4 mẫu nhà lắp ghép của MUJI lấy cảm hứng từ lối sống tối giản của người Nhật
Cảm hứng nội thất

4 mẫu nhà lắp ghép của MUJI lấy cảm hứng từ lối sống tối giản của người Nhật

  • 1. Nhà mẫu MUJI - Ki no ie (nhà gỗ)
  • 2. Nhà lắp ghép Mado no ie (ngôi nhà cửa sổ)
  • 3. Tate no ie (nhà cao) - Nhà mẫu MUJI với không gian linh hoạt
  • 4. Yō no ie (ngôi nhà mặt trời)
  • Kết

4 mẫu nhà lắp ghép của MUJI lấy cảm hứng từ lối sống tối giản của người Nhật

Tại Nhật Bản, MUJI có các sản phẩm “nhà lắp ghép” và những ngôi nhà mẫu hết sức độc đáo. Mỗi khi ra sản phẩm mới, thương hiệu này lại làm những chiến dịch marketing mời người dùng cùng với gia đình của họ sống trong những ngôi nhà mẫu này, sau đó để lại feedback.

Mỗi chiến dịch marketing này của nhà mẫu MUJI đều cực kỳ “viral” và thu hút số lượng lớn những người đăng ký tham gia. Trong bài viết này, hãy cùng dghome tìm hiểu thiết kế các ngôi nhà mẫu hết sức ấn tượng sau đây nhé!

Sản phẩm nhà lắp ghép mini. Nguồn: 6sqft Sản phẩm nhà lắp ghép mini. Nguồn: 6sqft

1. Nhà mẫu MUJI - Ki no ie (nhà gỗ)

Nhà gỗ là mẫu nhà lắp ghép đầu tiên được MUJI tung ra thị trường vào năm 2004. Điều đặc biệt trong thiết kế của “nhà gỗ” đó là: Có rất ít các bức tường ngăn cách bên trong, mặc dù vật liệu chủ yếu được sử dụng là gỗ.

“Ki no ie” - ngôi nhà gỗ 2 tầng. Nguồn: MUJI “Ki no ie” - ngôi nhà gỗ 2 tầng. Nguồn: MUJI

Tại Nhật Bản, gỗ là vật liệu phổ biến nhất trong xây dựng dân dụng, và một ngôi nhà điển hình sẽ có rất nhiều tường để tăng sức chịu lực của nó. Cũng do đó, không gian rộng lớn bị chia cắt bởi nhiều bức tường và có những hạn chế về cách sử dụng không gian.

Thế nhưng, MUJI lại sử dụng một phương pháp xây dựng tạo sức chịu lực cho khung chính của “Nhà gỗ”, tạo ra những không gian phòng đơn rộng rãi, không bị ràng buộc bởi những bức tường.

Ki no ie với rất ít tường ngăn cách. Nguồn: MUJI Ki no ie với rất ít tường ngăn cách. Nguồn: MUJI

Trong nhà lắp ghép này, nhãn hàng sử dụng những kệ trữ đồ lớn, với mục đích “kể cả với không gian “tối giản” hết sức thông thoáng ít vật dụng, cuộc sống của gia đình bạn vẫn dễ chịu tiện nghi, không hề bị gò bó do thiếu thốn vật dụng cá nhân hàng ngày”.

Kệ trữ đồ gọn gàng. Nguồn: MUJI Kệ trữ đồ gọn gàng. Nguồn: MUJI

2. Nhà lắp ghép Mado no ie (ngôi nhà cửa sổ)

Cửa sổ đóng nhiều vai trò khác nhau: đón ánh sáng mặt trời, đón gió và từ cửa sổ nhìn ra ngoài để ngắm nhìn thế giới, ngắm nhìn những gì đang diễn ra bên ngoài.

Thiết kế “Ngôi nhà cửa sổ” được bắt đầu từ khái niệm “từ cửa sổ ngắm nhìn thời gian trôi qua” tại Nhật Bản: mùa xuân ngắm hoa anh đào, hạ ngắm cỏ xanh và côn trùng nhảy nhót, thu về có lá vàng, đông thì tuyết trắng rơi rơi…

“Mado no ie”. Nguồn: MUJI “Mado no ie”. Nguồn: MUJI

Các cửa sổ của "ngôi nhà cửa sổ" không hề có khung. Tấm chắn sử dụng loại kính ba lớp với hiệu suất cách nhiệt cao, vì vậy bạn có thể thiết lập một cửa sổ lớn mà không ảnh hưởng đến hiệu suất cách nhiệt hay chắn gió.

