Top 4 thiết bị thông minh cho căn hộ của bạn (phần 2)
Kiến thức nội thất

Top 4 thiết bị thông minh cho căn hộ của bạn (phần 2)

Top 4 thiết bị thông minh cho căn hộ của bạn (phần 2)

Tiếp theo phần 1 của các thiết bị thông minh của kỳ trước, dghome đã giới thiệu cho bạn 2 thiết bị điện tử phổ biến nhất trong quá trình hiện thực hóa ngôi nhà thông minh của bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm 2 loại thiết bị hiện đại nữa, với các công dụng mà bạn sẽ cần cho cuộc sống của mình nhé.

Hai thiết bị thông minh này không những là trợ thủ đắc lực cho gia chủ trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, mà còn có thể là một loại trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu sơ bộ cho các bạn tính năng, cũng nhưng các nhãn hiệu nổi tiếng cho 2 loại sản phẩm này.

Thiết bị thông minh cho ngôi nhà của bạn. Nguồn: nhathongminhmienbac Thiết bị thông minh cho ngôi nhà của bạn. Nguồn: nhathongminhmienbac

3. Camera wifi

Camera wifi là thiết bị được sử dụng để giám sát và theo dõi các khu vực trong ngôi nhà của bạn. Loại camera này được thiết kế để tự động phát ra các cảnh báo cho người dùng khi có người lạ đột nhập, hoặc có các hoạt động lạ xảy ra trong căn nhà. Từ đó, chủ nhà có thể dễ dàng theo dõi và có cách xử lý phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều loại camera wifi thông minh có khả năng phát ra âm thanh. Với tính năng này, người dùng có thể tương tác với người thân khi đang ở nhà thông qua loa và micro của camera. Thậm chí, tính năng này còn được những người yêu thú nuôi sử dụng để tương tác với thú cưng của mình.

Một trong những tính năng nổi bật của camera thông minh chính là nhận diện khuôn mặt. Tính năng này sẽ hỗ trợ gia chủ rất nhiều trong trường hợp nhà bị kẻ gian đột nhập và lấy trộm đồ đạc.

Xu hướng camera wifi thông minh. Nguồn: Xemxem.vn Xu hướng camera wifi thông minh. Nguồn: Xemxem.vn

Với kích thước nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng, giá thành phải chăng, camera wifi hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Một số mẫu camera thường được sử dụng trên thị trường có thể kể đến:

  • Camera Wifi Icat Outdoor/ Indoor: Thiết bị theo dõi này là sản phẩm của Hunonic, được sử dụng bằng ứng dụng Hunonic. Người dùng có thể thông qua ứng dụng để theo dõi trực tiếp căn nhà của mình từ xa qua điện thoại có kết nối internet.

Camera của hãng này thường được sử dụng để lắp ngoài trời vì khả năng chống nước, thiên tai cực kỳ cao và độ bền có thể lên tới 10 năm. Hình ảnh thông qua camera này cũng cực kỳ sắc nét, chân thật và có độ phân giải cao.

Camera nhỏ nhắn dễ lắp đặt. Nguồn: Youtube Camera nhỏ nhắn dễ lắp đặt. Nguồn: Youtube
  • Camera Xiaomi: Là sản phẩm của tập đoàn công nghệ nổi tiếng Xiaomi, camera wifi này cũng rất được ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ nhắn, tầm nhìn quan sát toàn diện và góc quay linh hoạt.

Camera Xiaomi đem lại hình ảnh cực kỳ chất lượng khi quay. Bạn có thể phóng to, thu nhỏ khung hình thì độ sắc nét và các chi tiết vẫn hiện lên rõ ràng.

