10 ý tưởng biến vật liệu tái chế thành đồ nội thất độc đáo
Kiến thức nội thất

10 ý tưởng biến vật liệu tái chế thành đồ nội thất độc đáo

  • Những ý tưởng vật liệu tái chế cho nội thất mà bạn sẽ yêu thích
  • Biến vali cũ thành giường cho thú cưng
  • Dùng áo cũ làm vỏ gối
  • Tận dụng gỗ thừa làm khung tranh bằng gỗ
  • Dùng xích xe đạp làm…khung đồng hồ treo tường
  • Làm đế lót ly từ chăn cũ
  • Biến thùng đựng chai bia làm bàn ghế
  • “Đề can dán tường” làm từ vải thừa
  • Vách ngăn trang trí nội thất từ tấm kim loại thừa
  • Dùng thanh kim loại thừa trang trí lan can và cầu thang
  • Đèn trần làm từ phế liệu

10 ý tưởng biến vật liệu tái chế thành đồ nội thất độc đáo

Khi nói đến thiết kế nội thất, định nghĩa “thân thiện với môi trường” không chỉ dừng lại ở việc bảo tồn môi trường và tiết kiệm năng lượng. Việc sử dụng các vật liệu tái chế còn đóng một vai trò quan trọng trong việc lên ý tưởng và thiết kế của không gian nói chung và không gian sống nói riêng.

Nhiều không gian thương mại và đặc biệt là nhà ở ngày nay sử dụng loại vật liệu này để tạo ra những ý tưởng trang trí cực kỳ ấn tượng. Những ý tưởng này được nhiều người ủng hộ nhiệt tình không chỉ vì chúng giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo ra được điểm nhấn đặc trưng và đầy cảm hứng trong không gian.

Cùng dghome điểm qua 10 ý tưởng biến những vật liệu “vô hồn” thành những món đồ nội thất độc đáo, cá tính dành riêng cho căn hộ của bạn trong bài viết dưới đây nha!

Sáng tạo đồ nội thất độc đáo từ vật liệu tái chế.

Nguồn: The Sleep Journey Sáng tạo đồ nội thất độc đáo từ vật liệu tái chế. Nguồn: The Sleep Journey

Những ý tưởng vật liệu tái chế cho nội thất mà bạn sẽ yêu thích

Tái chế có thể hiểu đơn giản là chuyển những thứ được coi là rác thải thành thứ hữu ích. Tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng một quốc gia nhỏ bé có thể thải ra hàng tấn rác mỗi ngày. Có một thực tế là hầu hết các loại rác này đều chứa những vật dụng hoàn toàn có thể tái chế.

Dưới đây là một số ý tưởng dùng vật liệu tái chế cho việc trang trí nội thất mà bạn có thể thấy thú vị và đáng tham khảo:

Biến vali cũ thành giường cho thú cưng

Nếu là một người yêu động vật và có thú cưng trong nhà, hãy tiết kiệm và sáng tạo một chút bằng việc dùng những chiếc vali cũ để làm “tổ lót” cho các bé thú cưng.

Thêm một công dụng nữa cực kỳ hữu ích nếu bạn đóng vali lại, nó cũng có thể biến thành một chiếc bàn phụ, nơi bạn có thể đặt đèn ngủ, phụ kiện nhỏ xinh hoặc khung ảnh ở trên, hoặc tiện hơn, là đặt vào trong vali như một tủ cất đồ mini.

Một chiếc giường êm ái cho mèo nhà từ vali cũ.

Nguồn: Cut Out + Keep Một chiếc giường êm ái cho mèo nhà từ vali cũ. Nguồn: Cut Out + Keep

Dùng áo cũ làm vỏ gối

Còn gì ngầu hơn khi khách đến chơi nhà, ôm ấp những chiếc gối sofa dày dặn và phát hiện ra vỏ bọc gối ôm được bạn làm hoàn toàn từ những chiếc áo cũ?

Áo len và sơ mi làm vỏ gối cực cool.

Nguồn: HGTV Áo len và sơ mi làm vỏ gối cực cool. Nguồn: HGTV

Tận dụng gỗ thừa làm khung tranh bằng gỗ

Bạn có kho gỗ hoặc một đống gỗ vụn cần phải vứt đi càng sớm càng tốt? Nghĩ lại liền nha! Những khung gỗ tưởng chừng như vứt đi và xấu xí này có thể được tái chế thành những khung tranh đẹp tuyệt vời, đặc biệt là khi được trang trí trong cabin hoặc những căn nhà gỗ.

Cách trang trí bằng vật liệu tái chế loại này thường sẽ rất hợp và hài hòa trong những không gian nhà ở mang phong cách Bắc Âu hoặc Nhật Bản - đơn giản, thô mộc nhưng vẫn rất tinh tế.

Khung tranh từ gỗ thừa mộc mạc, đơn giản.

Nguồn: Nkuku Khung tranh từ gỗ thừa mộc mạc, đơn giản. Nguồn: Nkuku

Xem thêm: Thiết kế thi công nội thất Vinhomes Grand Park trọn gói đẹp, giá tốt với 0 đồng chi phí ẩn

Dùng xích xe đạp làm…khung đồng hồ treo tường

Đừng đánh giá thấp những chiếc xích xe đạp nhờn rít đen bẩn bạn vẫn thấy thường ngày nha. Chúng hoàn toàn có thể được tái chế thành vật trang trí như quấn xung quanh đồng hồ.

Đảm bảo ý tưởng trang trí nội thất này sẽ rất được lòng những phượt thủ xe máy và xe đạp, hoặc những người yêu thích những phong cách nội thất bụi bặm hơi hướng phong cách Công Nghiệp.

