7 ý tưởng cải tạo chung cư thành căn hộ homestay cho thuê hút khách
Xu hướng thiết kế

7 ý tưởng cải tạo chung cư thành căn hộ homestay cho thuê hút khách

#Thiết kế căn hộ cho thuê
  • 1. Chọn một phong cách nội thất cụ thể
  • 2. Sử dụng các điểm nhấn tương phản màu sắc trong không gian
  • 3. Sử dụng cây cảnh trong nhà để làm sống động không gian
  • 4. Sử dụng gương để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên
  • 5. Sử dụng ánh sáng nhân tạo một cách khéo léo
  • 6. Lựa chọn nội thất tạo sự tiện nghi và thoải mái
  • 7. Tận dụng không gian ban công

7 ý tưởng cải tạo chung cư thành căn hộ homestay cho thuê hút khách

Trong bối cảnh ngành du lịch và dịch vụ homestay đang phát triển mạnh mẽ trở lại sau đại dịch Covid, việc cải tạo chung cư thành căn hộ homestay cho thuê đang trở thành một xu hướng kinh doanh khá hấp dẫn.

Trong bài viết này, cùng dghome tìm hiểu một số gợi ý để cải tạo chung cư nhà bạn thành căn hộ homestay cho thuê độc đáo, tiện nghi nhé.

Chung cư được cải tạo thành căn hộ homestay. Nguồn: Airbnb Design Chung cư được cải tạo thành căn hộ homestay. Nguồn: Airbnb Design

1. Chọn một phong cách nội thất cụ thể

Đa phần, khi có nhu cầu thiết kế nội thất nhiều người thường không lên trước bản vẽ thiết kế mà chỉ bắt tay thi công, lắp đặt nội thất theo ý thích. Điều này dẫn đến việc nội thất trong nhà không khớp với nhau, tạo nên bố cục lộn xộn.

Căn hộ homestay với nội thất theo phong cách hiện đại. Nguồn: Airbnb Design Căn hộ homestay với nội thất theo phong cách hiện đại. Nguồn: Airbnb Design

Vì vậy, để tạo không gian hài hòa, đẹp mắt, bạn nên chọn một phong cách cụ thể trước khi bắt đầu cải tạo chung cư. Điều này sẽ giúp không gian căn hộ được thiết kế nhất quán, tránh tình trạng theo cảm tính, làm cho căn hộ bị choáng ngợp trong nhiều phong cách nội thất.

Nếu bạn đang ở các thành phố nổi tiếng du lịch chẳng hạn như Đà Lạt hay Vũng Tàu,..bạn có thể chọn các phong cách thiết kế hòa hợp với phong cảnh xung quanh.

Một homestay thơ mộng tại Đà Lạt. Một homestay thơ mộng tại Đà Lạt.

Xem thêm: Các mẫu thiết kế nhà theo xu hướng hòa hợp với thiên nhiên tại Đà Lạt

2. Sử dụng các điểm nhấn tương phản màu sắc trong không gian

Để không gian không bị đơn sắc và nhàm chán, bạn có thể làm cho không gian nổi bật hơn bằng cách sử dụng yếu tố tương phản màu sắc. Những khu vực này bạn cũng có thể đầu tư thành các góc “check-in” thú vị cho khách khi tới thuê phòng, và làm họ muốn quay trở lại những lần sau.

Sử dụng màu tương phản tạo điểm nhấn cho không gian. Nguồn: Home Design Sử dụng màu tương phản tạo điểm nhấn cho không gian. Nguồn: Home Design

3. Sử dụng cây cảnh trong nhà để làm sống động không gian

Các loại cây cảnh trang trí luôn góp phần không nhỏ trong việc làm không gian sinh động hơn, vì vậy, khi chọn đồ trang trí homestay bạn có thể cân nhắc sử dụng. Các loại cây cảnh sẽ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, mang lại sự tươi mát và sinh khí cho căn hộ homestay.

Căn hộ “xanh” hơn với các loại cây cảnh trang trí. Nguồn: DECORILLA Căn hộ “xanh” hơn với các loại cây cảnh trang trí. Nguồn: DECORILLA

Bạn nên lựa chọn những loại cây dễ chăm sóc để đảm bảo cây luôn tươi tốt mà không cần chủ nhà phải tới thăm thường xuyên

Xem thêm: Đưa decor cây xanh trong nhà vào thiết kế nội thất căn hộ

4. Sử dụng gương để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

Gương và ánh sáng tự nhiên là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên một không gian sáng sủa và rộng lớn hơn. Điều này sẽ làm cho căn hộ homestay rộng hơn diện tích thực và khách thuê cũng cảm thấy thoải mái hơn.