Cửa sổ kính lớn nguyên tấm. Nguồn: MUJI Cửa sổ kính lớn nguyên tấm. Nguồn: MUJI

Vẫn đi cùng tinh thần “lối sống tối giản của người Nhật” với bảng màu trung tính, khu vực bếp và bàn ăn của “Mado no ie” hết sức đơn giản với màu trắng và gỗ sáng màu. Có một tủ trữ đồ cực kỳ lớn ngay tại vị trí này, hẳn đây là ước mơ của bất kỳ người nội trợ nào.

Bộ bàn ăn với tính hoàn thiện cao. Nguồn: MUJI Bộ bàn ăn với tính hoàn thiện cao. Nguồn: MUJI

Bằng cửa sổ trong phòng, trên bức tường trắng tinh bên trong nhà, ngay cả khi mỗi thành viên trong gia đình đều có không gian cá nhân, họ có thể cảm nhận được sự hiện diện của nhau. Khi mở một cửa sổ lớn đối diện với giếng trời, bạn có thể cảm nhận không gian rộng rãi, sáng sủa ngay cả trong một căn phòng diện tích nhỏ.

Giếng trời ngập nắng. Nguồn: MUJI Giếng trời ngập nắng. Nguồn: MUJI

3. Tate no ie (nhà cao) - Nhà mẫu MUJI với không gian linh hoạt

“Nhà cao” là một ngôi nhà với chủ nghĩa tự do. Bạn có thể linh hoạt chỉnh sửa các chức năng của không gian theo phong cách sống của mình, chẳng hạn như tùy chỉnh thiết kế lối vào phòng khách, sắp xếp bếp và phòng trẻ em cạnh nhau, hoặc tạo một phòng dành riêng cho sở thích của mình…

Sáu khoảng trống cho các gian phòng có thể được coi như những “chiếc hộp rỗng”, bạn có thể cho trí tưởng tượng bay cao bay xa và định hình từng phòng theo cách mình muốn.

6 chiếc hộp bên trong “Nhà cao”. Nguồn: MUJI 6 chiếc hộp bên trong “Nhà cao”. Nguồn: MUJI

Ngôi nhà này “mời” ánh sáng vào từ giếng trời và cửa sổ rộng lớn. Ánh sáng tràn vào qua cầu thang xuống tầng dưới và lan tỏa khắp không gian căn nhà. Nguồn sáng tự nhiên giúp ngôi nhà trở nên sáng sủa, rộng rãi và thoáng đãng.

Cửa sổ lớn đón sáng của “Tate no ie”. Nguồn: MUJI Cửa sổ lớn đón sáng của “Tate no ie”. Nguồn: MUJI

Sử dụng dàn trữ đồ tiện nghi, đồ đạc trong căn nhà được sắp xếp gọn gàng đâu vào đó. Góc bếp hay bất cứ phòng nào trong nhà đều có thể ứng dụng những cách cất đồ này, vừa tiết kiệm không gian vừa đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho bất cứ ai bước vào nhà.

Rất nhiều đồ nhưng không đem lại cảm giác lộn xộn. Nguồn: MUJI Rất nhiều đồ nhưng không đem lại cảm giác lộn xộn. Nguồn: MUJI

Khu bếp của căn nhà cũng hết sức tối giản, với 3 phần được cho là cần thiết nhất của một hệ tủ bếp: rửa đồ, nấu đồ và cất đồ. Được bố trí cạnh cửa sổ, khu vực nấu ăn hết sức thông thoáng. Đường nước cũng được thiết kế chung với khu giặt ủi tầng dưới vô cùng thuận tiện.

Căn bếp nhỏ xinh. Nguồn: MUJI Căn bếp nhỏ xinh. Nguồn: MUJI

Cầu thang lên xuống các tầng cũng được thiết kế tinh tế, với tấm lưới ngăn cách thay vì những bức tường. Đây là lựa chọn tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng căn nhà này.

