Phong cách Địa Trung Hải - Mang “biển cả” vào không gian sống
Kiến thức nội thất

Phong cách Địa Trung Hải - Mang “biển cả” vào không gian sống

#Phong cách thiết kế
  • 1. Phong cách Địa Trung Hải là gì?
  • 2. Các đặc điểm chính của phong cách Địa Trung Hải
  • 2.1 Màu sắc
  • 2.2 Nội thất
  • 2.3 Ánh sáng tự nhiên
  • 2.4 Vật liệu
  • 2.5 Cây xanh
  • 3. Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải
  • 4. Biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải - Mang “biển cả” vào không gian sống

Khi vừa xuất hiện, phong cách địa trung hải được lấy cảm hứng từ “biển xanh - mây trắng” đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích. Phong cách Địa Trung Hải là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất Địa Trung Hải. Cùng dghome khám phá thêm phong cách này - nơi sự ấm áp sẽ thổi bay mọi áp lực của cuộc sống xô bồ.

Không gian trắng xanh đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải. Nguồn: dezeen Không gian trắng xanh đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải. Nguồn: dezeen

1. Phong cách Địa Trung Hải là gì?

Phong cách Địa Trung Hải, còn được gọi là phong cách Mediterranean, là một phong cách thiết kế nội thất và kiến trúc lấy cảm hứng từ các quốc gia gần khu vực biển Địa Trung Hải, bao gồm các quốc gia như Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha và các khu vực lân cận.

Nhà phong cách Địa Trung Hải thường mang lại cảm giác ấm cúng, lịch lãm và thư giãn đặc trưng của vùng đất này. Ngoài nét đẹp đậm chất nghệ thuật, phong cách thiết kế Địa Trung Hải còn thể hiện sự lãng mạn và phóng khoáng của biển cả. Do đó, phong cách này đã nhanh chóng được yêu thích khi du nhập vào các quốc gia khác.

Sự phóng khoáng của biển cả được thể hiện hoàn hảo. Nguồn: floridadesign Sự phóng khoáng của biển cả được thể hiện hoàn hảo. Nguồn: floridadesign

Đặc biệt là vào khoảng những năm 1920, phong cách thiết kế Địa Trung Hải được áp dụng ở hầu hết các khách sạn, biệt thự và các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển của Mỹ. Khi được áp dụng vào những nơi lưu trú đắt tiền này, phong cách Địa Trung Hải được thay đổi trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

2. Các đặc điểm chính của phong cách Địa Trung Hải

2.1 Màu sắc

Phong cách Địa Trung Hải thường sử dụng một bảng màu sắc ấm áp và thường được nhìn thấy ở các vùng nhiệt đới để tạo ra cảm giác ấm áp, lịch lãm và gần gũi. Màu sắc trong các ngôi nhà phong cách Địa Trung Hải được sắp xếp một cách hài hòa để tạo nên môi trường ấm áp, lịch lãm và thư giãn.

Không gian ấm áp và tràn đầy sức sống. Nguồn: futuristarchitecture Không gian ấm áp và tràn đầy sức sống. Nguồn: futuristarchitecture

Màu trắng hoặc màu kem thường là màu nền chính trong phong cách Địa Trung Hải. Màu sắc này tạo nên không gian thoáng đãng, đồng thời làm nổi bật các chi tiết trang trí khác. Màu xanh biển đậm cũng thường được sử dụng để mang lại sự yên bình cho không gian và mang lại “cảm hứng” về vùng biển Địa Trung Hải.

Màu trắng hoặc be được dùng làm màu nền. Nguồn: foyr Màu trắng hoặc be được dùng làm màu nền. Nguồn: foyr

Màu nâu đất cũng thường xuất hiện trong nội thất và ngoại thất của các ngôi nhà Địa Trung Hải để tạo nên cảm giác ấm áp và gần gũi với thiên nhiên. Màu vàng và cam được dùng để tạo điểm nhấn cho không gian căn hộ. Màu sắc này thường được sử dụng trong cho các vật dụng trang trí như gương, đèn, tranh vẽ,...