Camera Xiaomi 360. Nguồn: Haysharing Camera Xiaomi 360. Nguồn: Haysharing
  • Camera Panasonic: Đây là nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Sản phẩm này cho phép người dùng quan sát những khu vực rộng hoặc những nơi có ánh sáng yếu mà vẫn đưa ra những hình ảnh chất lượng full HD và rõ nét.
Mẫu mã camera Panasonic đa dạng. Nguồn: Avnetwork Mẫu mã camera Panasonic đa dạng. Nguồn: Avnetwork

4. Đèn thông minh

Đèn thông minh là sản phẩm chiếu sáng được trang bị thêm giao thức điều khiển không dây hiện đại, nhằm kết nối với các thiết bị điện tử thông minh khác. Bạn có thể sử dụng hệ thống điều khiển thông minh để điều chỉnh cách hoạt động của loại đèn này.

So với các loại đèn truyền thống, đèn thông minh cho phép người dùng điều khiển từ xa thông qua smartphone của mình. Do đó, bạn có thể tắt mở dễ dàng hệ thống đèn này. Ngoài ra thiết bị này cũng có chức năng hẹn giờ nhằm tiết kiệm năng lượng.

Hệ thống đèn này cũng được trang bị thêm chức năng điều chỉnh cường độ ánh sáng và độ ấm ánh sáng phù hợp. Việc điều chỉnh này cũng được thực hiện dễ dàng thông qua hệ thống điều khiển hoặc smartphone của bạn.

Điều khiển đèn thông minh qua smartphone. Nguồn: Restore Điều khiển đèn thông minh qua smartphone. Nguồn: Restore

Top 3 các loại đèn thông minh bạn nên sử dụng:

  • Đèn Philips Hue - Signify: Đây là loại đèn được người dùng tại Châu Âu bình chọn là loại đèn nên được sử dụng nhất. Với khả năng tương thích với các thiết bị khác, đèn Philips Hue có thể đồng bộ ánh sáng với màn hình TV, máy tính, máy chơi game,...Sản phẩm này cũng có chức năng tự động mở đèn khi bạn gần về nhà. Ngoài ra, với hơn 16 triệu màu và các công thức màu sắc đa dạng, ánh đèn của đèn Philips Hue luôn tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.
Đèn Philips Hue đồng bộ ánh sáng tivi. Nguồn: Fado Đèn Philips Hue đồng bộ ánh sáng tivi. Nguồn: Fado
  • Đèn Yeelight: Tương tự như đèn Philips Hue, đèn Yeelight cũng có các tính năng tương tự. Tuy nhiên, với giá thành rẻ, chức năng đa dạng, Yeelight nhanh chóng trở thành thương hiệu được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là các tín đồ công nghệ Xiaomi.

Cũng với 16 triệu màu sắc, đèn thông minh Yeelight chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu ánh sáng phù hợp với cảm xúc và tâm trạng của chủ nhà.

Đèn Yeelight của Xiaomi. Nguồn: CellphoneS Đèn Yeelight của Xiaomi. Nguồn: CellphoneS
  • Đèn Nanoleaf Light: Công ty Nanoleaf chuyên về các loại đèn LED chiếu sáng cùng với các loại hình dáng có thể lắp ghép linh hoạt như hình vuông, tam giác, lục giác. Đèn của nhãn hiệu này cũng tương thích với các hệ thống điều khiển như Amazon, Apple Homekit.

Ngoài việc tương tác thông qua các hệ thống điều khiển, bạn có thay đổi màu sắc của đèn với các động tác như vỗ tay hay búng tay. Đây cũng là một điểm khác biệt so với 2 dòng sản phẩm trên. Tuy nhiên, giá thành đèn thông minh của Nanoleaf lại khá là cao trên thị trường.

Hình dáng đa dạng của đèn Nanoleaf. Nguồn: Siliconz Hình dáng đa dạng của đèn Nanoleaf. Nguồn: Siliconz

Hai thiết bị này là phần kết cho các thiết bị thông minh mà dghome giới thiệu cho các bạn. Với những thông tin trên, bạn đã sẵn sàng để thử trải nghiệm các loại sản phẩm này để tạo điểm nhấn cho căn nhà của mình chưa nào?

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app