Đặt gương ở vị trí hợp lý làm cho căn phòng “bừng sáng”. Nguồn: LBB Đặt gương ở vị trí hợp lý làm cho căn phòng “bừng sáng”. Nguồn: LBB

Bạn nên chọn góc đặt gương sao cho giúp ánh sáng phản chiếu vào trong phòng để đảm bảo lấy đủ sáng, và tăng tính thẩm mỹ. Ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng phản chiếu trong gương tạo ra một không gian sáng sủa và rạng rỡ, thu hút sự chú ý của khách thuê.

5. Sử dụng ánh sáng nhân tạo một cách khéo léo

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một không gian homestay thu hút. Mục đích của khách thuê homestay thường sẽ muốn tìm những không gian thư giãn, ấm áp, vì vậy bạn cũng cần phải cân nhắc sử dụng các loại đèn chiếu sáng để tạo hiệu ứng ấm áp cho không gian này.

Màu sắc của ánh đèn giúp không gian đẹp hơn. Nguồn: Dezeen Màu sắc của ánh đèn giúp không gian đẹp hơn. Nguồn: Dezeen

6. Lựa chọn nội thất tạo sự tiện nghi và thoải mái

Lựa chọn nội thất cho căn hộ homestay là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh dịch vụ vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cho thuê. Một số gợi ý như ghế sofa, giường ngủ cần được lựa chọn những loại chất liệu êm ái, cho người sử dụng thoải mái khi nghỉ ngơi.

Ghế sofa chất lượng cao là nội thất bạn nên đầu tư. Nguồn: Quill Decor Ghế sofa chất lượng cao là nội thất bạn nên đầu tư. Nguồn: Quill Decor

Tiếp theo, hãy xem xét việc sử dụng các món đồ nội thất linh hoạt và tiện ích. Các món đồ nội thất đa chức năng sẽ giúp tối ưu hóa không gian và mang lại sự tiện nghi cho khách hàng.

Giường ngủ tích hợp với tủ quần áo và ngăn kéo chứa đồ. Nguồn: dghome Giường ngủ tích hợp với tủ quần áo và ngăn kéo chứa đồ. Nguồn: dghome

7. Tận dụng không gian ban công

Bạn có thể tận dụng không gian ban công của căn hộ để tạo nên một không gian thật “chill” cho căn hộ homestay. Bằng cách sáng tạo và sử dụng khéo léo không gian này, bạn có thể mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng của mình.

Góc ban công được thiết kế đơn giản nhưng cực “chill”. Nguồn: Twitter Airbnb Góc ban công được thiết kế đơn giản nhưng cực “chill”. Nguồn: Twitter Airbnb

Ngoài ra, nếu không gian cho phép, bạn có thể đặt một bộ bàn ăn nhỏ và ghế để khách hàng có thể thưởng thức bữa ăn trong không gian thoáng đãng. Bạn cũng có thể tận dụng không gian ban công để tạo một khu vườn nhỏ. Trồng cây hoặc các loại cây cảnh để tạo không gian xanh mát.

Xem thêm: 7 ý tưởng thiết kế ban công thành nơi thư giãn lý tưởng

Vườn hoa nhỏ cho khu vực ban công. Nguồn: Housing Vườn hoa nhỏ cho khu vực ban công. Nguồn: Housing

Một lưu ý nhỏ trước khi bắt tay cải tạo căn hộ là bạn nên xác định đối tượng khách thuê mà bạn muốn hướng đến. Điều này sẽ ảnh hưởng đến yêu cầu và không gian cần có trong căn hộ homestay. Ví dụ, nếu căn hộ hướng đến khách hàng gia đình, hãy tạo không gian đầy đủ tiện nghi, có chỗ vui chơi cho trẻ em. Ngược lại, nếu căn hộ hướng đến khách hàng cặp đôi, bạn có thể chọn các thiết kế tạo không gian lãng mạn.

Cải tạo căn hộ thành căn hộ homestay hút khách đòi hỏi sự sáng tạo và quan tâm đến chi tiết. Bằng cách áp dụng những ý tưởng trên, bạn có thể tạo ra một không gian homestay độc đáo, tiện nghi và hấp dẫn cho khách hàng. Nếu bạn cần tư vấn cải tạo chung cư thành căn hộ homestay cho thuê thì đừng ngần ngại liên hệ với dghome để được tư vấn nhé.

#Thiết kế căn hộ cho thuê
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app