Bật mí 2 phong cách thiết kế nội thất giúp gen Z có thể tự tin khoe cá tính
Xu hướng thiết kế

Bật mí 2 phong cách thiết kế nội thất giúp gen Z có thể tự tin khoe cá tính

#Thiết kế nội thất #Phong cách thiết kế
  • Phong cách thiết kế nội thất Pop-art
  • Phong cách thiết kế nội thất Bohemian
  • Kết

Bật mí 2 phong cách thiết kế nội thất giúp gen Z có thể tự tin khoe cá tính

Trong bối cảnh thế giới hiện tại, Gen Z đang trở thành một nhóm khách hàng quan trọng đối với các doanh nghiệp thiết kế và thi công nội thất. Với sự phát triển của công nghệ và các trang mạng xã hội, đặc điểm và cá tính của thế hệ Gen Z dần trở nên rõ ràng hơn, kể cả trong việc chọn lựa phong cách thiết kế nội thất mà họ yêu thích.

Để thu hút và giữ chân khách hàng GenZ, các công ty thiết kế và thi công nội thất cần phải tìm hiểu và áp dụng các phong cách nội thất phù hợp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 2 phong cách nội thất đang được GenZ ưa chuộng và một vài cách mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để thu hút thế hệ khách hàng trẻ trung năng động này nhé!

Phong cách thiết kế nội thất Pop-art

Phong cách gen Z (nhóm thế hệ sinh từ năm 1997 đến 2012) thường được miêu tả là phong cách trẻ trung, đa dạng, cá tính và thường xuyên cập nhật theo xu hướng mới nhất. Thế hệ này thường coi trọng tính cá nhân hóa, thể hiện bản thân thông qua phong cách sống, thời trang, âm nhạc, trang trí nội thất và nhiều lĩnh vực khác.

Phong cách thiết kế nội thất “pop art” thường thể hiện đậm chất độc đáo, cá tính nghệ thuật và đặc biệt phù hợp với thế hệ Gen Z. Đây là phong cách kết hợp giữa nghệ thuật và thiết kế nội thất, mang đến cho không gian sống một phong cách đầy màu sắc, đa dạng và cá tính.

Thường sử dụng các màu sắc tươi sáng và đậm chất nghệ thuật để tạo nên những hình ảnh độc đáo, đầy phong cách và bắt mắt. Vì thế nên Pop art lại cực kỳ phù hợp với phong cách gen Z, giúp họ tạo nên một không gian sống đầy sáng tạo, đầy màu sắc và đầy tính cách.

Một ví dụ cho thiết kế nội thất pop art là một không gian phòng khách với tông màu sáng, với sự kết hợp của các vật dụng nội thất độc đáo và các tác phẩm nghệ thuật có 1-0-2.

Phòng ngủ có thể tiết chế hơn với các họa tiết và tác phẩm nghệ thuật ở mức độ vừa phải: cả gian phòng sơn màu trắng sáng nhẹ nhàng, tạo cảm giác mềm mại và thư giãn cho giấc ngủ. Trên tường treo một số bức tranh hoặc in ảnh pop art với các họa tiết hoa văn, dòng chữ hoặc hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng.

Phòng thay đồ walk in closet với phong cách pop art là một lựa chọn tuyệt vời cho các gia chủ độc thân yêu thích phong cách Gen Z, mang đến sự trẻ trung, phá cách và nổi bật.

Kết hợp với bộ sưu tập nước hoa, phòng thay đồ sẽ trở thành một không gian độc đáo và đầy cá tính. Các chi tiết nhỏ như đồ trang trí, đèn… cũng cần được chọn lọc và phối hợp sao cho hài hòa và độc đáo.

“Walk in closet” đầy xịn xò. Nguồn: Facebook Tô Chu “Walk in closet” đầy xịn xò. Nguồn: Facebook Tô Chu

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Phong cách Bohemian và Gen Z đều có những nét tương đồng về tinh thần tự do, sáng tạo và không bị định hình bởi các quy chuẩn hay giới hạn truyền thống. Đặc biệt, thế hệ trẻ tuổi mới nổi này luôn “đậm vị” đa dạng về giới tính, sắc tộc và quan điểm, thể hiện trong sự lựa chọn nhiều phong cách nội thất khác nhau, trong đó có phong cách Bohemian.

