5 mẫu cửa sổ đẹp cho phòng ngủ thêm thư giãn
Kiến thức nội thất

5 mẫu cửa sổ đẹp cho phòng ngủ thêm thư giãn

#Thiết kế phòng ngủ
  • 1. Lợi ích của cửa sổ đẹp cho phòng ngủ
  • 2. Cách chọn cửa sổ phù hợp cho phòng ngủ
  • 2.1 Chọn vị trí phù hợp
  • 2.2 Chọn kích thước
  • 2.3 Chọn mẫu cửa sổ phòng ngủ đẹp
  • 3. Những lưu ý khi thiết kế cửa sổ đẹp cho phòng ngủ

5 mẫu cửa sổ đẹp cho phòng ngủ thêm thư giãn

Phòng ngủ là khu vực để thư giãn và nghỉ ngơi, do đó việc thiết kế căn phòng cần phù hợp với mục đích này. Một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên không gian phòng ngủ thoải mái chính là cửa sổ. Không chỉ mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên, cửa sổ còn có khả năng tạo ra liên kết giữa không gian trong nhà và thiên nhiên bên ngoài. Cùng dghome tìm hiểu thêm về các mẫu cửa sổ đẹp cho phòng ngủ nhé.

Cửa sổ giúp phòng ngủ thêm thoáng đãng. Nguồn: mydomaine Cửa sổ giúp phòng ngủ thêm thoáng đãng. Nguồn: mydomaine

1. Lợi ích của cửa sổ đẹp cho phòng ngủ

Cửa sổ đẹp cho phòng ngủ không chỉ là một chi tiết thiết kế mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của gia chủ. Một trong những lợi ích lớn nhất khi đặt cửa sổ trong phòng ngủ là nguồn ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng mặt trời sẽ mang lại môi trường sống thoáng đãng, giúp cải thiện tâm trạng và cả sức khỏe.

Cửa sổ kính lớn giúp kết nối thiên nhiên. Nguồn: pinimg Cửa sổ kính lớn giúp kết nối thiên nhiên. Nguồn: pinimg

Cửa sổ cũng giúp tăng khả năng lưu thông không khí mang lại bầu không khí thoáng đãng, loại bỏ bớt vi khuẩn và bụi bẩn trong phòng ngủ. Thêm vào đó, cửa sổ đẹp cho phòng ngủ cũng mang lại sự kết nối với môi trường xung quanh. Cảm giác kết nối với thiên nhiên có thể giúp giảm căng thẳng và tạo cảm hứng cho gia chủ.

Khung cảnh thiên nhiên thư giãn. Nguồn: pinimg Khung cảnh thiên nhiên thư giãn. Nguồn: pinimg

2. Cách chọn cửa sổ phù hợp cho phòng ngủ

2.1 Chọn vị trí phù hợp

Vị trí đặt cửa sổ đẹp cho phòng ngủ cần được xem xét cẩn thận để tạo nên không gian hài hòa và thoải mái.

Cần chọn vị trí phù hợp để đặt cửa sổ. Nguồn: compass Cần chọn vị trí phù hợp để đặt cửa sổ. Nguồn: compass

Bạn nên đặt cửa sổ theo hướng mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ hướng đông sẽ nhận được ánh sáng vào sáng sớm, trong khi phòng ngủ hướng tây sẽ có ánh sáng ấm vào buổi chiều.

Mỗi mẫu cửa sổ sẽ có vẻ đẹp khác nhau. Nguồn: thespruce Mỗi mẫu cửa sổ sẽ có vẻ đẹp khác nhau. Nguồn: thespruce

Bạn nên chọn vị trí cửa sổ đẹp cho phòng ngủ sao cho tận hưởng cảnh quan tốt từ trong phòng ngủ, đặc biệt là khi khung cảnh bên ngoài đẹp mắt và tạo cảm giác thư giãn. Một lưu ý quan trọng nữa là bạn cần đảm bảo không gian phòng ngủ được riêng tư. Bạn có thể sử dụng rèm hoặc đặt cửa sổ ở vị trí cao.

2.2 Chọn kích thước

Kích thước cửa sổ đẹp cho phòng ngủ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kích thước phòng, vị trí của cửa sổ, mục đích sử dụng và thiết kế tổng thể của căn phòng.

Cần cân nhắc diện tích phòng để chọn cửa sổ. Nguồn: tatlerasia Cần cân nhắc diện tích phòng để chọn cửa sổ. Nguồn: tatlerasia

Nếu bạn muốn có một không gian hòa hợp với thiên nhiên, bạn có thể chọn cửa sổ lớn. Nếu bạn thích sự yên tĩnh và muốn có giấc ngủ ngon, bạn có thể chọn cửa sổ 1 cánh để vừa có thể đón nắng gió nhưng vẫn giữ được sự riêng tư.

