Hướng dẫn chọn rèm cửa đẹp qua 4 tiêu chí cơ bản
Kiến thức nội thất

Hướng dẫn chọn rèm cửa đẹp qua 4 tiêu chí cơ bản

#Trang trí nội thất #Vật liệu trang trí nội thất
  • 1. Kiểu dáng rèm cửa đẹp
  • 2. Màu sắc rèm cửa
  • 3. Chất liệu rèm cửa phù hợp
  • 4. Độ dài, rộng của rèm cửa

Hướng dẫn chọn rèm cửa đẹp qua 4 tiêu chí cơ bản

Một căn hộ chung cư sẽ không được gọi là đẹp, nếu việc sắp xếp kết hợp các đồ nội thất không được đầu tư chăm chút. Một trong những đồ nội thất cần quan tâm nhất là rèm cửa, vì rèm cửa chiếm một phần diện tích không nhỏ trong căn hộ. Do đó, để lựa chọn rèm cửa đẹp hay rèm cửa sang trọng, bạn có thể cân nhắc tham khảo 4 tiêu chí cơ bản dưới đây nhé.

Rèm cửa phòng khách hài hòa với các đồ nội thất khác. Nguồn: elite-curtains Rèm cửa phòng khách hài hòa với các đồ nội thất khác. Nguồn: elite-curtains

1. Kiểu dáng rèm cửa đẹp

Rèm cửa thường được sử dụng chủ yếu cho không gian phòng khách và không gian phòng ngủ của một căn hộ chung cư. Đối với rèm cửa phòng khách, kiểu dáng rèm cửa được ưa chuộng nhất chính là rèm vải, vì loại rèm cửa này không những giúp chống nắng tốt mà còn giúp cản nhiệt bên ngoài.

Rèm cửa sang trọng với 2 lớp vải. Nguồn: dghome Rèm cửa sang trọng với 2 lớp vải. Nguồn: dghome

Việc lựa chọn rèm cửa phòng khách cũng không nên quá bó buộc vào các loại rèm vải. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều kiểu dáng rèm cửa như rèm roman, rèm cầu vồng hay rèm xếp ly.

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế và mục đích sử dụng, bạn có thể chọn các loại rèm roman, rèm cầu vồng cho phong cách tối giản, hiện đại hay rèm cửa sang trọng 2 lớp với chất liệu vải cho phong cách tân cổ điển. Đối với các phòng có cửa sổ nhỏ hoặc không cần cản sáng nhiều, rèm sáo sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Rèm kéo kiểu Nhật cho phòng khách. Nguồn: dghome Rèm kéo kiểu Nhật cho phòng khách. Nguồn: dghome

2. Màu sắc rèm cửa

Tiêu chí quan trọng tiếp theo để có được một bộ rèm cửa đẹp chính là màu sắc. Nếu nhà bạn được thiết kế theo phong cách công nghiệp với tông màu tối, bạn nên lựa chọn rèm cửa có màu tương tự như đen, nâu để phù hợp với phong cách thiết kế và không tạo cảm giác “lạc quẻ”.

Rèm cửa tông màu trầm tối phong cách công nghiệp. Nguồn: dghome Rèm cửa tông màu trầm tối phong cách công nghiệp. Nguồn: dghome

Đối với các phong cách đơn giản, tông màu sáng như phong cách Scandinavian, bạn nên lựa chọn rèm cửa với màu sắc trung tính như trắng, be hoặc xám nhạt. Ngoài việc thi công rèm cửa với các màu sắc như trên, bạn có thể chọn thêm 1 lớp rèm cửa vải voan mỏng hơn để tăng sự sang trọng cho ngôi nhà.

Thi công rèm cửa màu trắng cho phong cách Scandinavian. Nguồn: dghome Thi công rèm cửa màu trắng cho phong cách Scandinavian. Nguồn: dghome

Với những bạn thích màu sắc tươi sáng cho căn hộ của mình, một bộ rèm cửa đẹp và phù hợp chỉ khi màu sắc của rèm cửa được kết hợp ton-sur-ton với màu sắc nội thất của không gian đó. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều màu sắc để thi công rèm cửa để tạo nên sự phá cách cho ngôi nhà của mình.

