Bí quyết thiết kế góc học tập nâng cao sức tập trung của trẻ
Kiến thức nội thất

Bí quyết thiết kế góc học tập nâng cao sức tập trung của trẻ

  • Bí quyết thiết kế góc học tập nâng cao sức tập trung của trẻ
  • 1. Bí quyết khi thiết kế góc học tập cho trẻ
  • Thiết kế không gian học tập riêng biệt với đầy đủ các đồ nội thất cần thiết
  • Thiết kế một chiếc giá sách xinh xắn cho góc học tập của trẻ
  • Lựa chọn một chiếc ghế công thái học phù hợp với trẻ
  • Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên
  • Biến góc học tập trở nên “thú vị” bớt nặng nề, khô khan

Bí quyết thiết kế góc học tập nâng cao sức tập trung của trẻ

Không giống với người lớn có thể kiểm soát tự tập trung, việc khiến trẻ có thể chuyên tâm vào chuyện bài vở là một vấn đề nhức nhối đối với rất nhiều bậc phụ huynh. Một trong những cách thức giúp nâng cao khả năng tập trung cho trẻ chính là thiết kế góc học tập đủ sáng tạo và tạo cảm hứng cho chúng.

Một góc học tập tạo cảm hứng cho trẻ. Nguồn: decoist Một góc học tập tạo cảm hứng cho trẻ. Nguồn: decoist

Hãy để dghome gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế và một vài bí quyết để biến góc học tập “đáng sợ” trong mắt trẻ trở nên thật lung linh và tạo cảm hứng nhé!

1. Bí quyết khi thiết kế góc học tập cho trẻ

Thiết kế không gian học tập riêng biệt với đầy đủ các đồ nội thất cần thiết

Trong thời gian lock down phải làm việc tại nhà, chắc hẳn bạn đã gặp không ít lần khi trẻ tò mò xông vào phòng làm việc của bạn, trầm trồ với ánh mắt đầy ngưỡng mộ, thậm chí mong muốn có một góc “làm việc” tương tự của riêng chúng.

Đừng đánh giá thấp tính sở hữu và nhu cầu có những không gian “như người lớn” của tụi nhỏ. Có thể chúng không biết chính xác chúng muốn làm gì nhưng chúng có thể bắt chước bạn tập trung trong không gian riêng của chúng. Chính vì thế bước đầu tiên để khiến trẻ hứng khởi học tập hơn chính là thiết kế cho chúng một góc học tập riêng biệt, ít bị xao nhãng.

Góc học tập riêng biệt đầy nữ tính. Nguồn: decoist Góc học tập riêng biệt đầy nữ tính. Nguồn: decoist

Bạn không cần phải thiết kế hay bố trí quá cầu kỳ cho không gian này. Quan trọng nhất là một chiếc bàn học có thiết kế phù hợp, một chỗ ngồi thoải mái và không gian chứa đồ thuận tiện để chất chứa sách vở, dụng cụ học tập khác của trẻ. Bạn sẽ không muốn đám trẻ học tập ở trên giường bởi lẽ điều này sẽ khiến chúng mất tập trung.

Góc học tập với không gian đủ lớn và phụ kiện cần thiết. Nguồn: decoist Góc học tập với không gian đủ lớn và phụ kiện cần thiết. Nguồn: decoist

Thiết kế góc học tập riêng biệt không đồng nghĩa với việc bạn cần thêm 1 phòng riêng, bạn hoàn toàn có thể tích hợp không gian này ngay trong phòng ngủ của trẻ trong trường hợp không gian không cho phép nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không dễ dàng bị xao nhãng bởi những yếu tố giải trí hoặc chiếc giường êm ái chẳng hạn.

Mẫu thiết kế góc học tập cho phòng ngủ diện tích nhỏ. Nguồn: decoist Mẫu thiết kế góc học tập cho phòng ngủ diện tích nhỏ. Nguồn: decoist

Thiết kế một chiếc giá sách xinh xắn cho góc học tập của trẻ

Trẻ thường có rất nhiều sách vở, dụng cụ học tập và hằng hà sa số những đồ dùng linh tinh khác bởi vậy việc thiết kế một chiếc giá sách tại không gian này đóng vai trò vô cùng cần thiết. Nó không chỉ là nơi để đồ mà còn là cách chúng ta hướng dẫn trẻ bắt đầu sắp xếp đồ đạc của chúng gọn gàng, quy củ hơn.

Thiết kế giá sách với không gian lưu trữ rộng rãi. Nguồn: Interior design ideas Thiết kế giá sách với không gian lưu trữ rộng rãi. Nguồn: Interior design ideas

Bên cạnh đó, dù góc học tập không cần phải quá lộng lẫy, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng các mẫu thiết kế giá sách sáng tạo, màu sắc để vừa tạo điểm nhấn cho phòng ngủ của trẻ, lại vừa tạo thêm cảm hứng cho chúng học hành mỗi ngày.

