Top 4 điều cần chú ý khi tự thiết kế nội thất căn hộ
Kiến thức nội thất

Top 4 điều cần chú ý khi tự thiết kế nội thất căn hộ

  • 3 nguyên tắc của thiết kế nội thất:
  • 1. Phong cách thiết kế
  • 2. Điểm nhấn trong mỗi thiết kế
  • 3. Sự cân bằng
  • 4 điều cần lưu ý:
  • 1. Cẩn thận khi mua sắm đồ nội thất
  • 2. Chú ý về ánh sáng
  • 3. Tận dụng các mảng điểm nhấn
  • 4. Nhà là nơi để ở, không phải là showroom chưng đồ

Top 4 điều cần chú ý khi tự thiết kế nội thất căn hộ

Ai trong chúng ta hẳn cũng đã từng tưởng tượng về một “căn hộ trong mơ” của mình. Khi đã có trong tay một căn nhà, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế nội thất, biến nó trở thành ngôi nhà như trong mơ.

Thế nhưng, trên con đường biến giấc mơ thành hiện thực, những kiến thức “đơn giản mà phức tạp” khi thiết kế thi công trọn gói như cách phối màu, chọn chất liệu, kiểu dáng cho đồ nội thất… có thể sẽ làm bạn cảm thấy choáng ngợp nếu bạn cố gắng tìm hiểu tất cả cùng một lúc.

May mắn thay, có 5 điều chú ý khi tự thiết kế nội thất cơ bản mà bạn có thể bắt đầu, để xây dựng bức tranh “căn hộ trong mơ” chi tiết hơn. Hãy cùng dghome tìm hiểu nhé!

Căn hộ trong mơ của một cô gái. Nguồn: dghome Căn hộ trong mơ của một cô gái. Nguồn: dghome

3 nguyên tắc của thiết kế nội thất:

1. Phong cách thiết kế

Lựa chọn phong cách thiết kế ngay từ đầu sẽ giúp cho không gian căn hộ của bạn có được sự hài hòa. Có rất nhiều phong cách khi tự thiết kế nội thất bạn có thể lựa chọn: hiện đại, tân cổ điển, công nghiệp, Nhật Bản…

Tự thiết kế nội thất theo hai phong cách nổi bật gần đây.

Nguồn: dghome Tự thiết kế nội thất theo hai phong cách nổi bật gần đây. Nguồn: dghome

Mỗi phong cách khi thiết kế thi công trọn gói đều đi kèm với các yếu tố thiết kế, phối màu hoặc bảng màu riêng. Hãy bắt đầu bằng việc làm quen với một số phong cách khác nhau, bao gồm cả những xu hướng thiết kế đang phổ biến hiện nay, để tìm hiểu phong cách và ý tưởng trang trí mà bạn thích.

Tự thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản tối giản.

Nguồn: dghome Tự thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản tối giản. Nguồn: dghome

2. Điểm nhấn trong mỗi thiết kế

Khi tự thiết kế nội thất, mỗi phòng nên có một tiêu điểm trong thiết kế: một món đồ trang trí xinh xắn hay ho, một bức tranh nghệ thuật độc đáo… để thu hút sự chú ý của bất kỳ ai khi bước vào căn phòng. Tuy nhiên cũng nên lưu ý, khi có quá tiêu điểm để chú ý trong một không gian sống, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy “mệt” và không tập trung.

Bức tranh màu xanh là tiêu điểm cho căn phòng. Nguồn: dghome Bức tranh màu xanh là tiêu điểm cho căn phòng. Nguồn: dghome

3. Sự cân bằng

Một không gian sẽ trở nên hoàn chỉnh và cân đối khi các yếu tố tương phản được cân nhắc một cách tinh tế. Nên xem xét các yếu tố khi tự thiết kế nội thất như quy mô (lớn/nhỏ), kết cấu (vật liệu cứng/mềm), và vị trí (vị trí cao/ngang tầm mắt/thấp, cũng như vị trí bên trái và bên phải).

