Cách chọn giường ngủ phù hợp bằng 5 yếu tố quan trọng
Kiến thức nội thất

Cách chọn giường ngủ phù hợp bằng 5 yếu tố quan trọng

#Thiết kế phòng ngủ
  • 1. Kích thước giường ngủ
  • 2. Loại nệm
  • 3. Ngân sách
  • 4. Chất liệu giường ngủ
  • 5. Phong cách thiết kế
  • Phong cách Hiện đại
  • Phong cách Indochine
  • Phong cách Nhật Bản

Cách chọn giường ngủ phù hợp bằng 5 yếu tố quan trọng

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Và để có một giấc ngủ thật sự chất lượng thì việc chọn giường ngủ phù hợp với nhu cầu và phong cách thiết kế đã trở thành một quyết định quan trọng. Vậy giường ngủ như thế nào mới có thể giúp gia đình có được một giấc ngủ ngon? Cùng dghome khám phá 5 bước chọn giường ngủ phù hợp cực đơn giản nhé!

Giường ngủ cần được lựa chọn kỹ lưỡng. Nguồn: thespruce Giường ngủ cần được lựa chọn kỹ lưỡng. Nguồn: thespruce

1. Kích thước giường ngủ

Để chọn giường ngủ có kích thước phù hợp, bạn cần đo kích thước phòng ngủ của mình. Như vậy sẽ giúp bạn xác định được không gian và tối ưu hóa diện tích sử dụng. Không gian xung quanh giường cần đủ rộng để dễ dàng di chuyển mà không va vào các nội thất khác. Hãy nhớ rằng cách chọn giường ngủ có kích thước phù hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ của bạn và giữ cho phòng ngủ của bạn trở nên thoải mái và tiện nghi.

Kích thước giường cần phù hợp với diện tích. Nguồn: hzcdn Kích thước giường cần phù hợp với diện tích. Nguồn: hzcdn

Nếu bạn ở một mình thì có thể chọn giường ngủ đơn (single) là lựa chọn phù hợp để tiết kiệm không gian và chi phí. Giường đơn (Single) thường có kích thước khoảng 120 cm x 200 cm hoặc 140 cm x 200 cm

Tùy vào mục đích sử dụng mà chọn kích thước giường phù hợp. Nguồn: johnlewis Tùy vào mục đích sử dụng mà chọn kích thước giường phù hợp. Nguồn: johnlewis

Nếu bạn ở cùng vợ/chồng và con nhỏ thì có thể chọn giường ngủ đôi (queen size, king size) sao cho phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng. Giường queen size có kích thước là 160 cm x 200 cm và giường king size lên đến khoảng 180 cm x 200 cm.

>> Đọc thêm:

Nguyên tắc phối màu cơ bản khi thiết kế phòng ngủ

Bật mí 6 cách thiết kế phòng ngủ 2023

2. Loại nệm

Mỗi người có sở thích riêng về độ cứng hoặc mềm của nệm, và điều này phụ thuộc vào sự thoải mái trong giấc ngủ

Có nhiều loại nệm khác nhau có sẵn trên thị trường, và mỗi loại có đặc điểm riêng. Nệm cao su thường có tính đàn hồi tốt và có khả năng hỗ trợ xương sống, trong khi nệm bông ép sẽ có mức giá hợp lý hơn. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có các loại nệm khác như nệm lò xo, nệm foam, nệm nước,...

Chọn nệm phù hợp với nhu cầu. Nguồn: googleusercontent Chọn nệm phù hợp với nhu cầu. Nguồn: googleusercontent

Hỗ trợ lưng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý khi chọn nệm. Nếu bạn có vấn đề về lưng hoặc cổ, nên chọn nệm có tính năng hỗ trợ lưng như nệm memory foam để giảm áp lực, đồng thời giữ cho cơ bắp và xương được thả lỏng hoàn toàn trong lúc ngủ.

Tùy thuộc vào kích thước và chất liệu, mỗi loại nệm sẽ có mức giá khác nhau. Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại nệm phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Nhưng bạn cần nhớ rằng, việc đầu tư vào một chiếc nệm chất lượng là đầu tư vào sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Đến tận nơi trải nghiệm để chọn nệm phù hợp. Nguồn: time Đến tận nơi trải nghiệm để chọn nệm phù hợp. Nguồn: time

Trước khi quyết định mua nệm, bạn hãy đến nằm thử trực tiếp nếu có thể. Nằm trên nệm trong một thời gian ngắn để cảm nhận xem bạn cảm có thấy thoải mái hay không. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn về loại nệm phù hợp với nhu cầu.

