Phong cách thiết kế Shabby Chic - hơi thở đồng quê nước Anh ngọt ngào thanh lịch
Xu hướng thiết kế

Phong cách thiết kế Shabby Chic - hơi thở đồng quê nước Anh ngọt ngào thanh lịch

  • 1. Phong cách thiết kế Shabby Chic là gì?
  • 2. Đặc trưng của phong cách Shabby Chic
  • 2.1 Lựa chọn nội thất
  • 2.2 Sắc màu thời gian
  • 2.3 Vật dụng trang trí
  • 3. Không gian quyến rũ “từng centimet” với phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic
  • 3.1 Phòng khách gần gũi
  • 3.2 Phòng bếp tươi tắn
  • 3.3 Phòng ngủ lãng mạn
  • 3.4 Phòng tắm thư giãn

Phong cách thiết kế Shabby Chic - hơi thở đồng quê nước Anh ngọt ngào, thanh lịch

1. Phong cách thiết kế Shabby Chic là gì?

Phong cách thiết kế Shabby Chic là lối thiết kế nội thất theo phong cách Vintage kiểu Anh với nhiều đồ đạc cũ kỹ, sáng màu và có chút dáng vẻ hư hỏng theo thời gian. Trang trí nội thất phong cách này bắt nguồn từ những ngôi nhà tại đồng quê nước Anh những thập niên xưa.

Được ra đời vào những năm 1980, Shabby là một thuật ngữ mô tả một vẻ đẹp thân thiện, gần gũi mà sang trọng mang đậm dấu ấn thời gian. “Shabby” có nghĩa là sớm, mòn, cũ kĩ kết hợp cùng “Chic” mang ý nét đẹp sang trọng, thanh lịch.

Hai khái niệm tưởng chừng như trái ngược, nhưng khi kết hợp với nhau trong thiết kế nội thất lại tạo nên một sự hài hoà, trang nhã.

Shabby Chic lấy cảm hứng từ kiến trúc của Anh.

Nguồn: Lonny Shabby Chic lấy cảm hứng từ kiến trúc của Anh. Nguồn: Lonny

Shabby Chic tựu trung chỉ một phong cách nhẹ nhàng mang dấu ấn thời gian. Phong cách thiết kế này đặc biệt phổ biến vào nửa sau những năm 80 và suốt những năm 90.

Hãy cùng dghome thử tìm hiểu về phong cách khá lạ này trong bài viết dưới đây nhé.

2. Đặc trưng của phong cách Shabby Chic

Shabby Chic là hành trình tìm kiếm những điều thân quen từ quá khứ.

Đã bao giờ bạn bồi hồi khi nhìn một chiếc cát-sét cũ kĩ của ba? Dường như nó đã ở đó và gắn bó với gia đình từ lúc bạn còn nhỏ đến lúc trưởng thành.

Hay đã bao giờ bạn nhìn bộ bàn ghế đã mòn, tróc mặt gỗ trong một tiệm cafe hoài cổ và mỉm cười với cảm giác thân thuộc.

Phong cách Shabby Chic là một cuộc lội tìm những điều thân thuộc như thế. Không phức tạp, không câu nệ tính đồng bộ. Chính sự kết hợp ngẫu hứng của những món đồ nội thất cũ kỹ, có dấu ấn thời gian đã tạo nên một không gian hướng đến sự gắn bó, thư giãn.

Phòng khách thanh lịch phong cách Shabby Chic.

Nguồn: metri Phòng khách thanh lịch phong cách Shabby Chic. Nguồn: metri

2.1 Lựa chọn nội thất

Phòng khách theo phong cách Shabby Chic thường có tâm điểm là một chiếc sofa lớn bọc vải với những món đồ đã qua sử dụng hay được làm giả Vintage.

Gần như bất kỳ nội thất đồ gỗ nào cũng có thể biến tấu để phù hợp với phong cách Shabby Chic với một chút kỹ thuật sơn – cọ nhiều lớp như tranh sơn mài.

Hoặc đơn giản nhất là phủ lên chúng một lớp màu yêu thích rồi dùng giấy nhám cọ bớt một chút sơn trên bề mặt hoặc ở các góc cạnh để tạo nên các vết xước, trông như đã sử dụng lâu ngày vậy.

Đồ gỗ kết hợp sofa cỡ lớn rất “Shabby Chic”.

Nguồn: decorilla Đồ gỗ kết hợp sofa cỡ lớn rất “Shabby Chic”. Nguồn: decorilla

Không gian nhà Shabby Chic không quá câu nệ đến tính đồng bộ của đồ đạc. Chi tiết nổi bật vẻ sang trọng cho phòng khách thường là chiếc đèn chùm cầu kỳ hay bộ tách chén với những hoa văn nữ tính.

