Mang nắng vàng biển xanh vào thiết kế nội thất căn hộ của bạn
Cảm hứng nội thất

Mang nắng vàng biển xanh vào thiết kế nội thất căn hộ của bạn

#Phong cách thiết kế #Thiết kế nội thất
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp trong quá trình thiết kế nội thất
  • Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với concept Ngôi nhà ven biển
  • Kết hợp sử dụng đồ trang trí gợi nhớ tới sự tươi mát của biển cả
  • Ánh sáng tự nhiên đối với thiết kế nội thất phong cách ven biển

Mang nắng vàng biển xanh vào thiết kế nội thất căn hộ của bạn

Mùa hè đang tới rất gần, chắc hẳn rất nhiều người đã và đang bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến du lịch mùa hè để bổ sung chút “vitamin sea” sau những ngày dài làm việc vất vả. Thế nhưng, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc mang chút nắng vàng biển xanh vào ngay trong thiết kế nội thất căn hộ của mình, để ngày ngày được đắm chìm trong một không gian tươi mát rực rỡ chưa?

Nếu bạn đang nhen nhóm ý tưởng đó trong đầu, hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây để có thêm những tips thú vị, biến căn hộ của bạn thành một không gian phảng phất gió biển dịu êm mà chẳng cần phải đi đâu xa xôi nhé!

Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ biển xanh cát trắng. Nguồn: The Spruce Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ biển xanh cát trắng. Nguồn: The Spruce

Lựa chọn màu sắc phù hợp trong quá trình thiết kế nội thất

Bước đầu tiên để thiết kế không gian căn hộ theo hơi hướng biển cả (hay còn được gọi là phong cách thiết kế Coastal), bạn sẽ cần phải xác định các tone màu chủ đạo phù hợp.

Đối với phong cách này, màu trắng thường được lựa chọn để làm gam màu chủ đạo. Các mảng tường lớn được bao bọc với gam màu trắng sẽ khiến không gian căn hộ trở nên rộng rãi hơn, không gian cũng trở nên thoáng đãng hơn và quan trọng nhất, sẽ khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng tới một bầu trời đầy nắng và gió biển.

Đó cũng là lý do khiến cho xanh dương và trắng là cặp màu kết hợp phổ biến nhất cho phong cách Coastal hiện đại. Xanh của biển, trắng của trời mây, tất cả kết hợp tạo nên một không gian tươi mát cho toàn bộ căn hộ.

Trắng và xanh lam là màu sắc chủ đạo để lựa chọn. Nguồn: Lounge Lovers Trắng và xanh lam là màu sắc chủ đạo để lựa chọn. Nguồn: Lounge Lovers

Tuy nhiên, xanh dương và trắng không phải là cặp màu duy nhất có thể mang hơi thở của gió biển vào thiết kế nội thất căn hộ của bạn, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo hơn với các tone màu khác nhau xoay quanh hai màu sắc này.

Ví dụ như thay vì xanh dương chúng ta có thể chọn một số sắc độ khác như xanh pastel, xanh mòng két kết hợp với tone be hoặc màu trung tính.

Sự kết hợp các sắc độ xanh cùng tone trung tính được ưa chuộng. Nguồn: House & Garden Sự kết hợp các sắc độ xanh cùng tone trung tính được ưa chuộng. Nguồn: House & Garden

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với concept Ngôi nhà ven biển

Bên cạnh việc sử dụng màu sắc đúng tone, lựa chọn đồ nội thất phù hợp trong quá trình thiết kế nội thất căn hộ cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên âm hưởng “biển cả” cho toàn bộ không gian. Phong cách Coastal thường không quá câu nệ về các đồ dùng nội thất mà chú trọng nhiều hơn tới yếu tố chất liệu thiên nhiên và đề cao sự thoải mái, tự nhiên cho người sử dụng.

Chất liệu được ưa chuộng nhất trong phong cách Coastal là chất liệu gỗ tone sáng, chất liệu xanh như cỏ biển, đay, rơm, mây v..v để tạo chất thô ráp phù hợp với ý tưởng thiết kế. Một chiếc sofa êm ái bọc vải lanh hay cotton thô, một chiếc bàn trà gỗ xinh xắn, những chiếc đèn treo chất liệu đay, rơm là những thành tố cơ bản để bạn hoàn thiện thiết kế nội thất ven biển cho không gian phòng khách của mình.