3. Ngân sách

Khi bạn cân nhắc việc chọn giường ngủ mới, ngân sách thường là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng không chỉ là tiết kiệm tiền mà còn là đảm bảo bạn có giấc ngủ thoải mái và không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xác định ngân sách phù hợp. Nguồn: thespruce Xác định ngân sách phù hợp. Nguồn: thespruce

Hãy xác định ngân sách cụ thể cho việc chọn giường ngủ mới. Hãy xem xét số tiền bạn có thể dành cho một chiếc giường mà không ảnh hưởng quá nhiều đến tình hình tài chính của bản thân. Bạn cần tập trung vào việc chọn giường ngủ trong phạm vi ngân sách của mình. So sánh giá cả và tính năng của các sản phẩm để tìm ra sự kết hợp tốt nhất giữa giá và chất lượng.

4. Chất liệu giường ngủ

Chất liệu giường ngủ cũng góp phần quan trọng trong việc tạo ra không gian nghỉ ngơi thoải mái.

Khi bạn chọn giường ngủ từ gỗ tự nhiên, bạn sẽ mang đến không gian ấm áp và truyền thống trong phòng ngủ. Các loại gỗ tự nhiên được dùng làm giường thường là gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ óc chó và gỗ dầu. Mỗi loại gỗ có độ cứng và màu sắc khác nhau, cho phép bạn tùy chỉnh theo sở thích cá nhân.

Giường gỗ mang đến không gian ấm áp. Nguồn: angi Giường gỗ mang đến không gian ấm áp. Nguồn: angi

Nếu bạn ưa thích phong cách hiện đại và công nghiệp thì chọn giường ngủ bằng kim loại là sự lựa chọn phù hợp. Chất liệu thép không gỉ giúp giường có độ bền và độ cứng cao. Bạn nên chọn giường ngủ kim loại có thiết kế đơn giản và góc cạnh để tạo ra một diện mạo hiện đại cho phòng ngủ của bạn.

Giường kim loại gọn gàng và tinh tế. Nguồn: thespruce Giường kim loại gọn gàng và tinh tế. Nguồn: thespruce

Nếu bạn ưa thích sự sang trọng và thoải mái thì giường bọc da hoặc simili hoặc vải nỉ có thể là sự lựa chọn phù hợp. Chất liệu này tạo cảm giác mềm mại và đẳng cấp cho phòng ngủ của bạn. Bạn có thể chọn giường ngủ bọc da thật để mang đến sự sang trọng, giường bọc simili với chi phí thấp hơn hoặc giường bọc nỉ để tạo điểm nhấn mềm mại.

Giường bọc vải nỉ mang lại vẻ đẹp mềm mại. Nguồn: createcomfort Giường bọc vải nỉ mang lại vẻ đẹp mềm mại. Nguồn: createcomfort

>> Đọc thêm:

Biến phòng ngủ thành rạp chiếu phim chỉ với 5 bước đơn giản

10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ siêu xinh cho bé gái nhà bạn

5. Phong cách thiết kế

Phong cách Hiện đại

Đối với phong cách Hiện đại, bạn có thể lựa chọn những chiếc giường có thiết kế đơn giản và tập trung vào sự thoải mái khi trải nghiệm. Tùy thuộc vào màu sắc chủ đạo mà bạn có thể chọn giường ngủ bằng gỗ hoặc kim loại đều được.

Giường ngủ tinh tế và thoải mái. Nguồn: dghome Giường ngủ tinh tế và thoải mái. Nguồn: dghome

Phong cách Indochine

Phong cách truyền thống thường yêu cầu các chi tiết trang trí ấn tượng và cổ điển. Bạn nên tìm một chiếc giường với các chi tiết trang trí truyền thống để tạo điểm nhấn. Sử dụng các chất liệu như gỗ cứng và chọn các tông màu ấm áp như nâu, ghi, vàng hoặc màu trắng cổ điển sẽ thể hiện được phong cách này.

Giường ngủ cổ điển với nhiều họa tiết truyền thống. Nguồn: dghome Giường ngủ cổ điển với nhiều họa tiết truyền thống. Nguồn: dghome

Phong cách Nhật Bản

Phong cách Nhật Bản thường mang vẻ đẹp của sự thanh lịch và tinh tế. Bạn có thể tìm một chiếc giường thấp và đơn giản với các đường nét mềm mại. Sử dụng gỗ tự nhiên như gỗ teak hoặc gỗ dầu để phù hợp với phong cách. Tránh sử dụng quá nhiều chi tiết và đồ trang trí, để tạo cảm giác thư giãn và thoải mái.

Giường thấp phù hợp với phong cách Nhật Bản. Nguồn: dghome Giường thấp phù hợp với phong cách Nhật Bản. Nguồn: dghome

Tìm kiếm một chiếc giường ngủ phù hợp là một phần quan trọng trong việc tạo ra không gian phòng ngủ lý tưởng. Bằng việc xem xét kiểu dáng, chất liệu, kích thước, màu sắc, bạn có thể chọn cho mình một chiếc giường đẹp và thoải mái.

Nếu bạn vẫn phân vân trong việc chọn giường ngủ và thiết kế phòng ngủ phù hợp thì hãy đọc thêm các bài viết tại blog của dghome để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

#Thiết kế phòng ngủ
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app