Cửa sổ giúp lấy ánh sáng tự nhiên.Nguồn: diybunker Cửa sổ giúp lấy ánh sáng tự nhiên.Nguồn: diybunker

2.3 Chọn mẫu cửa sổ phòng ngủ đẹp

Cửa sổ 1 cánh

Cửa sổ phòng 1 cánh là một lựa chọn phù hợp nhiều không gian phòng ngủ, đặc biệt là những phòng có kích thước nhỏ. Loại cửa sổ phòng ngủ đẹp này vô cùng phù hợp với những gia chủ thích sự riêng tư.

Cửa sổ 1 cánh phù hợp với phòng nhỏ. Nguồn: domino Cửa sổ 1 cánh phù hợp với phòng nhỏ. Nguồn: domino

Cửa sổ 2 cánh

Cửa sổ 2 cánh là một lựa chọn phổ biến cho phòng ngủ vừa và lớn. Cửa sổ phòng ngủ đẹp sẽ giúp căn phòng tràn ngập ánh nắng và có khả năng thông gió tốt. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mức độ thông thoáng bằng cách mở một hoặc cả hai cánh cửa. Điều này tạo ra môi trường thoải mái cho phòng ngủ và tạo cảm giác gần gũi với môi trường bên ngoài.

Cửa sổ 2 cánh được ưa chuộng. Nguồn: hzcdn Cửa sổ 2 cánh được ưa chuộng. Nguồn: hzcdn

Cửa sổ 4 cánh

Cửa sổ 4 cánh là một lựa chọn cho những phòng ngủ lớn hoặc các căn phòng có khung cảnh đẹp. Cửa sổ 4 cánh sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng cho phòng ngủ của bạn, đặc biệt là khi phòng ngủ của bạn sở hữu "view" đẹp mắt. Bên dưới cửa sổ, bạn thể đặt hệ tủ hoặc ghế sofa để tạo nên khu vực đọc sách, ngắm cảnh cực thư giãn.

Cửa sổ 4 cánh phù hợp với không gian rộng rãi. Nguồn: ecolinewindows Cửa sổ 4 cánh phù hợp với không gian rộng rãi. Nguồn: ecolinewindows

Cửa sổ trượt

Cửa sổ trượt là một giải pháp tiết kiệm không gian. Chúng cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh mức ánh sáng và thông gió. Mẫu cửa sổ phòng ngủ đẹp này có thiết kế đơn giản, hiện đại và thẩm mỹ, thích hợp cho nhiều loại phong cách trang trí phòng.

Cửa sổ trượt tiện lợi và tiết kiệm diện tích. Nguồn: squarespace Cửa sổ trượt tiện lợi và tiết kiệm diện tích. Nguồn: squarespace

Cửa sổ trần

Cửa sổ này được đặt trên trần, mang lại ánh sáng tự nhiên từ trên cao. Loại cửa sổ này là một sự lựa chọn thú vị để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Đặt cửa sổ ở trên trần giúp ánh sáng tự nhiên trải đều trong căn phòng và tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua cửa sổ trần để ngắm trăng sao vào ban đêm.

Cửa sổ trần phù hợp với phòng gác mái. Nguồn: restoration Cửa sổ trần phù hợp với phòng gác mái. Nguồn: restoration

3. Những lưu ý khi thiết kế cửa sổ đẹp cho phòng ngủ

Nếu gia đình của bạn có trẻ nhỏ, hãy chú ý chiều cao an toàn của cửa sổ hoặc che chắn cẩn thận bằng các thanh chắn để đảm bảo an toàn.

Nên đặt cửa sổ ở hướng Đông - nơi mặt trời mọc vì, khi đặt cửa sổ ở hướng Tây và nhận ánh nắng chiều sẽ có nhiệt độ khá cao, khiến căn phòng trở nên nóng

Cửa sổ giúp phòng ngủ tràn ngập ánh nắng. Nguồn: architecturaldigest Cửa sổ giúp phòng ngủ tràn ngập ánh nắng. Nguồn: architecturaldigest

Cân nhắc kích thước cửa sổ dựa theo diện tích phòng ngủ. Cửa sổ nhỏ quá sẽ khó lưu thông không khí, ảnh hưởng sức khỏe gia đình. Ngược lại, cửa sổ quá lớn hoặc số lượng quá nhiều sẽ khiến bạn dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài, khó tập trung hoặc khó ngủ.

Từ những mẫu cửa sổ đơn giản, thanh lịch cho đến những kiểu cửa sổ cầu kỳ đều sẽ mang đến những vẻ đẹp khác nhau cho phòng ngủ. Phòng ngủ của bạn sẽ tràn đầy sức sống khi được kết nối với thiên nhiên thông qua những cánh cửa sổ.

>> Đọc thêm:

Nguyên tắc phối màu cơ bản khi thiết kế phòng ngủ

Biến phòng ngủ thành rạp chiếu phim chỉ với 5 bước đơn giản

Và nếu bạn đang tìm ý tưởng cho căn nhà trong mơ của mình thì hãy theo dõi các bài viết tại Blog của dghome để đọc thêm nhiều kiến thức thú vị nhé.

#Thiết kế phòng ngủ
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app