

Hãy lựa chọn những tấm thảm màu sắc, có điểm nhấn, để phân tán điểm nhìn vào phía dưới thay vì chú ý đến độ cao của trần.

Tấm thảm nổi bật để lôi kéo sự chú ý.

Nguồn: pinterest Tấm thảm nổi bật để lôi kéo sự chú ý. Nguồn: pinterest

Đối với tranh treo tường, là thứ dễ tìm kiếm nhất. Bạn hãy tìm treo những bức tranh có nội dung thiên về chiều dọc hoặc những bức tranh khung dọc, sẽ mang lại hiệu ứng về chiều cao. Màu sắc cũng rất quan trọng khi chọn tranh cho căn phòng có trần thấp. Cần hạn chế chọn tranh có các màu quá sặc sỡ hoặc quá tối bạn nhé.

Bức tranh lớn khung dọc sát trần. Nguồn: noithathot.com Bức tranh lớn khung dọc sát trần. Nguồn: noithathot.com

6. Những đường sọc dọc diệu kỳ

Một giải pháp thông minh khác giúp chung cư trần thấp trông cao hơn là sử dụng giấy dán tường với đường sọc dọc trải dài từ sàn đến trần nhà. Đối với những căn phòng có trần nhà thấp, những đường sọc dọc đó sẽ thu hút sự chú ý lên phía trên và làm cho không gian có vẻ cao hơn.

Thiết kế nội thất với những đường kẻ sọc.

Nguồn: dghome3d.com Thiết kế nội thất với những đường kẻ sọc. Nguồn: dghome3d.com

Tấm ốp gỗ dọc cũng có hiệu quả tương tự và là một lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà muốn bổ sung thêm cảm giác ấm cúng.

Tấm ốp gỗ dọc trong phòng ngủ.

Nguồn: thegioithamsan.vn Tấm ốp gỗ dọc trong phòng ngủ. Nguồn: thegioithamsan.vn

7. Thiết kế nội thất với đường chéo trên tường

Một mẹo tuyệt vời để tạo nên cảm giác về độ cao trần nhà cho chung cư thấp trần là sử dụng đường chéo. Đường chéo này sẽ làm mở rộng không gian và khiến mắt nhìn thay đổi, tạo cảm giác trần nhà thông thoáng hơn.

Sơn tường chéo trong phòng ngủ.

Nguồn: pinterest Sơn tường chéo trong phòng ngủ. Nguồn: pinterest

8. Nhấn mạnh một góc trang trí trong phòng

Có rất nhiều cách để mọi người quên rằng mình đang sống trong một căn phòng chung cư thấp trần khi họ đang bận rộn tận hưởng những điều thú vị khác. Hãy làm đẹp cho một góc phòng khách, cho cửa sổ hay cho nội thất chính nhé.

Thiết kế nội thất nổi bật để thu hút thị giác.

Nguồn: pinterest Thiết kế nội thất nổi bật để thu hút thị giác. Nguồn: pinterest

Trần nhà không phải là chi tiết chính làm mọi người quan tâm khi lần đầu tiên bước vào một ngôi nhà, nhưng nó có tác động lớn trong việc duy trì cảm giác tự do, thoáng đãng cho không gian. Ngoài các mẹo kể trên bạn còn có thể cân nhắc thiết kế nội thất giấu đồ, đập thông căn hộ để làm không gian sống trở nên rộng rãi, thoáng đãng nhé!

Khi sống trong căn nhà một thời gian, bạn sẽ thấy rằng đây là yếu tố quan trọng nếu muốn tạo cảm giác đặc biệt, cởi mở, chào đón. Căn phòng có trần nhà thấp có thể khiến bạn cảm thấy như đang sống trong một chiếc lồng chim bé nhỏ, chật chội.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thiết kế nội thất, hãy tiếp tục theo dõi dghome để cập nhật nhiều kiến thức “hay ho” nha!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app