>> Đọc thêm:

Màu trung tính trong thiết kế nội thất: Làm sao để không đơn điệu

5 nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất phổ biến nhất

2.2 Nội thất

Nội thất gỗ thường được ưa chuộng trong phong cách Địa Trung Hải để tạo nên không gian ấm áp và hòa hợp với thiên nhiên. Gỗ là vật liệu tự nhiên mạnh mẽ và ổn định, phù hợp cho việc tạo ra các sản phẩm nội thất, như bàn, ghế, tủ và giường,...

Nội thất thường được làm từ gỗ. Nguồn: uploads Nội thất thường được làm từ gỗ. Nguồn: uploads

Gỗ có vẻ đẹp tự nhiên và đa dạng về màu sắc, từ các tông màu ấm đến các tông màu lạnh, điều này làm cho gỗ phù hợp với phong cách Địa Trung Hải. Ngoài ra, gỗ còn có khả năng kết hợp dễ dàng với các chất liệu khác của phong cách Địa Trung Hải như gạch men, đá tự nhiên, và kim loại. Gỗ cũng mang đến cảm giác ấm áp và thoải mái - điều quan trọng trong phong cách Địa Trung Hải.

Không gian ấm áp và thoải mái của phong cách Địa Trung Hải. Nguồn: koloapp Không gian ấm áp và thoải mái của phong cách Địa Trung Hải. Nguồn: koloapp

Phong cách Địa Trung Hải thường mang đậm tính thoải mái và ấm áp, do đó việc sử dụng nội thất bọc vải giúp tạo ra cảm giác thoải mái và ấm áp trong không gian sống. Vải còn có nhiều màu sắc và họa tiết đa dạng để bạn có thể thoải mái tạo ra không gian trang trí đa dạng. Trong nhà phong cách Địa Trung Hải, bạn thường thấy sử dụng các họa tiết truyền thống như hoa văn, đám mây, và hình khối khác.

2.3 Ánh sáng tự nhiên

Áp dụng ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng trong phong cách Địa Trung Hải. Xuất thân tại vùng Địa Trung Hải có khí hậu ấm áp và nhiều ánh nắng mặt trời, nên phong cách này rất xem trọng ánh sáng tự nhiên trong không gian sống.

Ánh sáng tự nhiên được chú trọng trong phong cách này. Nguồn: squarespace Ánh sáng tự nhiên được chú trọng trong phong cách này. Nguồn: squarespace

Phong cách Địa Trung Hải thường mang tinh thần kết nối với thiên nhiên và môi trường xung quanh. Ánh sáng tự nhiên giúp tạo ra sự giao thoa giữa không gian sống và thiên nhiên bên ngoài, tạo ra một môi trường sống gắn với tự nhiên.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên có thể làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn. Các cửa sổ hình vòm thường xuất hiện trong nhà phong cách Địa Trung Hải để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo ra không gian thoáng đãng.

Những cửa sổ hình vòm được tận dụng tối đa. Nguồn: foyr Những cửa sổ hình vòm được tận dụng tối đa. Nguồn: foyr

Ngoài ra, sử dụng ánh sáng tự nhiên có thể giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí điện năng và làm giảm tác động tiêu cực lên môi trường. Điều này phù hợp với tư duy bền vững và thân thiện với môi trường của phong cách Địa Trung Hải.

2.4 Vật liệu

Phong cách Địa Trung Hải thường sử dụng các vật liệu tự nhiên và có đặc điểm truyền thống như mây, tre thường được sử dụng trong trang trí và nội thất để tạo nên vẻ đẹp của vùng Địa Trung Hải. Mây và tre là các chất liệu tự nhiên, dễ dàng tìm thấy trong vùng Địa Trung Hải. Chúng có khả năng kết hợp với thiên nhiên và tạo ra một cảm giác hài hòa với môi trường xung quanh.

