Cảm hứng thiết kế căn hộ phong cách Indochine từ nhà cổ Hội An
Xu hướng thiết kế

Cảm hứng thiết kế căn hộ phong cách Indochine từ nhà cổ Hội An

#Phong cách Đông Dương #Thiết bị nội thất
  • 1. Sử dụng bảng màu ấm áp
  • 2. Sử dụng các vật liệu từ gỗ, mây, tre
  • 3. Sử dụng gạch bông
  • 4. Trang trí với các hoa văn truyền thống thuần việt
  • 5. Tạo điểm nhấn bằng các món nội thất cổ điển

Cảm hứng thiết kế căn hộ phong cách Indochine từ nhà cổ Hội An

Được công nhận là di sản văn hóa thế giới, phố cổ Hội An với quần thể kiến trúc, văn hóa độc đáo là địa điểm du lịch hấp dẫn mà ai cũng muốn tới một lần. Trong đó, điểm ấn tượng nhất chính là những ngôi nhà cổ tồn tại đến hàng trăm năm, nhưng vẫn giữ được nét đẹp bền vững theo thời gian.

Các ngôi nhà trên dãy phố đều theo đúng một kiểu thiết kế, ngôi nhà có kết cấu khung gỗ và mái ngói âm dương. Tường sơn bên ngoài là tone màu vàng thổ tạo nên một ấn tượng khó quên cho du khách khi lần đầu ghé thăm.

Quần thể kiến trúc ấn tượng của khu phố cổ. Nguồn: Vinpearl Quần thể kiến trúc ấn tượng của khu phố cổ. Nguồn: Vinpearl

Nhờ vậy, kiến trúc tại các ngôi nhà đã truyền cảm hứng thiết kế nội thất cho nhiều du khách khi họ đặt chân tới đây. Nếu bạn cũng yêu thích phong cách hoài cổ của những ngôi nhà cổ Hội An và muốn mang hơi thở này vào căn hộ của mình thì hãy cùng dghome đi tìm cảm hứng thiết kế trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sử dụng bảng màu ấm áp

Các ngôi nhà ở khu phố cổ Hội An được sử dụng chủ yếu màu vàng, nâu, pha thêm chút trắng kem theo phong cách Indochine (Đông Dương), phần nền nhà thường sử dụng màu đen kết hợp với các gam màu này để tạo điểm nhấn.

Nhà cổ Hội An. Nguồn: Tour Đà Nẵng City Nhà cổ Hội An. Nguồn: Tour Đà Nẵng City

Các gam màu trên mang lại cảm giác trang nhã, cổ kính nhưng vẫn ấm cúng và thân thuộc. Nếu muốn không gian tươi tắn hơn, bạn cũng có thể thêm vào những sắc xanh tươi mát mang hơi hướng thiên nhiên như xanh dương, xanh ngọc hay xanh lá.

Căn hộ nhỏ được lấy cảm hứng từ nhà cổ Hội An. Nguồn: Vietnam Net Căn hộ nhỏ được lấy cảm hứng từ nhà cổ Hội An. Nguồn: Vietnam Net

2. Sử dụng các vật liệu từ gỗ, mây, tre

Để làm nên ngôi nhà mang hơi thở Hội An, gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu. Khác với gỗ nâu sử dụng trong phong cách Nhật Bản, gỗ mang phong cách Indochine sẽ được sử dụng với màu nâu tối. Những hạng mục có thể áp dụng chất liệu gỗ khi thiết kế nội thất chung cư như: sàn nhà, tủ bếp,  tủ quần áo, vách trang trí, bàn ăn….

Tủ mây mắt cáo phù hợp cho căn hộ Indochine. Nguồn: dghome Tủ mây mắt cáo phù hợp cho căn hộ Indochine. Nguồn: dghome

Đồng thời, bạn có thể tham khảo các vật liệu truyền thống khác như nội thất từ mây, tre đan. Nội thất từ các loại vật liệu truyền thống đặc trưng giúp mang lại cảm giác gần gũi, mộc mạc và gợi nhớ đến khung cảnh làng quê Việt.

3. Sử dụng gạch bông

Trong phong cách thiết kế Indochine, gạch bông cũng khá được ưa chuộng, vì tái hiện cảm giác hoài cổ với đôi nét mộc mạc, gần gũi trong kiến trúc nhà ở. Đây cũng là vật liệu khá đặc trưng trong kiến trúc truyền thống khi làm nhà của người Việt. Những hoa văn này thường mang nhiều ý nghĩa và màu sắc độc đáo, làm cho người nhìn thích thú.