Chất liệu gỗ và mây tre rất phù hợp với thiết kế nội thất ven biển. Nguồn: HGTV Chất liệu gỗ và mây tre rất phù hợp với thiết kế nội thất ven biển. Nguồn: HGTV

Cuối cùng nhưng lại là một yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn có một căn hộ theo phong cách Coastal đó chính là thảm. Đối với phòng khách, bạn có thể sử dụng một tấm thảm đay diện tích lớn dưới sofa và bàn trà. Thảm bện thừng hay thảm lông đối với phòng ngủ kết hợp với các tấm chăn phủ sofa.

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách Coastal. Nguồn: Modsy Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách Coastal. Nguồn: Modsy

Để thêm thắt các hoạ tiết sử dụng chất liệu gỗ như các căn hộ nho nhỏ ven biển, bạn có thể cân nhắc ốp tường gỗ trắng. Với các chất liệu gỗ ép công nghiệp hiện đại hiện nay, đây không chỉ là một cách chống thấm tốt mà còn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Tất cả sẽ giúp bạn tạo nên một tổng thể đậm chất biển và đem lại cảm giác thư giãn cho tâm hồn.

Thiết kế nội thất ốp gỗ trắng. Nguồn: Bassette Furniture Thiết kế nội thất ốp gỗ trắng. Nguồn: Bassette Furniture

Kết hợp sử dụng đồ trang trí gợi nhớ tới sự tươi mát của biển cả

Cách nhanh nhất để thiết kế nội thất căn hộ của bạn theo phong cách Coastal, đó là tận dụng tối đa các món đồ trang trí liên quan tới biển, hoặc gợi nhớ tới những bãi cát trắng và biển xanh mênh mông.

Một số sản phẩm trang trí đậm hơi thở của biển. Nguồn: Homebnc Một số sản phẩm trang trí đậm hơi thở của biển. Nguồn: Homebnc

Bạn có thể bắt đầu với những bức tranh tone xanh dương - tone màu hiện thân của biển cả, những món đồ trang trí để tủ như vỏ sò ốc, các mô hình tàu thuyền bằng gỗ, hay đặc biệt là những chiếc đèn trang trí bằng thủy tinh, mây tre để gợi nhớ tới không gian của biển.

Tuy nhiên lời khuyên đưa ra đó là bạn chỉ nên sử dụng đồ trang trí như những yếu tố điểm xuyết thêm, thay vì khiến không gian trở nên quá phức tạp và rối rắm với chúng. Đôi khi sự đơn giản lại đem đến hiệu quả tuyệt vời trong quá trình thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất phòng bếp phong cách Coastal đẹp. Nguồn: The Spruce Thiết kế nội thất phòng bếp phong cách Coastal đẹp. Nguồn: The Spruce

Ánh sáng tự nhiên đối với thiết kế nội thất phong cách ven biển

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong mọi phong cách thiết kế nội thất, tuy nhiên, riêng đối với phong cách Coastal ven biển, ánh sáng tự nhiên sẽ là yếu tố chính để thổi hồn cho toàn bộ không gian.

Thiết kế nội thất phòng khách đón sáng tự nhiên. Nguồn: Decor Aid Thiết kế nội thất phòng khách đón sáng tự nhiên. Nguồn: Decor Aid

Nếu căn hộ của bạn đang trong tình trạng thiếu đi ánh sáng tự nhiên, có lẽ bạn sẽ cần cân nhắc đến việc thay đổi phong cách khác phù hợp hơn. Bởi lẽ bạn sẽ không muốn tưởng tượng mỗi sáng tỉnh dậy trong một căn hộ mang phong cách biển nhưng lại âm u ảm đạm như trời bão đúng không nào?

Ngược lại nếu căn hộ của bạn nằm ở vị trí đón sáng tốt, hãy tận dụng tối đa và sử dụng hệ thống cửa sổ kích thước lớn kết hợp với hệ thống rèm mỏng có độ rủ. Ít nhất mỗi sáng khi mở cửa sổ đón nắng, dù không được hít hà hơi thở của biển nhưng không khí thanh mát của bình minh cũng sẽ giúp bạn có thêm năng lượng mỗi sáng.

Phòng ngủ đón sáng cho một ngày mới năng lượng. Nguồn: Home Decor Bliss Phòng ngủ đón sáng cho một ngày mới năng lượng. Nguồn: Home Decor Bliss

Trên đây là những bí quyết giúp bạn biến căn hộ trong mơ của mình thành một không gian ven biển phong cách Coastal, theo một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Đừng quên theo dõi blog nội thất của dghome để có thể thật nhiều ý tưởng thiết kế nội thất với các concept độc đáo và thú vị khác nha!

#Phong cách thiết kế #Thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app