Phòng ngủ có thiết kế cân bằng về vật liệu. Nguồn: dghome Phòng ngủ có thiết kế cân bằng về vật liệu. Nguồn: dghome

4 điều cần lưu ý:

1. Cẩn thận khi mua sắm đồ nội thất

Khi bắt tay vào tự thiết kế nội thất căn hộ, có thể bạn sẽ rất hào hứng trong việc mua sắm các món đồ nội thất. Tuy nhiên, điều chúng ta nên làm là bắt đầu chậm và quyết định xem nên mua món gì đầu tiên. Nên mua những món đồ kích thước lớn như bàn ghế sofa hay giường ngủ trước, vì chúng sẽ quyết định khá lớn hình ảnh cho cả căn phòng.

Sau khi bạn đã tìm thấy mua được những thứ này, bạn có thể lấp đầy khoảng trống bằng những món đồ có điểm nhấn và đồ trang trí sao cho “mãn nhãn”.

Hệ tủ chiếm diện tích lớn trong nội thất phòng khách. Nguồn: dghome Hệ tủ chiếm diện tích lớn trong nội thất phòng khách. Nguồn: dghome

2. Chú ý về ánh sáng

Thiết kế đẹp của một căn phòng hoàn toàn có thể bị phá hỏng nếu ánh sáng không phù hợp. Vì vậy, hãy đảm bảo yếu tố chiếu sáng trong thiết kế thi công trọn gói: Từ cửa sổ (lấy ánh sáng tự nhiên) tới đèn ray, đèn chùm, đèn led… Ngay cả tường và đồ nội thất màu trắng hoặc sáng màu đều là những cách tuyệt vời để phản chiếu ánh sáng, giúp mở ra không gian.

Phong cách Copenhagen ngập tràn ánh sáng. Nguồn: dghome Phong cách Copenhagen ngập tràn ánh sáng. Nguồn: dghome

3. Tận dụng các mảng điểm nhấn

Đôi khi, vì chưa có kinh nghiệm, khi tự thiết kế nội thất, bạn tập trung vào những phần “lớn” trong phòng, như ghế, thảm, tủ quần áo, bàn làm việc, mà quên đi những thứ nhỏ nhặt. Các mảng điểm nhấn là một cách tuyệt vời để làm cho căn phòng trở nên cá nhân hóa và thú vị hơn về mặt thị giác, vì vậy hãy để ý đến những thứ như đồ trang trí nhỏ nhắn xinh xắn.

Đồ trang trí tạo nên điểm khác biệt. Nguồn: dghome Đồ trang trí tạo nên điểm khác biệt. Nguồn: dghome

4. Nhà là nơi để ở, không phải là showroom chưng đồ

Đôi khi bạn có thể bắt gặp những comment trên mạng “nhà này đẹp nhưng không hợp để ở” bên dưới những tấm hình nội thất “siêu lung linh” trên mạng xã hội. Thiết kế nội thất để ở là một nhu cầu rất cá nhân và mang tính chủ quan sâu sắc. Một căn nhà có thể quá trống với người này nhưng đã là “quá nhiều chi tiết” với người khác.

Thiết kế rất “an” với người này nhưng lại rối mắt với người khác.

Nguồn: dghome Thiết kế rất “an” với người này nhưng lại rối mắt với người khác. Nguồn: dghome

Chỉ có bạn mới có thể xác định được thiết kế nào là phù hợp nhất với bản thân và cá tính của mình. Bạn cũng nên cân nhắc tới việc mình là người hướng nội hay hướng ngoại để có hướng tự thiết kế nội thất phù hợp, biến nhà thành một “tổ ấm” đúng nghĩa, là nơi để về và “chữa lành” tâm hồn.

“Đường về nhà là vào tim ta”. Nguồn: dghome “Đường về nhà là vào tim ta”. Nguồn: dghome

Khi tự thiết kế nội thất, có những lỗi mà bạn dễ dàng mắc phải, hãy tìm hiểu kỹ để không phải nuối tiếc khi “căn hộ trong mơ” đã hoàn thiện bạn nhé. Nếu không quá tự tin rằng mình có thể tự làm tốt việc thiết kế cho căn hộ của mình, bạn có thể tìm tới những đơn vị với dịch vụ thiết kế thi công trọn gói như dghome để trao trọn niềm tin nha!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app