Đây sẽ là 8 xu hướng thiết kế phòng tắm hot nhất 2022 này!
Xu hướng thiết kế

Đây sẽ là 8 xu hướng thiết kế phòng tắm hot nhất 2022 này!

  • 1. Thiết kế phòng tắm thời 4.0
  • 2. Thiết kế phòng tắm với họa tiết và tranh nghệ thuật
  • 3. Thiết kế phòng tắm như một…spa thu nhỏ
  • 4. Thiết kế phòng tắm với gạch ốp tường xương cá
  • 5. Thiết kế phòng tắm với sàn đá cẩm thạch
  • 6. Thiết kế phòng tắm theo phong cách Color Block
  • 7. Thiết kế phòng tắm với chất liệu bê tông
  • 8. Thiết kế phòng tắm với họa tiết chấm bi

Đây sẽ là 8 xu hướng thiết kế phòng tắm hot nhất 2022 này!

Xu hướng thiết kế phòng tắm năm 2022 có thể tóm gọn trong ba từ: Tinh tế, sang trọng và tiện nghi.

Năm 2022, những phòng tắm công nghệ cao với gương thông minh cho phép bạn nghe nhạc, biết thời tiết trực tiếp, khám phá tin tức trong ngày... sẽ là xu hướng của tương lai.

Ngoài những tính năng thông minh, phòng tắm còn là nơi thể hiện độ chịu chơi của chủ nhà thông qua các nguyên vật liệu bổ sung trong đó như: Gạch ốp tường, sàn đá cẩm thạch hay đá tự nhiên nguyên khối…

Dưới đây là một vài gợi ý về xu hướng thiết kế phòng tắm của năm 2022 từ dghome bạn có thể tham khảo. Cùng khám phá nha!

Phòng tắm hiện đại: đẹp và tiện nghi.

Nguồn: Unsplash Phòng tắm hiện đại: đẹp và tiện nghi. Nguồn: Unsplash

1. Thiết kế phòng tắm thời 4.0

Bạn có từng tưởng tượng được sở hữu một thiết kế phòng tắm có gương chống hơi nước, tích hợp sạc và cổng USB, đèn LED chiếu sáng và hiển thị nhiệt độ đến cảm biến gạt tay tự động? Một phòng tắm của tương lai với công nghệ hiện đại chính là đây!

Hiện nay, các sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh đã rất phổ biến. Các thương hiệu thiết bị vệ sinh đã cho ra đời những sản phẩm thông minh 4.0 đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Gương thông minh hiển thị nhiệt độ.

Nguồn: HerZindagi Gương thông minh hiển thị nhiệt độ. Nguồn: HerZindagi

Bạn nghĩ sao về một chiếc vòi chậu cảm ứng đèn LED nhiều màu? Hay hệ thống vòi hoa sen có thể điều chỉnh nhiệt độ nước trong 0.3S và tự động lưu lại quá trình tắm?

Việc trang trí phòng tắm với một chiếc bồn cầu có thể tự mở nắp khi bạn bước tới, tự động xả nước, rửa cho bạn khi sử dụng xong, không chỉ thông minh mà các sản phẩm này còn rất được chú ý đến thiết kế và tính thẩm mỹ.

Hãy tưởng tượng bạn bước vào phòng tắm, hòa mình cùng dòng nước ấm nóng và những bản nhạc bạn yêu thích được kết nối và đồng bộ từ điện thoại. Bạn có thể tùy chọn bất kỳ bài nhạc nào phù hợp với tâm trạng của mình. Còn gì tuyệt vời việc sở hữu một phòng tắm như thế đúng không?

Toilet cảm biến tự động bằng giọng nói.

Nguồn: Kohler smart home Toilet cảm biến tự động bằng giọng nói. Nguồn: Kohler smart home

2. Thiết kế phòng tắm với họa tiết và tranh nghệ thuật

Các thiết kế phòng tắm bây giờ dường như ít màu trắng hơn và không còn đơn điệu như thuở sơ khai nữa. Thay vào đó là những mảng tranh tường với họa tiết thiên nhiên, họa tiết trang trí vô cùng phong phú.

Vật liệu trang trí phòng tắm có thể là gạch họa tiết, giấy dán tường chống thấm, chống mốc hoặc sơn màu vẽ trực tiếp lên tường. Việc sử dụng những chất liệu này giống như việc đưa không gian ngoài trời vào trong phòng tắm, tạo ra những “vườn thiên nhiên” đậm tính chữa lành.