Hệ tủ sách liền bàn học sáng tạo. Nguồn: Houzz Hệ tủ sách liền bàn học sáng tạo. Nguồn: Houzz

Lựa chọn một chiếc ghế công thái học phù hợp với trẻ

Giống như người lớn chúng ta, một chiếc ghế êm ái, có chiều cao phù hợp với cơ thể cũng như với bàn học sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái khi học tập, giúp chúng tập trung hơn và sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn tại góc học tập của chúng.

Những chiếc ghế êm ái giúp việc học tập thêm phần dễ dàng. 

Nguồn: Houzz Những chiếc ghế êm ái giúp việc học tập thêm phần dễ dàng.  Nguồn: Houzz

Một chiếc ghế công thái học có khả năng điều chỉnh độ cao sẽ là một giải pháp cá nhân hóa tuyệt vời cho trẻ, đảm bảo chúng có một tư thế thích hợp cũng như chiều cao phù hợp với chúng. Một chiếc ghế phù hợp sẽ cho phép trẻ ngồi tựa trên lưng ghế và đặt chân xuống đất mà không bị chùng chân.

Sử dụng ghế công thái học đem lại sự thoải mái. Nguồn: Kratecube Sử dụng ghế công thái học đem lại sự thoải mái. Nguồn: Kratecube

Bên cạnh đó, một chiếc ghế đi kèm với chỗ để chân là lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng của chiếc ghế khi trẻ thường phát triển chiều cao rất nhanh. Nếu trẻ đã tới tầm tuổi có thể học với máy tính, bạn cũng có thể lựa chọn các loại ghế làm việc có tay vịn mini với độ cao phù hợp và an toàn cho trẻ.

Một chiếc ghế đa năng có đệm chân và điều chỉnh độ cao. 

Nguồn: Alibaba Một chiếc ghế đa năng có đệm chân và điều chỉnh độ cao.  Nguồn: Alibaba

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, để giữ cho mắt trẻ không bị mệt mỏi trong quá trình học tập hoặc sử dụng máy tính, bạn sẽ cần lựa chọn thiết kế phòng của trẻ sao cho đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho khu vực học tập của chúng.

Góc học tập đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Nguồn: Interior Design Ideas Góc học tập đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Nguồn: Interior Design Ideas

Nên thiết kế góc học tập cho trẻ tại vị trí đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Điều này sẽ giúp trẻ giữ cho đôi mắt không bị cận thị hoặc mỏi mắt. Bạn cũng nên lắp thêm một chiếc đèn ấm trên bàn học để bổ sung khi không đủ ánh sáng tự nhiên vào tầm chiều tối.

Đèn bàn có thể được sử dụng để bổ sung ánh sáng cần thiết.

Nguồn: Design Trends Đèn bàn có thể được sử dụng để bổ sung ánh sáng cần thiết. Nguồn: Design Trends

Biến góc học tập trở nên “thú vị” bớt nặng nề, khô khan

Bạn nên cân nhắc thêm một chút điểm nhấn thú vị trong quá trình thiết kế để giúp cho trẻ bớt cảm giác nặng nề mỗi khi ngồi vào bàn học. Hãy nhớ rằng chúng vẫn còn là những đứa trẻ, chúng vẫn cần một chút màu sắc, một chút cảm giác hưng phấn để khiến chúng hứng thú và tập trung hơn khi học tập.

Góc học tập với nhiều cây xanh và đồ trang trí vui nhộn.

Nguồn: Extra space storage Góc học tập với nhiều cây xanh và đồ trang trí vui nhộn. Nguồn: Extra space storage

Đó có thể là cách bài trí góc học tập, có thể là mẫu thiết kế giá sách ấn tượng, có thể là những đồ vật trang trí giúp làm sáng bừng căn phòng và tâm trí của lũ trẻ, khiến chúng có cảm giác thuộc về không gian của riêng chúng.

1 góc học tập đầy sáng tạo vũ trụ.

Nguồn: SIB Decor 1 góc học tập đầy sáng tạo vũ trụ. Nguồn: SIB Decor

Một số mẫu thiết kế góc học tập ấn tượng

Hãy cùng ngắm nghía một số mẫu thiết kế góc học tập “đặc sắc” để biết đâu có thể tạo cảm hứng cho bạn trong quá trình thiết kế phòng cho trẻ sau này!

Góc học tập cho 2 bé cực sinh động.

Nguồn: home-designing Góc học tập cho 2 bé cực sinh động. Nguồn: home-designing
Góc học tập mang phong cách hầm hồ cá tính.

Nguồn: home-designing Góc học tập mang phong cách hầm hồ cá tính. Nguồn: home-designing
Góc học tập dễ thương hình ngôi nhà.

Nguồn: home-designing Góc học tập dễ thương hình ngôi nhà. Nguồn: home-designing
Góc học tập liền giường tiện nghi.

Nguồn: Design Trends Góc học tập liền giường tiện nghi. Nguồn: Design Trends

Hy vọng với một số gợi ý kể trên bạn đã có thêm nhiều ý tưởng để làm mới góc học tập của trẻ giúp chúng học tập hiệu quả hơn, tập trung hơn! Hãy theo dõi blog của dghome để cùng tìm hiểu thêm nhiều ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ nhé

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app