Quiet Luxury: Sự tinh tế trong thiết kế nội thất
Xu hướng thiết kế

Quiet Luxury: Sự tinh tế trong thiết kế nội thất

#Phong cách thiết kế
  • 1. Quiet Luxury là gì?
  • 2. Đặc điểm của Quiet Luxury trong thiết kế nội thất
  • 2.1. Đề cao sự tối giản trong thiết kế nội thất
  • 2.2. Sử dụng các tông màu trung tính
  • 2.3. Sử dụng vật liệu chất lượng cao

Quiet Luxury: Sự tinh tế trong thiết kế nội thất

Khái niệm về sự sang trọng đã phát triển theo nhiều hướng khác nhau trong thời gian qua. Và trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của một xu hướng mới khi nhắc đến sự sang trọng: “Quiet Luxury” hay “Sự sang trọng thầm lặng”. Xu hướng này hướng đến việc tạo ra những trải nghiệm sang trọng mới và đơn giản, khác với sự phô trương và xa hoa của sự sang trọng truyền thống.

>>> Xem thêm: Phong cách thiết kế hiện đại sang trọng

Nhưng chính xác thì “Sự sang trọng thầm lặng” là gì, và xu hướng này ảnh hưởng như thế nào đến việc thiết kế nội thất trong năm 2023? Cùng dghome tìm hiểu thêm về xu hướng thiết kế này qua bài viết dưới đây nhé.

Sự tinh tế trong thiết kế nội thất. Nguồn: wewood Sự tinh tế trong thiết kế nội thất. Nguồn: wewood

1. Quiet Luxury là gì?

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “Quiet Luxury” hay “Silent Luxury”? Thuật ngữ này có thể sẽ khá lạ lẫm đối với nhiều người nhưng đó lại là một khái niệm khá quen thuộc với tầng lớp thượng lưu. Có thể nói, “Quiet Luxury” là một phong cách sống của giới thượng lưu nhằm thể hiện sự sang trọng một cách tinh tế nhưng không cần phô trương sự giàu có.

Để bắt đầu nói về sự tinh tế của xu hướng này, chúng ta hãy thử dạo qua một vòng thế giới thời trang của tầng lớp trâm anh thế phiệt. Trong thế giới thời trang hiện nay, ắt hẳn bạn đã quá quen thuộc với việc sự giàu có được thể hiện qua những sản phẩm thời trang của các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Louis Vuitton,...

Bộ sưu tập sang trọng của Louis Vuitton. Nguồn: Vogue Bộ sưu tập sang trọng của Louis Vuitton. Nguồn: Vogue

Vậy thì Quiet Luxury là gì trong giới thời trang? Không cần những món đồ đắt tiền với logo của các nhãn hiệu thời trang xa xỉ, giới thượng lưu ngày càng ưa chuộng các thiết kế thời trang đơn giản, bền vững nhưng không kém phần sang trọng, thanh lịch và tinh tế. Những món đồ thời trang này thường được thiết kế với tông màu trung tính cùng với chất liệu đắt tiền.

Một ví dụ tiêu biểu cho xu hướng “Quiet Luxury” này có thể kể đến hãng thời trang The Row đình đám. Những sản phẩm thời trang của nhãn hiệu này tuy không quá cầu kỳ cũng không hề có bất kỳ logo nào trên đó, nhưng lại trở thành một tiếng nói thầm lặng để tôn vinh lên sự sang trọng và thanh lịch cho những người sở hữu chúng.

Bộ sưu tập Thu Đông 2019 của thương hiệu The Row. Nguồn: Businessoffashion Bộ sưu tập Thu Đông 2019 của thương hiệu The Row. Nguồn: Businessoffashion

2. Đặc điểm của Quiet Luxury trong thiết kế nội thất

“Sự sang trọng thầm lặng” là một xu hướng thiết kế nội thất nhấn mạnh sự sang trọng tinh tế, thể hiện sức hấp dẫn vượt thời gian bằng  việc sử dụng vật liệu chất lượng cao. Đó là một phong cách ưu tiên sự đơn giản và tối giản, tạo ra không gian thanh bình, êm dịu phản ánh cảm giác tinh tế mà không phô trương.

Trên thực tế, đây cũng là một kiểu chủ nghĩa tối giản mới; một phiên bản tối giản có phần thoải mái hơn. Việc ứng dụng các đặc điểm của xu hướng này vào thiết kế nội thất thoạt nghĩ có vẻ sẽ không mấy khó khăn, nhưng để có thể tạo được một không gian sang trọng, thanh lịch thì không hề đơn giản chút nào.