Bạn cũng có thể cân nhắc trang trí phòng tắm với những bức tranh tường kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, để đem lại cảm giác tựa như những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt độc đáo, tạo nên cho không gian phòng tắm của bạn nhiều chất “thơ” và nghệ hơn bao giờ hết.

Phòng tắm tựa phòng tranh nghệ thuật.

Nguồn: Architecturedigest Phòng tắm tựa phòng tranh nghệ thuật. Nguồn: Architecturedigest

3. Thiết kế phòng tắm như một…spa thu nhỏ

Không có gì ngạc nhiên khi sau năm 2021 - năm mà mọi người dành rất nhiều thời gian để ở nhà, thì xu hướng phòng tắm với yếu tố spa tại nhà lại lên ngôi.

Phong cách chính có thể cân nhắc sử dụng cho kiểu trang trí phòng tắm này là phong cách Japandi - phong cách Bắc Âu kết hợp với Nhật Bản.

Phong cách này tập trung vào các yếu tố và vật liệu tự nhiên, màu sắc trung tính để tạo ra tính thẩm mỹ nhẹ nhàng và sạch sẽ, tăng thêm cảm giác hài hòa cho phòng tắm.

Phòng tắm mô phỏng một spa chính hiệu.

Nguồn: HGTV Canada Phòng tắm mô phỏng một spa chính hiệu. Nguồn: HGTV Canada

4. Thiết kế phòng tắm với gạch ốp tường xương cá

Ốp gạch xương cá trong phòng tắm là một sự thay thế rất thú vị cho gạch ốp thẳng thông thường, và hứa hẹn sẽ lên ngôi xu hướng thiết kế phòng tắm trong năm 2022.

Sử dụng gạch ốp tường phòng tắm hình xương cá là cách tạo nên nét đẹp độc lạ cho phong cách thiết kế nội thất bên trong.

Bức tường nhà tắm của bạn sẽ mang phong cách thiết kế nội thất rất riêng, độc đáo, ấn tượng với kiểu ốp tường xương cá này, nhất là với gia đình nào muốn xây dựng nhà tắm theo hướng trở thành một căn phòng thư giãn.

Họa tiết xương cá độc đáo trong trang trí phòng tắm.

Nguồn: Pinterest Họa tiết xương cá độc đáo trong trang trí phòng tắm. Nguồn: Pinterest

5. Thiết kế phòng tắm với sàn đá cẩm thạch

Cổ điển và thanh lịch, đá cẩm thạch hay còn được gọi là đá marble luôn là một lựa chọn hàng đầu khi trang trí phòng tắm. Bạn không bao giờ có thể tìm thấy hai mảnh đá cẩm thạch giống hệt nhau, và điều này làm tăng thêm sự hấp dẫn của việc dùng đá cẩm thạch trong thiết kế phòng tắm.

Phong cách Tân Cổ Điểnphong cách hiện đại sang trọng là những phong cách thường được ứng dụng chất liệu đá cẩm thạch trong thiết kế phòng tắm. Chất liệu này luôn đem đến được trọn vẹn vẻ sang trọng, tinh tế và đẹp mắt khó bàn cãi.

Phòng tắm đá cẩm thạch phong cách Tân Cổ Điển.

Nguồn: dghome Phòng tắm đá cẩm thạch phong cách Tân Cổ Điển. Nguồn: dghome

6. Thiết kế phòng tắm theo phong cách Color Block

Phong cách khối màu – color block hiện vẫn đang là xu hướng không có dấu hiệu giảm nhiệt trong năm 2022 trong thiết kế nội thất nhà ở nói chung và trang trí phòng tắm nói riêng.

Phong cách thiết kế phòng tắm này là sự kết hợp của các khối đồ họa với nhiều màu sắc nổi bật, được sử dụng theo các khối lớn và rộng. Phong cách thiết kế này thường thu hút và gây sự chú ý ngay cho người đối diện, tạo nên sự mới mẻ, lạ mắt cho ngôi nhà.

Cách “chơi” màu với gạch ốp trong phòng tắm.

