Chống đối màu trung tính “anti-neutral” - xu hướng thiết kế nội thất 2023?
Xu hướng thiết kế

Chống đối màu trung tính “anti-neutral” - xu hướng thiết kế nội thất 2023?

  • 1. Định nghĩa
  • 2. Lý do để “Anti-neutral” trở thành xu hướng thiết kế nội thất
  • 3. Một số mẫu thiết kế nội thất “anti-neutral”
  • Trang trí nội thất theo tông màu xanh
  • Trang trí nội thất theo tông màu cam
  • Trang trí nội thất theo tông màu hồng

Chống đối màu trung tính “anti-neutral” - xu hướng thiết kế nội thất 2023?

Dễ dàng nhận thấy trong khoảng những năm từ 2018 - 2022, những màu trung tính như trắng, be, xám… đã trở thành “con cưng” trong các sản phẩm thiết kế nội thất. Với mục đích tối giản, tạo cảm giác thoải mái, dễ sử dụng, các màu sắc này được tôn vinh là màu sắc trị vì của các bức tường trong các căn hộ hiện đại.

Tuy nhiên, thời đại của những bức tường được sơn trắng hay sơn màu trung tính đã bắt đầu có những dấu hiệu của sự sụp đổ. Có thể nói rằng, bởi vì những màu sắc này đã dần trở nên nhàm chán và quá phổ biến, các nhà thiết kế đang muốn tạo nên cái gì đó mới lạ hơn.

Phòng khách với tông màu trung tính đặc trưng. Nguồn: thespruce Phòng khách với tông màu trung tính đặc trưng. Nguồn: thespruce

1. Định nghĩa

Một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng xu hướng thiết kế nội thất với màu “anti-neutral” này là sử dụng hai tông màu kết hợp các màu tương phản để tạo hiệu ứng thị giác nổi bật. Những màu sắc được sử dụng sẽ không phải là các màu sắc thuộc bảng màu trung tính như trắng, be hay xám.

Từ trong khoảng thời gian của cuối năm 2022, các màu “anti-neutral” - những màu sắc ngược lại với màu trung tính dần được quan tâm hơn. Đặc biệt là màu sắc của các loại đá quý, trang sức (“Jewel tones”), ngày càng trở nên được yêu thích và thịnh hành.

Việc sử dụng màu sắc “anti-neutral” được dự đoán sẽ là một trong những xu hướng thiết kế nội thất hot nhất năm 2023.

Màu sắc sang trọng của đá quý. Nguồn: Esty Màu sắc sang trọng của đá quý. Nguồn: Esty

Đối với một vài nhà thiết kế nội thất nổi tiếng, màu sắc được họ ưa chuộng dạo gần đây chính là màu xanh lục bảo. Một số khác lại cực kỳ ưa chuộng màu sắc ánh cam hoặc đỏ đậm tạo cảm giác nhiệt huyết và ấm áp.

Màu xanh và cam rực rỡ. Nguồn: bhg Màu xanh và cam rực rỡ. Nguồn: bhg

Nói về màu sắc, thì “kẻ đối đầu” lớn nhất của bảng màu trung tính chính là màu hồng. Fuchsia hay Bubblegum pink - màu hồng đậm với độ bão hòa màu sắc cao, dường như là màu sắc được xem là vị trí sáng chói nhất trong mùa lễ thiết kế thời trang gần đây.

Làn gió mới trong thiết kế thời trang. Nguồn: whowhatwear Làn gió mới trong thiết kế thời trang. Nguồn: whowhatwear

2. Lý do để “Anti-neutral” trở thành xu hướng thiết kế nội thất

Như đã nói ở phần mở đầu, việc sử dụng các màu trung tính trong thiết kế nội thất đã tạo nên sự nhàm chán và quá phổ biến trong các căn hộ. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng những tông màu đặc biệt, các nhà thiết kế đã phù phép biến hóa những căn hộ có tường trắng thành một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc.

Những màu sắc này tạo cảm giác vui nhộn hơn sau những tháng ngày u tối của đại dịch Covid-19. Do đó, việc sử dụng những màu sắc này cũng khá là dễ hiểu. Phong cách color block là một minh chứng cho việc xu hướng thiết kế nội thất bằng các mảng màu đang ngày càng phát triển.

Một thiết kế nội thất anti màu trung tính ấn tượng. Nguồn: designhunger Một thiết kế nội thất anti màu trung tính ấn tượng. Nguồn: designhunger

Một lý do khác nữa, có thể đến từ việc các thương hiệu nổi tiếng về thời trang đang sử dụng những màu sắc này lên việc thiết kế quần áo. Nó tạo nên cảm giác trẻ trung, sành điệu cho thế hệ genZ. Để không kém cạnh, những nhà thiết kế nội thất cũng đã nhanh tay tạo nên những công trình thiết kế tuyệt vời.

Màu sắc tươi sáng cho cuộc sống thêm năng động. Nguồn: Pinterest Màu sắc tươi sáng cho cuộc sống thêm năng động. Nguồn: Pinterest

3. Một số mẫu thiết kế nội thất “anti-neutral”

Trang trí nội thất theo tông màu xanh

Màu xanh lá đậm cũng là một thành viên cực kỳ đắt giá trong đội ngũ anti bảng màu trung tính. Với sắc xanh tươi trẻ, năng động, bức tường nhà bạn sẽ trở nên bắt mắt và bớt nhàm chán hơn bao giờ hết.

Một số mẫu thiết kế màu xanh bắt mắt. Nguồn: Pinterest Một số mẫu thiết kế màu xanh bắt mắt. Nguồn: Pinterest

Ngoài việc dùng màu xanh làm màu chủ đạo, các đồ nội thất đi kèm những thiết kế nội thất này thường sẽ có tông nâu đậm hoặc đen, để làm nổi bật không gian sống cho căn hộ của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các đồ nội thất màu sắc tươi tắn, tương phản như hồng để tạo hiệu ứng thị giác.

Sang trọng và tinh tế trong từng sản phẩm. Nguồn: Esty Sang trọng và tinh tế trong từng sản phẩm. Nguồn: Esty

Trang trí nội thất theo tông màu cam

Đi cùng với xu hướng chống đối màu trung tính (“anti-neutral”), chắc chắn không thể nào bỏ qua sắc cam đặc biệt. Một bức tường màu cam sẽ làm cho gia chủ cảm thấy năng động và tràn đầy năng lượng hơn mỗi ngày. Màu cam cũng giúp làm nâng tầm cho căn hộ của bạn hơn.

Màu cam năng động cho căn hộ. Nguồn: bestlifeonline Màu cam năng động cho căn hộ. Nguồn: bestlifeonline

Trang trí nội thất theo tông màu hồng

Màu hồng sẽ làm xao xuyến tim bạn. Sử dụng tông hồng khi thiết kế nội thất là một bước sáng tạo táo bạo, vì đây là màu sắc khá kén người dùng. Tuy nhiên, nếu được thiết kế một cách hợp lý, ngôi nhà của bạn sẽ trở thành một sản phẩm thiết kế “độc nhất vô nhị”.

Thiết kế màu hồng pastel. Nguồn: Pinterest Thiết kế màu hồng pastel. Nguồn: Pinterest

Nếu bạn muốn phá cách để căn hộ của mình thêm tươi mới thì hãy thử áp dụng xu hướng “anti-neutral” này vào thiết kế nội thất căn hộ. Còn nếu bạn giữ vững “chân ái” của mình với phong cách thiết kế nội thất theo màu trung tính thì tham khảo các thiết kế sau của dghome nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app