Top 4 thiết bị thông minh cho căn hộ của bạn (phần 1)
Kiến thức nội thất

Top 4 thiết bị thông minh cho căn hộ của bạn (phần 1)

Top 4 thiết bị thông minh cho căn hộ của bạn (phần 1)

Hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh, nhưng nếu có một ngôi nhà thông minh thì sẽ như thế nào? Đó là ngôi nhà hiện đại với các thiết bị thông minh và đồ điện tử, có thể được điều khiển tự động từ xa từ bất kỳ đâu.

Nếu bạn quan sát xung quanh ngôi nhà của mình, bạn sẽ thấy rằng hầu hết mọi thứ đều có thể được điều khiển kỹ thuật số thông qua WiFi hoặc Bluetooth. Công nghệ hiện đại luôn ở xung quanh bạn để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng và thú vị hơn.

Tuy nhiên, nếu chưa từng tiếp xúc nhiều với công nghệ, bạn sẽ rất dễ bị bỡ ngỡ bởi các thiết bị hay máy móc hiện đại. Hãy cùng dghome khám phá những thiết bị thông minh mà bạn có thể lắp đặt trong nhà của mình nhé.

Các thiết bị thông minh trong ngôi nhà của bạn. Nguồn: Smartcity Các thiết bị thông minh trong ngôi nhà của bạn. Nguồn: Smartcity

1. Hệ thống điều khiển

Một trong những thiết bị thông minh không thể thiếu khi nhắc tới nhà điện tử chính là các hệ thống điều khiển hiện đại. Những hệ thống này cho phép người dùng giọng nói để tương tác với trợ lý ảo của hệ thống nhằm điều khiển các thiết bị khác.

Các hệ thống điều khiển này thường được thiết kế dưới dạng một chiếc loa, để người dùng có thể tương tác bằng giọng nói. Các hệ thống này thường được sản xuất để tương thích với các thiết bị do cùng một hãng tạo ra, do đó, để phát huy tốt nhất công dụng của hệ thống này, bạn nên cân nhắc mua các thiết bị thông minh cùng hãng nhé.

Hệ thống điều khiển nhiều vật dụng. Nguồn: Instructable Hệ thống điều khiển nhiều vật dụng. Nguồn: Instructable

Một số hệ thống điều khiển nổi tiếng có thể kể đến như:

  • Google Home: là sản phẩm loa thông minh được phát triển bởi Google. Hệ thống này hỗ trợ điều khiển các tiện ích trong nhà bằng trợ lý ảo Google Assistant. Bạn có thể dùng thiết bị này để điều khiển đèn, chuông cửa, thiết bị hồng ngoại, …
  • Amazon Alexa: tương tự như loa Google Home nhưng được phát triển bởi Amazon, và có trợ lý ảo Alexa. Amazon Alexa tương thích với hơn 10.000 thiết bị khác từ nhiều thương hiệu nổi tiếng.
  • Samsung SmartThings: là ứng dụng độc quyền của Samsung giúp kết nối các thiết bị Samsung khác.
  • Apple Homekit: ứng dụng thông minh của Apple giúp bạn có thể điều khiển ngôi nhà của mình thông qua iPhone, iPad hoặc Apple Watch. Bạn có thể sử dụng trợ lý ảo Siri của Apple để điều khiển.
Các loại thiết bị phổ biến. Nguồn: TechRadar Các loại thiết bị phổ biến. Nguồn: TechRadar

Tuy nhiên, hiện tại việc hỗ trợ tiếng Việt trên các hệ thống này vẫn còn khá hạn chế, do đó bạn nên cân nhắc trong việc sử dụng những hệ thống này khi muốn sử dụng tiếng Việt nhé.

Nếu bạn mong muốn ngôi nhà của mình vừa thông minh, vừa có không gian viễn tưởng của tương lai, hãy thử tham khảo phong cách thiết kế Futuristic để có những ý tưởng hay ho và độc đáo nhất.

2. Robot hút bụi

Robot hút bụi là một thiết bị được những người bận rộn cực kỳ yêu thích vì khả năng hút bụi và làm sạch nhà của nó. Chỉ bằng việc kết nối thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình, bạn có thể điều khiển chú robot này tự động lau dọn ngôi nhà thân yêu.

Bạn chọn quét nhà truyền thống hay hiện đại? Nguồn: Freepik Bạn chọn quét nhà truyền thống hay hiện đại? Nguồn: Freepik

Với nhu cầu “giải phóng sức lao động của con người”, robot hút bụi ngày càng trở thành thiết bị thông minh được nhiều gia đình sử dụng nhất. Người dùng chỉ cần cài đặt hệ thống đường đi, tần suất sử dụng, chú robot này sẽ tự động thực thi nhiệm vụ lau dọn của nó. Bạn cũng không cần quá quan tâm đến việc sạc pin vì nó cũng sẽ tự động quay trở về ổ sạc khi cần.

Hiện nay, nhiều robot hút bụi đều được thiết kế với dung tích hộp chứa bụi lớn, khả năng hút bụi khỏe, đồng thời còn có thêm chức năng lau nhà. Ngoài ra, các thiết bị thông minh này cũng hoạt động khá êm ái, ít gây ra tiếng ồn và không ảnh hưởng đến người xung quanh.

Với đa dạng mẫu mã, thương hiệu, cùng với giá thành cũng khá rẻ, việc đầu tư một “em” robot hút bụi chắc chắn là một khoản đầu tư hời cho gia đình của bạn.

Robot với hệ thống cảm ứng hiện đại. Nguồn: Ecovacs Robot với hệ thống cảm ứng hiện đại. Nguồn: Ecovacs

Các thương hiệu robot hút bụi đang “làm mưa làm gió” trên thị trường:

  • Ecovacs: thương hiệu này chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc và thế giới. Ưu điểm của robot của thương hiệu này là động cơ của robot khỏe, cơ chế lau thông minh, kiểu dáng thiết kế đẹp và đa dạng.
  • Xiaomi: cũng là thương hiệu nổi tiếng tại Trung Quốc. Chất lượng robot của Xiaomi cũng không kém cạnh Ecovacs và thường xuyên được cập nhật công nghệ hiện đại. Thiết bị thông minh này cũng có giá thành rất phải chăng.
  • Philips: là thương hiệu đồ gia dụng ở phân khúc cao cấp. Các robot của Philips có vẻ ngoài tinh tế, sang trọng, đi kèm với khả năng dọn dẹp nhà cửa hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, giá thành sẽ cao hơn hẳn các thương hiệu khác.
  • iRobot: là thương hiệu robot hút bụi được yêu thích tại Châu Âu. Robot hút bụi Roomba và Braava của thương hiệu có nhiều tính năng nổi bật, thiết kế đẹp mắt và tuổi thọ cao.
Mẫu mã Robot hút bụi đa dạng. Nguồn: Independent Mẫu mã Robot hút bụi đa dạng. Nguồn: Independent

Trên đây là 2 thiết bị thông minh chắc chắn bạn cũng đã nghe tới rất nhiều lần. Ngoài những thiết bị này, các hãng công nghệ cũng đã và đang sản xuất rất nhiều thiết bị để người dùng có thể dễ dàng điều khiển ở bất kỳ nơi nào. Cùng dghome đón xem phần tiếp theo của các thiết bị thông minh khác nhé.

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app