Các chất liệu gỗ, mây, tre được sử dụng thường xuyên. Nguồn: homeanddecor Các chất liệu gỗ, mây, tre được sử dụng thường xuyên. Nguồn: homeanddecor

Mây và tre có thể được thiết kế thành nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, từ ghế và bàn đơn giản đến những tác phẩm phức tạp hơn như đèn trang trí. Nhờ vậy mà tạo nên tính linh hoạt trong thiết kế và cho phép bạn thỏa sức sáng tạo trong trang trí.

Không gian ấn tượng từ gạch Mosaic. Nguồn: etsystatic Không gian ấn tượng từ gạch Mosaic. Nguồn: etsystatic

Gạch mosaic cũng là một yếu tố quan trọng trong phong cách Địa Trung Hải. Chúng được sử dụng để trang trí tường, sàn nhà, và hồ bơi. Mosaic thường có các hoa văn và mẫu thiết kế truyền thống như họa tiết arabesque và hình ảnh biển.

Những vật liệu này không chỉ tạo nên tính bền vững và liên kết với thiên nhiên mà còn tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho nhà phong cách Địa Trung Hải.

2.5 Cây xanh

Cây xanh được sử dụng rộng rãi trong phong cách Địa Trung Hải. Sử dụng cây xanh để trang trí không chỉ làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn mà còn tạo ra một môi trường sống gần gũi với thiên nhiên.

Cây xanh “thổi hồn” cho căn hộ.Nguồn: decorilla Cây xanh “thổi hồn” cho căn hộ.Nguồn: decorilla

Cây xanh còn giúp tạo nên không gian thư giãn cho căn hộ, giúp gia chủ có được thời gian thư giãn tại nhà. Các loại cây thân gỗ và cây dây leo thường được sử dụng để mang đến không gian sống “chuẩn Địa Trung Hải”

>> Đọc thêm: Đưa decor cây xanh trong nhà vào thiết kế nội thất căn hộ

3. Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải

Áp dụng phong cách Địa Trung Hải vào nhà cấp 4 có thể tạo nên một không gian đẹp và độc đáo. Phong cách Địa Trung Hải được yêu thích nhờ tạo ra được không gian ấm cúng và thoải mái cho gia chủ. Bạn có thể sử dụng những đường cong, nội thất gỗ, vật trang trí bằng mây, tre để tạo nên một căn nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải..

Không gian nhà cấp 4 thoáng đãng. Nguồn: hommes Không gian nhà cấp 4 thoáng đãng. Nguồn: hommes

Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải có thể sử dụng các màu sắc như trắng, xanh, nâu kết hợp cùng cây xanh để thể hiện được nét đặc trưng của phong cách này.

Cửa sổ và cửa kính giúp mở rộng không gian. Nguồn: modularwalls Cửa sổ và cửa kính giúp mở rộng không gian. Nguồn: modularwalls

4. Biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Đối với biệt thự phong cách Địa Trung Hải, bạn có nhiều không gian hơn để “mang biển về nhà”. Những căn biệt thự hoặc resort, nhà hàng theo phong cách thường sẽ thể hiện được nét sang trọng nhưng không kém phần thư giãn.

Không gian mát mẻ và đẹp mắt. Nguồn: adsttc Không gian mát mẻ và đẹp mắt. Nguồn: adsttc

Những căn biệt thự phong cách Địa Trung Hải thường có hồ bơi rộng lớn, sân vườn trồng nhiều cây xanh thể hiện tính "nhiệt đới". Đặc biệt nổi bật ở những căn biệt thự là tường được sơn màu trắng và có cửa, cửa sổ hình vòng cung.

Mang cả biển về nhà để thoải mái “chill”. Nguồn: makingyourhomebeautiful Mang cả biển về nhà để thoải mái “chill”. Nguồn: makingyourhomebeautiful

Từ những mẫu thiết kế đơn giản và tự nhiên đến sự đa dạng trong ẩm thực và nghệ thuật, phong cách địa Trung Hải đã thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa con người và môi trường xung quanh. Với sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, phong cách địa Trung Hải đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận.

Truy cập blog của dghome để đọc thêm nhiều kiến thức về thiết kế nội thất nhé

#Phong cách thiết kế
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app