Khoảng không gian thông thoáng giữa các tầng. Nguồn: MUJI Khoảng không gian thông thoáng giữa các tầng. Nguồn: MUJI

4. Yō no ie (ngôi nhà mặt trời)

Tung ra một ngôi nhà “cấp bốn” có tên Yō no ie, nhà mẫu MUJI này có sân ngoài trời lớn để khuyến khích cuộc sống hòa cùng với thiên nhiên. Đây là ngôi nhà thứ 4 thuộc dòng sản phẩm nhà lắp ghép của hãng, và cũng là sản phẩm đầu tiên nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở thấp tầng ở khu vực ngoại ô và nông thôn Nhật Bản.

Yō no ie thể hiện sự quan tâm tinh tế tới thế hệ người lớn tuổi ở Nhật Bản, khi tuổi già, chân mỏi, không ai muốn… leo cầu thang cả, thì nhà cấp bốn hẳn là lựa chọn hợp lý nhất.

Nhà nhỏ xinh bao quanh là màu xanh cây lá. Nguồn: dwell Nhà nhỏ xinh bao quanh là màu xanh cây lá. Nguồn: dwell

Yō no ie cũng là ngôi nhà theo phong cách thiết kế bền vững, sống xanh, nó kết hợp việc mở cửa rộng, đón nhận năng lượng mặt trời và vật liệu chất lượng cao, cùng với kiến trúc nhà cửa truyền thống của Nhật Bản.

Cửa sổ được dễ dàng đóng vào mở ra, để mang không khí dễ chịu tinh khôi vào nhà; bạn cũng có thể di chuyển đồ đạc từ nhà ra sân vườn, xách bàn ghế ra ngồi ngắm cây ngắm hoa, hay nướng BBQ trong tiết mục “cắm trại tại nhà”.

Cửa sổ đón ánh nắng mặt trời. Nguồn: dwell Cửa sổ đón ánh nắng mặt trời. Nguồn: dwell

Yō no ie mang 2 ý nghĩa: Sun house (nhà mặt trời) hoặc Plain house (nhà trống), ngôi nhà mẫu MUJI này vừa thể hiện thiết kế tràn ngập ánh sáng, vừa mang ý nghĩa “nhà lắp ghép” của mình. Với cách bố trí không gian mở, các cửa sổ được đặt ở vị trí cực kỳ hợp lý tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà chỉ vỏn vẹn một tầng này.

Phòng bếp không chỉ trở thành nơi nấu nướng mà còn là nơi gia đình quây quần bên nhau. Bếp nấu và đảo bàn ăn cùng bồn rửa kết hợp, tạo nên không khí ấm cúng cho căn bếp này.

Hệ tủ bếp kết hợp. Nguồn: MUJI Hệ tủ bếp kết hợp. Nguồn: MUJI

Nhờ việc loại bỏ bậc thềm giữa sàn trong nhà và sân gỗ bên ngoài cùng với hệ cửa mở hoàn toàn, khu vườn và không gian sống được kết nối với khu vườn bên ngoài. Ranh giới mơ hồ giữa vị trí bên trong nhà với bên ngoài được xóa mờ. Vào buổi tối mát mẻ, bạn có thể bày bàn ghế ra vườn và tổ chức tiệc tối cùng gia đình hoặc bạn bè, thật tuyệt vời biết bao.

“Lửa trại” ngay tại nhà. Nguồn: MUJI “Lửa trại” ngay tại nhà. Nguồn: MUJI

Kết

Với bất kỳ mẫu nhà lắp ghép nào, điều đáng chú ý của trải nghiệm khách hàng ở đây là MUJI luôn đem vào sản phẩm tinh thần của mình: tinh giản nhưng không đi theo phong cách tối giản thông thường mà dừng lại ở hai chữ “vừa đủ” rất thiền định.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ thấy hứng thú với những sản phẩm thiết kế và thi công nội thất vô cùng ấn tượng của MUJI. Nếu bạn thích phong cách này, có thể ghé qua căn nhà mẫu MUJI ngay tại Vinhomes Grand Park để tham quan, hoặc tham khảo bài viết tìm hiểu các tips để biến căn nhà của mình thành phong cách của nhãn hiệu này nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app