Đẳng cấp không cần nói bằng lời. Nguồn: hommes.studio Đẳng cấp không cần nói bằng lời. Nguồn: hommes.studio

2.1. Đề cao sự tối giản trong thiết kế nội thất

Hầu hết các không gian sang trọng hiện đại đều được thiết kế theo phong cách tối giản, và những không gian nội thất được thiết kế theo xu hướng “Quiet Luxury” cũng không phải là ngoại lệ.

Bản chất thật sự của “Sự sang trọng thầm lặng” chính là sự tối giản. Trong quá trình thiết kế nội thất theo xu hướng này, bạn nên ưu tiên sử dụng những đường nét thẳng, gọn gàng cho không gian nhà của mình và tránh sử dụng những đường nét hoặc họa tiết phức tạp để tạo cảm giác thông thoáng và thanh lịch.

Ngoài ra, một đặc điểm quan trọng khác của sự tối giản cũng chính là hạn chế sử dụng quá nhiều đồ nội thất. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn bị choáng ngợp bởi không gian có quá nhiều đồ nội thất trong đó, phải không nào?

Tối giản, ít đồ nhưng vẫn thanh lịch và sang trọng. Nguồn: design.middleeast Tối giản, ít đồ nhưng vẫn thanh lịch và sang trọng. Nguồn: design.middleeast

2.2. Sử dụng các tông màu trung tính

Thay vì sử dụng các tông màu đậm khi trang trí nội thất như những phong cách khác, các tông màu trung tính ấm áp và các sắc thái nhẹ nhàng của màu trắng luôn là ưu tiên hàng đầu cho phong cách “Quiet Luxury”. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các tông màu tự nhiên, nhẹ nhàng như màu xanh xám, màu xanh ô liu để tạo  những điểm nhấn màu sắc cho không gian mà bạn muốn.

Màu đơn sắc là lựa chọn tuyệt vời cho “Quiet Luxury”. Nguồn: barnelugalria Màu đơn sắc là lựa chọn tuyệt vời cho “Quiet Luxury”. Nguồn: barnelugalria

Màu sắc tự nhiên cũng là một trong những điểm quan trọng của phong cách này. Do đó, các nhà thiết kế nội thất luôn chú trọng vào việc sử dụng các yếu tố tự nhiên để tăng thêm sự ấm áp cần có cho những không gian sang trọng. Bạn có thể thêm yếu tố tự nhiên vào ngôi nhà của mình bằng cách trang trí thêm các chậu cây hay sử dụng đồ nội thất có chất liệu mây tre đan.

Thêm yếu tố và màu sắc tự nhiên cho ngôi nhà. Nguồn: hommes.studio Thêm yếu tố và màu sắc tự nhiên cho ngôi nhà. Nguồn: hommes.studio

2.3. Sử dụng vật liệu chất lượng cao

Trào lưu “Quiet luxury” đang trở nên phổ biến bởi vì mọi người đang tìm kiếm sự thoải mái và sang trọng trong ngôi nhà của họ. Một ngôi nhà có không gian ấm áp, trang nhã và yên tĩnh, cùng với những món đồ được chế tác từ vật liệu tốt sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia chủ.

Nội thất chất lượng cao tạo nên sự sang trọng. Nguồn: studio.mcgee Nội thất chất lượng cao tạo nên sự sang trọng. Nguồn: studio.mcgee

Đối với xu hướng thiết kế này, gia chủ sẽ luôn chú trọng vào việc đầu tư vào các sản phẩm nội thất được làm bằng các vật liệu có chất lượng cao như đá cẩm thạch, gỗ tự nhiên hay nhung lụa. Ngoài ra, họ cũng ưu ái trong việc việc sử dụng các sản phẩm thiết kế riêng hay các sản phẩm thủ công khi thiết kế nội thất cho không gian sống.

Sản phẩm nội thất đơn giản mà sang trọng. Nguồn: hommes.studio Sản phẩm nội thất đơn giản mà sang trọng. Nguồn: hommes.studio

Quiet Luxury mang đến một cái nhìn mới về thiết kế nội thất. Bạn không cần phải thiết kế quá cầu kỳ hay lòe loẹt để phô trương sự giàu có mà vẫn có thể tạo ra một không gian “sang trọng trong tĩnh lặng” và thanh lịch chỉ với những đường nét đơn giản. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tạo không gian tĩnh lặng cho căn hộ  của mình thì đừng ngần ngại liên hệ với dghome nhé.

#Phong cách thiết kế
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app