Nguồn: The Family Handyman Cách “chơi” màu với gạch ốp trong phòng tắm. Nguồn: The Family Handyman

Màu sắc của khối sẽ là khác nhau để tránh gây nên sự nhàm chán và nhức mắt trong tổng thể không gian của phòng tắm.

Không cần đến phụ kiện trang trí đắt tiền, chỉ với một chút sơn với sắc màu rực rỡ, bạn có thể biến căn phòng tắm của gia đình mình thêm phần cuốn hút. Gạch lát sàn và ốp tường có thể sử dụng những màu nóng kết hợp cùng với đồ nội thất sơn màu có thể tạo nên sự phân cách khá mới mẻ.

Phong cách khối màu nóng ấm trong nhà tắm.

Nguồn: Marazzigroup Phong cách khối màu nóng ấm trong nhà tắm. Nguồn: Marazzigroup

7. Thiết kế phòng tắm với chất liệu bê tông

Bê tông trang trí không còn lạ ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, Pháp… Nhưng ở Việt Nam chỉ mới được áp dụng gần đây.

Một trong những lý do giúp chất liệu bê tông trang trí rất được ưa chuộng bởi nó khá dễ dàng trong việc thi công ở bất kì môi trường nào, có khả năng chịu lực tốt, chống thấm cao, không bị ẩm mốc,… đồng thời cũng rất thân thiện với môi trường.

Trang trí vật liệu bê tông - xu hướng của 2022.

Nguồn: Cifre Ceramica Trang trí vật liệu bê tông - xu hướng của 2022. Nguồn: Cifre Ceramica

Bạn có thể tạm quên đi những đồ trang trí nhà tắm bằng sứ dễ vỡ, kiểu dáng đơn giản, không có sự phá cách. Thay vào đó, phòng tắm với chất liệu bê tông trang trí không những bền, tuổi thọ cao, mà còn có nhiều kiểu dáng độc đáo do được làm thủ công một cách tỉ mỉ.

Nếu bạn đã hay đang sử dụng bồn tắm bằng sứ hay tráng men. Hẳn bạn sẽ nhận ra những nhược điểm như màu trắng đơn điệu, dễ xước, ố màu và đặc biệt không giữ được nhiệt lâu.

Nhưng bồn tắm bê tông trang trí phòng tắm thì khác, màu sắc trên chất liệu này giữ được độ bền rất lâu. Đồng thời, chất liệu bê tông không dễ truyền nhiệt ra ngoài, nên bạn có thể yên tâm thư giãn trong bồn tắm của mình mà không phải lo sợ nước bị nguội nhanh chóng.

Bồn tắm bê tông trang trí tạo mộc mạc và tinh tế.

Nguồn: Vietbeton Bồn tắm bê tông trang trí tạo mộc mạc và tinh tế. Nguồn: Vietbeton

8. Thiết kế phòng tắm với họa tiết chấm bi

Năm 2022, bạn có thể sẽ tìm thấy các phụ kiện trang trí phòng tắm chấm bi ở hầu hết các cửa hàng trang trí nội thất mà bạn có thể nghĩ đến.

Những dấu chấm tròn – một trong những họa tiết kinh điển của làng mốt thế giới – đang gây bão trở lại từ 2019 tới năm nay trong khá nhiều phương diện trong lĩnh vực thiết kế nói chung, trong đó có thiết kế nội thất.

Một chút tinh nghịch, trẻ trung, chút nhẹ nhàng duyên dáng của những họa tiết chấm bi giúp phòng tắm của bạn trở nên lạ mắt và ấn tượng hơn.

Họa tiết chấm bi có thể dễ dàng pha trộn và kết hợp hài hòa với các hoa văn khác, đặc biệt là kẻ sọc và ca rô mang lại cho thiết kế phòng tắm sự trẻ trung, năng động, đồng thời tạo một điểm nhấn nổi bật và cá tính.

Họa tiết chấm bi kết hợp hoa trong thiết kế phòng tắm.

Nguồn: Thetileshop Họa tiết chấm bi kết hợp hoa trong thiết kế phòng tắm. Nguồn: Thetileshop

Hy vọng với bài chia sẻ trên, bạn đã tìm ra được cho mình thêm cảm hứng trang trí phòng tắm phù hợp. Nếu vẫn chưa “đủ đô”, bạn có thể ghé thư viện mẫu thiết kế của dghome để tham khảo thêm những mẫu thiết kế phòng tắm ưng ý nha!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app