Chủ nghĩa tối đa được thể hiện trong phòng khách Bohemian. Nguồn: Happynest Chủ nghĩa tối đa được thể hiện trong phòng khách Bohemian. Nguồn: Happynest

Phong cách Bohemian là sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, sử dụng các đồ nội thất tự nhiên, màu sắc đa dạng, họa tiết hoa lá, vải len, gỗ, da, tre, bông... để tạo nên một không gian ấm cúng, phóng khoáng và gần gũi với thiên nhiên.

Nét du mục gần gũi với thiên nhiên. Nguồn: Reatimes Nét du mục gần gũi với thiên nhiên. Nguồn: Reatimes

Phong cách Bohemian được gen Z yêu thích bởi sự tự do, sáng tạo và khát khao sống thật với bản thân. Họ tìm kiếm những món đồ nội thất độc đáo, sáng tạo và thể hiện cá tính của mình trong việc lựa chọn và phối hợp các vật dụng trong không gian sống.

“More is more!”. Nguồn: Emilymaydesigns “More is more!”. Nguồn: Emilymaydesigns

Gia chủ độc thân phong cách gen Z có thể lựa chọn thiết kế căn hộ thành mặt bằng studio - kết hợp phòng khách, phòng ngủ, và khu vực làm việc lại với nhau trong cùng một không gian. Mây tre đan cũng là chất liệu phù hợp cho giường ngủ, tạo vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng, cân bằng với cuộc chơi màu sắc đang diễn ra trong cả căn phòng.

Phía dưới chân giường, một chiếc thảm lông được đặt để tạo cảm giác ấm áp và êm dịu, đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp của giường và ga giường. Các chi tiết trang trí khác như đèn ngủ bằng tre trúc và một số tác phẩm nghệ thuật được treo trên tường cũng làm cho căn phòng trở nên ấn tượng và độc đáo hơn.

Căn phòng màu sắc rực rỡ tươi sáng. Nguồn: Apartment therapy Căn phòng màu sắc rực rỡ tươi sáng. Nguồn: Apartment therapy

Kết

Tóm lại, thế hệ trẻ với phong cách gen Z có nhu cầu khác biệt trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Với tính cá nhân hóa cao, phong cách pop art và bohemian đang trở thành xu hướng được ưa chuộng và tạo được sức hút lớn đối với GenZ.

Đương nhiên, mỗi người đều có sở thích và phong cách thiết kế riêng, genZ cũng không ngoại lệ, một hay hai phong cách chắc chắn không thể làm hài lòng tất cả các đối tượng trong nhóm tuổi này.

Phong cách gen Z luôn mang tính cá nhân hóa cao. Nguồn: vietnambusinessinsider.vn Phong cách gen Z luôn mang tính cá nhân hóa cao. Nguồn: vietnambusinessinsider.vn

Ngoài ra, việc tận dụng công nghệ và trải nghiệm ảo cũng là một yếu tố quan trọng để thu hút GenZ, vì họ là thế hệ lớn lên cùng công nghệ. Với sự phát triển của công nghệ, các nhà thiết kế có thể sử dụng các công cụ như phần mềm thiết kế nội thất 3D để tạo ra những mô hình thiết kế chân thực, giúp khách hàng có thể dễ dàng hình dung và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Công nghệ giúp bạn tự thiết kế cho chính căn hộ của mình. Nguồn: Horchinterior Công nghệ giúp bạn tự thiết kế cho chính căn hộ của mình. Nguồn: Horchinterior

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo, chủ đề "việc tận dụng công nghệ và trải nghiệm ảo trong thiết kế nội thất" và cùng dghome làm rõ hơn vấn đề này nhé!!

#Thiết kế nội thất #Phong cách thiết kế
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app