Đồng hồ treo tường làm từ…xích xe.

Nguồn: Ponoko Đồng hồ treo tường làm từ…xích xe. Nguồn: Ponoko

Làm đế lót ly từ chăn cũ

Đừng bao giờ vứt bỏ chăn cũ. Đây là một trong những đồ vật có khả năng “thiên biến vạn hóa” nhất trong danh sách những vật liệu tái chế thường được vứt đi không thương tiếc của mọi nhà.

Hãy tạo thêm phong cách và điểm nhấn cho bàn ăn và phòng khách của bạn chúng bằng cách tạo ra những chiếc đế lót ly bằng vải chăn, vừa đẹp lạ, vừa thấm hút nước cực nhanh. Tại sao không đúng không?

Lót ly xinh xắn làm từ vật liệu tái chế bằng vải.

Nguồn: Bydylanm Lót ly xinh xắn làm từ vật liệu tái chế bằng vải. Nguồn: Bydylanm

Biến thùng đựng chai bia làm bàn ghế

Thùng đựng bia/nước ngọt chai thủy tinh thường được làm từ nhựa siêu bền. Đừng vứt chúng đi, hãy “biến tấu” chúng một chút bằng cách thêm chân gỗ và đệm phía trên để có một chiếc ghế đẩu hoặc một chiếc bàn trà thật ngầu và phong cách.

Bàn ghế biến tấu từ thùng bia nhựa.

Nguồn: Shopify Bàn ghế biến tấu từ thùng bia nhựa. Nguồn: Shopify

“Đề can dán tường” làm từ vải thừa

Bạn có thấy stress nặng nề khi về nhà và chứng kiến những đứa nhóc con bạn đang vẽ nguệch ngoạc lên bức tường trong nhà? Có khả năng cao là bạn sẽ không ngăn được việc đó tiếp diễn trong tương lai đâu. Vậy nên, tại sao không biến những bức tường “nguệch ngoạc” đó thành một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi con của bạn?

Hãy để con của bạn thỏa sức sáng tạo của chúng bằng cách cho con bạn dùng những tấm vải thừa bên cạnh việc dùng bút màu vẽ để trang trí lên tường. Không những bạn tận dụng được vật liệu tái chế là vải thừa, mà còn tạo thêm những màu sắc và chất liệu mới vui mắt cho bức tường nhà bạn.

Tường trang trí bằng vải thừa.

Nguồn: Thespruce Tường trang trí bằng vải thừa. Nguồn: Thespruce

Vách ngăn trang trí nội thất từ tấm kim loại thừa

Phế liệu từ các tấm kim loại vụn có thể tạo nên những vách ngăn trang trí đầy nghệ thuật cho căn hộ của bạn. Kỹ thuật cắt laser có thể biến một tấm kim loại trơn thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Những vách ngăn này không chỉ tăng thêm sự riêng tư cho mỗi không gian trong nhà, mà còn đem lại những hiệu ứng kết hợp giữa ánh sáng và sự phản chiếu cực kỳ đẹp mắt.

Ý tưởng này có thể áp dụng cho kiểu không gian căn hộ khác nhau, từ căn hộ studio, nhiều phòng ngủ đến dạng các căn hộ đập thông phổ biến hiện nay.

Vách ngăn từ kim loại tái chế tạo điểm nhấn đặc biệt.

Nguồn: Etsystatic Vách ngăn từ kim loại tái chế tạo điểm nhấn đặc biệt. Nguồn: Etsystatic

Dùng thanh kim loại thừa trang trí lan can và cầu thang

Kim loại là chất liệu mang lại cảm giác đơn giản, hơi lạnh và thô mộc, nhưng lại đem lại một sức hút rất đặc biệt đối với nhiều người. Các mẫu thiết kế nội thất mang phong cách Công Nghiệp thường có sự xuất hiện rất nhiều của kim loại, đặc biệt là ở những không gian như lan can hoặc cầu thang.

Những thanh kim loại thừa hoàn toàn có thể tận dụng để trang trí thêm, hoặc để gia cố cho những không gian như trên, vừa tạo sự chắc chắn, vừa nhấn thêm phong cách mạnh mẽ, bụi bặm cá tính cho căn hộ của bạn.

Nét thô và lạ mắt từ kim loại phế liệu.

Nguồn: Pinimg Nét thô và lạ mắt từ kim loại phế liệu. Nguồn: Pinimg

Đèn trần làm từ phế liệu

Thiết bị chiếu sáng bằng phế liệu không chỉ có thể thắp sáng một không gian mà còn có thể trở thành các yếu tố điêu khắc trong không gian và thu hút sự chú ý của khách đến thăm.

Đèn treo sàn, đèn treo tường, đèn bàn là những vật trang trí nội thất có thể áp dụng những chất liệu này một cách dễ dàng, tạo nên cho không gian sống một điểm nhấn mới mẻ và khác biệt.

Đèn trần làm từ chai nhựa.

Nguồn: Thisiscolossal Đèn trần làm từ chai nhựa. Nguồn: Thisiscolossal

Vật liệu tái chế hoàn toàn có thể đi từ những con số không: không còn tác dụng, không còn thẩm mỹ, không còn giá trị, để đi đến việc biến thành những món đồ nội thất hoàn toàn mới và thú vị mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí đắt đỏ.

Vừa đem đến cho ngôi nhà của bạn những màu sắc cá tính, vừa góp một phần vào việc làm xanh hành tinh, tại sao không? Bắt đầu thử ngay từ hôm nay thôi!

Chia sẻ thêm cho dghome những ý tưởng độc đáo khác từ bạn nha.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app