Còn không gian phòng ngủ lại mang vẻ lãng mạn bởi chiếc đệm dày gam màu nhã nhặn, cùng những chiếc gối viền đăng ten điệu đà.

Trong khi đó, gian bếp lại toát lên cảm giác mộc mạc. Bạn có thể trang trí không gian này với vài chiếc hộp thiếc kiểu vintage cùng giỏ mây hay bộ ly tách dùng để thưởng trà chiều.

Vải trắng làm nổi bật không gian phòng ngủ.

Nguồn: Houzz Vải trắng làm nổi bật không gian phòng ngủ. Nguồn: Houzz

2.2 Sắc màu thời gian

Shabby Chic là lối thiết kế nội thất theo phong cách cổ xưa, mang hơi hướng căn nhà vintage nhỏ xinh nơi đồng quê vương quốc Anh.

Chính vì vậy nguyên tắc của phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic là sử dụng tông màu nhạt như màu trắng, xanh lá cây nhạt, hồng phớt, tông màu xám hoặc trung tính kết hợp với màu sắc tương phản tối và các gam màu pastel. Đó là các màu sắc tối ưu cho phong cách Shabby Chic thêm ấn tượng.

Gian phòng khách tông màu sáng nhẹ nhàng.

Nguồn: treehouse.co Gian phòng khách tông màu sáng nhẹ nhàng. Nguồn: treehouse.co

Màu nhạt và sáng là gam màu chủ đạo của phong cách Shabby Chic. Tường nhà thường được trang trí bằng giấy dán tường với hoạ tiết hoa lá và cây cỏ để tạo nên một không gian sinh động.

Để gia tăng chiều sâu cho căn phòng cũng như tạo điểm nhấn ấn tượng, bạn có thể điểm xuyết thêm hoạ tiết kẻ sọc hoặc chấm bi bản to. Bạn nên tránh sử dụng những mảng màu đậm nhiều bởi nó sẽ phá vỡ nét thanh lịch, nhẹ nhàng và duyên dáng của phong cách Shabby Chic.

Tường phòng khách trang trí hoa văn thanh lịch.

Nguồn: treehouse.co Tường phòng khách trang trí hoa văn thanh lịch. Nguồn: treehouse.co

2.3 Vật dụng trang trí

Điểm nổi bật riêng biệt của Shabby Chic decor chính là những món đồ cũ như vải vóc, tranh ảnh, chai lọ….cùng vật dụng nội thất có xu hướng nhẹ nhàng, thanh thoát và phảng phất nét cổ điển giúp mang lại cái nhìn tổng thể hài hòa, thanh nhã.

Đồ trang trí tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Nguồn: treehouse Đồ trang trí tạo điểm nhấn cho căn phòng. Nguồn: treehouse

Hơn nữa, Shabby Chic cũng cho phép bạn sử dụng vật trang trí khác nhau. Đây cũng là phong cách thiết kế nội thất tiết kiệm cho người sử dụng khi túi tiền khá hạn hẹp vì phong cách này gắn liền với việc tái chế các đồ nội thất cũ, không câu nệ sự bóng bẩy, hoàn hảo.

Chiếc bàn gỗ cũ mang vẻ thô mộc.

Nguồn: Ideal Home Chiếc bàn gỗ cũ mang vẻ thô mộc. Nguồn: Ideal Home

3. Không gian quyến rũ “từng centimet” với phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic

3.1 Phòng khách gần gũi

Đây được xem là khu vực gây ấn tượng đầu tiên, là nơi chủ nhân đón tiếp những vị khách đến thăm nhà. Chính vì thế, bạn hãy thử cho không gian này sự gần gũi, tạo cảm giác thân thiện nhé.

Và phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic chính là một lựa chọn hoàn hảo. Những món nội thất “cũ kỹ”, tông màu dịu nhẹ cùng phụ kiện trang trí đậm chất cổ điển khiến bầu không khí trở nên thân thuộc và ấm cúng hơn bao giờ hết.

Phòng khách với gam màu trắng, xanh nhẹ nhàng.

Nguồn: treehouse Phòng khách với gam màu trắng, xanh nhẹ nhàng. Nguồn: treehouse

Phòng khách của bạn sẽ có điểm nhấn khi trang trí bộ sofa hoặc chiếc ghế bành màu trắng, kem được bọc vải linen, kết hợp với những chiếc gối vuông đơn giản hoặc chiếc ghế viền đăng ten điệu đà. Thêm nữa, bạn có thể mua một bộ ly tách vintage nhỏ xinh để pha trà, cafe, sẽ làm nên nét thú vị mỗi khi tiếp đón bạn bè.