Gạch bông lát sàn đặc trưng phong cách Indochine. Nguồn: Khatra Gạch bông lát sàn đặc trưng phong cách Indochine. Nguồn: Khatra

Gạch bông cũng có thể sử dụng làm gạch ốp tường trang trí, tạo thành những điểm nhấn nhá mới mẻ cho không gian.

Gạch bông ốp bếp tạo điểm nhấn ấn tượng. Nguồn: Weber Gạch bông ốp bếp tạo điểm nhấn ấn tượng. Nguồn: Weber

4. Trang trí với các hoa văn truyền thống thuần việt

Với chi tiết trang trí cho căn hộ, bạn nên chọn những món đồ sử dụng các hoa văn truyền thống thuần Việt như hoa văn chạm khắc gỗ, hoa văn gạch men hoặc tranh tường trang trí. Những chi tiết này sẽ mang tính nghệ thuật và tạo thêm sự độc đáo cho không gian nội thất.

Căn hộ Indochine sử dụng tranh hoa sen để trang trí. Nguồn: dghome Căn hộ Indochine sử dụng tranh hoa sen để trang trí. Nguồn: dghome

Một vài gợi ý trang trí khác làm cho không gian căn hộ càng đậm nét Việt Nam như: tranh Đông Hồ, hoặc bình gốm, các bức hoành phi - đây cũng là một trong những món trang trí điển hình trong những ngôi nhà kiến trúc xưa.

>> Xem thêm: Đi tìm cảm hứng phong cách Đông Dương qua 4 bộ phim Việt lừng danh

Tranh dân gian Đông Hồ đặc trưng của Việt Nam. Nguồn: Deviant Art Tranh dân gian Đông Hồ đặc trưng của Việt Nam. Nguồn: Deviant Art

Các hoa văn họa tiết hình chữ nhật, họa tiết kỷ hà, họa tiết hoa lá - đặc trưng của phong cách Đông Dương cũng là một ý tưởng hay dùng để trang trí tường cho các không gian phòng khách, phòng ngủ của căn hộ.

Căn hộ với họa tiết hoa sen theo phong cách Indochine. Nguồn: dghome Căn hộ với họa tiết hoa sen theo phong cách Indochine. Nguồn: dghome

5. Tạo điểm nhấn bằng các món nội thất cổ điển

Các món đồ nội thất trong những ngôi nhà cổ Hội An thường là những món đồ mang thiết kế cổ điển như bàn ghế gỗ, tủ gỗ dáng cổ điển, bạn có thể lựa chọn những món nội thất tương tự để mang đến một phong cách độc đáo và góp phần tạo nên bầu không khí đặc biệt cho không gian sống.

Phòng khách phong cách Indochine. Nguồn: MHOME Phòng khách phong cách Indochine. Nguồn: MHOME

Các món nội thất như ghế mây, đèn chùm, đèn bàn, quạt trần, tranh sơn dầu,... cũng là những lựa chọn thường thấy trong không gian căn hộ mang phong cách Đông Dương.

Phong cách Indochine được lấy cảm hứng từ hai nền văn hóa Đông – Tây trong thời kỳ Pháp thuộc, là sự kết hợp tinh túy giữa phong cách tân cổ điển trên nền chất liệu thuần Việt, vậy nên, kiểu thiết kế này sở hữu khá nhiều đặc điểm độc đáo.

Mẫu thiết kế Hội An của dghome. Nguồn:dghome Mẫu thiết kế Hội An của dghome. Nguồn:dghome

Vì vậy, bạn có thể kết hợp thiết kế nhà cổ Hội An mà bạn yêu thích cùng với những yếu tố khác trong phong cách Indochine để làm cho không gian trở nên nổi bật theo cách riêng.

Cảm hứng thiết kế mạnh mẽ từ kiến trúc phố cổ Hội An cũng là một trong những lý do mà dghome đặt tên Hội An cho phong cách thiết kế Indochine. Nếu bạn cần tư vấn thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hoài cổ, trang nhã này thì đừng ngần ngại liên hệ với dghome để được tư vấn nhé.

#Phong cách Đông Dương #Thiết bị nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app