Rèm cửa màu cam ton-sur-ton với thảm và nền. Nguồn: brylanehome & FBQueen Rèm cửa màu cam ton-sur-ton với thảm và nền. Nguồn: brylanehome & FBQueen

3. Chất liệu rèm cửa phù hợp

Chất liệu rèm cửa thường sẽ đi đôi với giá tiền. Nếu muốn ngôi nhà của mình có một bộ rèm cửa đẹp và phù hợp, bạn nên cân nhắc sử dụng loại vật liệu thân thiện với “ví tiền” của mình nhé.

Cũng như màu sắc và kiểu dáng, chất liệu rèm cửa cũng nên hòa hợp với phong cách thiết kế của căn hộ. Nếu muốn một lựa chọn an toàn cho rèm cửa phòng khách, rèm vải hai lớp bao gồm 1 lớp vải voan nhẹ và một lớp vải nhung sẽ không khiến bạn thất vọng. Chất liệu rèm này sẽ phù hợp giúp cản sáng và chống nắng cho căn hộ của bạn.

Rèm cửa sang trọng, nhiều công năng. Nguồn: dghome Rèm cửa sang trọng, nhiều công năng. Nguồn: dghome

Đối với những căn hộ chung cư gần khu vực nhiều bụi, bạn có thể cân nhắc thi công rèm cửa nhựa PVC để cản bụi, giúp cho căn nhà sạch sẽ và thoáng mát hơn.

Một loại chất liệu cũng được ưa chuộng không kém là chất liệu vải polyester được sử dụng để làm rèm cầu vồng. Đối với loại chất liệu này, các sợi polyester được dệt thành hai vân khác nhau, trong đó, vân sáng giúp lấy được ánh sáng tự nhiên còn vân tối thì sẽ giúp ngăn chặn ánh nắng.

Rèm cầu vồng đơn giản, tinh tế. Nguồn: fpt123 Rèm cầu vồng đơn giản, tinh tế. Nguồn: fpt123

4. Độ dài, rộng của rèm cửa

Thông thường, có một lầm tưởng rằng khi thi công rèm cửa chỉ cần chọn rèm cửa có độ rộng vừa bằng với chiều rộng của khung cửa là đủ và hợp lý.

Tuy nhiên, để có một bộ rèm cửa đẹp hay rèm cửa sang trọng, bạn nên chọn rèm cửa có độ rộng lớn gấp khoảng 1,5 - 2 lần so với độ rộng của khung cửa. Điều này sẽ giúp cho các lớp sóng của rèm được bằng nhau và đẹp mắt.

Độ rộng rèm với các bước sóng khác nhau. Nguồn: leuvia Độ rộng rèm với các bước sóng khác nhau. Nguồn: leuvia

Về chiều dài, hay còn gọi là chiều cao của rèm cửa, bạn có thể lựa chọn giữa việc chiều dài chạm sàn hoặc không chạm sàn. Nếu thích sự bay bổng, sang trọng, một bộ rèm cửa phòng khách nên được thiết kế với độ dài chạm sàn.

Với các rèm ở không gian phòng ngủ, bạn nên lựa chọn độ dài vừa phải, không chạm sàn để tạo cảm giác gọn gàng, tối giản cho không gian này.

Lựa chọn độ dài rèm phù hợp với từng phòng. Nguồn: leuvia Lựa chọn độ dài rèm phù hợp với từng phòng. Nguồn: leuvia

Ngoài các tiêu chí cơ bản nói trên, việc lựa chọn rèm cửa đẹp cũng có thể dựa vào các tiêu chí khác như theo phong thủy hay sở thích của mỗi gia chủ. Hi vọng qua các chia sẻ của bài blog này, dghome có thể giúp bạn lựa chọn được một bộ rèm cửa đẹp và ưng ý. Đừng quên theo dõi các bài blog hay ho của chúng mình nhé!

#Trang trí nội thất #Vật liệu trang trí nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app