Màu trắng beige trong phong cách Shabby Chic.

Nguồn: Image Professional Màu trắng beige trong phong cách Shabby Chic. Nguồn: Image Professional

3.2 Phòng bếp tươi tắn

Ghé thăm phòng bếp của ngôi nhà mang đậm chất Shabby Chic, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra nét mộc mạc nhưng cũng không kém phần tươi tắn, sinh động.

Cách bày biện hướng đến sự tối giản nhằm biến không gian bếp núc nấu nướng vốn ngột ngạt trở nên thoáng đãng, “dễ thở” hơn. Những cách kết hợp giữa vật liệu gỗ mộc, đá tự nhiên, mây tre và gạch cũng là điểm nổi bật của phong cách này.

Phòng bếp mang vẻ cổ điển đầy mê hoặc.

Nguồn: thegioinoithat.com Phòng bếp mang vẻ cổ điển đầy mê hoặc. Nguồn: thegioinoithat.com

Phòng bếp Shabby Chic chú trọng đến ánh sáng tự nhiên. Chính vì thế không gian ưu tiên những ô cửa sổ cao rộng bằng kính trong suốt, có thể đón toàn diện ánh nắng mặt trời mỗi sớm. Được chế biến những món ăn ngon cho gia đình trong không gian bếp này, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Căn bếp sáng sủa là nguồn cảm hứng hàng ngày. Nguồn: architectureartdesigns Căn bếp sáng sủa là nguồn cảm hứng hàng ngày. Nguồn: architectureartdesigns

3.3 Phòng ngủ lãng mạn

Có lẽ bất cứ cô gái nào cũng yêu thích sự lãng mạn, dịu nhẹ nơi phòng ngủ – không gian nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic với đặc trưng truyền thống là sử dụng đồ second hand như giường, tủ, bàn phấn, phụ kiện trang trí nên khá tiết kiệm cho chủ nhân. Với chi phí vừa phải, bạn có thể mua hoặc tái chế nội thất cũ để tạo nên phòng ngủ lãng mạn cho mình.

Phòng ngủ ngọt ngào sẽ đốn tim nhiều cô gái.

Nguồn: donpedrobrooklyn.com Phòng ngủ ngọt ngào sẽ đốn tim nhiều cô gái. Nguồn: donpedrobrooklyn.com

Họa tiết hoa lá sẽ được ưu tiên khi trang trí, từ giấy dán tường, rèm cửa cho đến chăn ga gối… Các tông màu pastel cũng phát huy tác dụng nhằm mang lại vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch.

Nếu có sự đầu tư một chút cho phòng ngủ theo phong cách này, có thể đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mình như một công chúa trong những câu chuyện cổ tích, mỗi sáng thức giấc trong căn phòng tràn đầy sự nữ tính của mình.

Nét cổ điển thanh lịch trong phòng ngủ.

Nguồn: Coaster Furniture Nét cổ điển thanh lịch trong phòng ngủ. Nguồn: Coaster Furniture

3.4 Phòng tắm thư giãn

Phòng tắm thường sẽ được sử dụng tone màu trắng chủ đạo cho tường, sàn và nội thất chính. Tone trắng cùng ánh sáng tự nhiên từ ô cửa sổ sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.

Rèm cửa và giấy dán tường cũng được ưu tiên tận dụng những họa tiết hoa văn nhẹ nhàng kết hợp với những gam màu trung tính, màu pastel, hài hoà với tổng thể của cả ngôi nhà phong cách Shabby Chic.

Thiết kế phòng tắm phong cách Shabby Chic.

Nguồn: Image Professional Thiết kế phòng tắm phong cách Shabby Chic. Nguồn: Image Professional

Không có những chi tiết phức tạp cầu kỳ, không quá chú trọng tính đồng bộ của đồ đạc nội thất, sự kết hợp ngẫu hứng của những đồ nội thất cũ kỹ “độc nhất” hướng tới sự thư giãn, hài hòa và gắn bó giữa người sử dụng với không gian sống.

Không gian hoàn hảo cho phong cách thiết kế Shabby Chic.

Nguồn: ancu.me Không gian hoàn hảo cho phong cách thiết kế Shabby Chic. Nguồn: ancu.me

Không còn vội vàng, hối hả theo dòng chảy ngoài kia, không gian hoài cổ như phong cách thiết kế Shabby Chic chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, bình yên mỗi khi trở về tổ ấm của mình. Hãy cùng thử áp dụng phong cách thiết kế này nếu một ngày bạn cảm thấy cần một sự mới lạ cho không gian của mình nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app