Tổng hợp top 08 xu hướng thiết kế 2022 (phần 1)
Xu hướng thiết kế

Tổng hợp top 08 xu hướng thiết kế 2022 (phần 1)

  • 1. Xu hướng nội thất 2022 với đường nét đơn giản, gọn gàng
  • 2. Sống cùng không gian “trống”
  • 3. Tung tăng giữa không gian ngoài trời
  • 4. Xu hướng nội thất 2022 “Sống hòa cùng thiên nhiên”

Tổng hợp top 08 xu hướng thiết kế 2022 (phần 1)

Hai năm của cuộc sống “bình thường mới” đã thay đổi mạnh mẽ rất nhiều thứ, những điều liên quan tới thiết kế nội thất như xu hướng thiết kế, nhận thức về kiến trúc, trang trí không gian… cũng không nằm ngoài vòng thay đổi đó.

Các chuyên gia đã tổng kết top 8 xu hướng thiết kế nội thất 2022 cốt lõi, được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo. Hãy cùng dghome tìm hiểu nhé!

Tổng hợp xu hướng thiết kế 2022 nổi bật. Nguồn: MyNolla Tổng hợp xu hướng thiết kế 2022 nổi bật. Nguồn: MyNolla

1. Xu hướng nội thất 2022 với đường nét đơn giản, gọn gàng

“Thư giãn”, “chữa lành” là 2 từ khóa nổi bật của những năm vừa qua. Khi cuộc sống con người gói gọn trong mấy chục m2 căn hộ, hoặc may mắn hơn là vài trăm m2, nếu bạn giàu có. Nhưng dù túi tiền rủng rỉnh hay không, nhà luôn nên là một không gian đơn giản, không phải để kích thích tâm trí và tâm trạng quá mức.

Tập yoga tại nhà là biện pháp “chữa lành” hữu hiệu. Nguồn: dghome Tập yoga tại nhà là biện pháp “chữa lành” hữu hiệu. Nguồn: dghome

Để giữ sự cân bằng giữa “đơn giản” và “nhàm chán”, các chuyên gia cho rằng những đường nét thiết kế gọn gàng là một trong những xu hướng thiết kế nội thất 2022 được chú trọng.

Với những đường nét sạch sẽ, đơn giản, ngôi nhà sẽ trở thành nơi để nghỉ ngơi, bạn không cần “gồng” tại đây, chỉ cần thư giãn, tăng sức sáng tạo & động lực sống, làm việc. Xu hướng thiết kế 2022 này đặc biệt quan trọng trong những không gian riêng tư như phòng ngủ và phòng làm việc tại nhà.

Phòng ngủ đơn giản đại diện cho xu hướng thiết kế 2022. Nguồn: dghome Phòng ngủ đơn giản đại diện cho xu hướng thiết kế 2022. Nguồn: dghome

Nếu bạn cũng là một tâm hồn giản đơn không đam mê drama, muốn tìm hiểu xu hướng nội thất 2022 này nhưng không biết bắt đầu từ đâu, có thể tìm hiểu những nhà cung cấp nội thất mà dghome thường xuyên dùng cho các thiết kế của mình. MUJI, JYSK… họ đều là những cái tên bảo chứng uy tín, cung cấp các đồ nội thất đơn giản, xịn, đẹp.

Thiết kế đơn giản cho lòng thanh thản. Nguồn: HomeJournal Thiết kế đơn giản cho lòng thanh thản. Nguồn: HomeJournal

2. Sống cùng không gian “trống”

Tương tự với xu hướng bên trên, không gian thông thoáng cũng là xu hướng thiết nội thất 2022 nổi bật. Không gian trống giúp chúng ta không bị gò bó, đồng thời cũng giúp tâm trí con người không cảm thấy bị “mắc kẹt”.

Ngoài ra, với tốc độ đô thị hóa hiện tại, các tòa nhà mọc lên san sát như nấm sau mưa, với túi tiền “mini”, đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi việc chỉ sở hữu những không gian “vừa đủ” tại các tòa nhà không quá cao.

Với việc luồng không khí và tầm nhìn bị những con “quái vật bê tông” xung quanh làm ngăn cách, nhu cầu về không gian mở, thoáng khí để ngăn cảm giác bị “đóng hộp” trở nên cao hơn bao giờ hết. Cách phổ biến và đơn giản nhất để đạt được điều này là mở cửa sổ và cửa ra vào để không khí trong lành tràn vào, đồng thời cải thiện hệ thống thông gió và không khí trong nhà.

Cửa sổ rộng giúp không khí chan hòa. Nguồn: Homejournal Cửa sổ rộng giúp không khí chan hòa. Nguồn: Homejournal

Một trong những xu hướng nội thất 2022 được phát triển mạnh mẽ, đó là nội thất tối giản. Được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ, độ sạch sẽ,đặc biệt khi kết hợp với các khu vực chung thoáng khí trong nhà. Không gian giữa các phòng đều chỉ có vách ngăn tối thiểu, hoặc thậm chí dỡ bỏ hết các vách ngăn hay tường ngăn cách để tăng mức độ thông thoáng và rộng rãi.

Không gian trống với các phòng thông nhau. Nguồn: Homejournal Không gian trống với các phòng thông nhau. Nguồn: Homejournal

3. Tung tăng giữa không gian ngoài trời

Xu hướng thiết kế 2022 này được mở rộng từ khái niệm “không gian thoáng khí” phía trên. Thay vì ở trong căn hộ, một không gian ngoài trời thực sự để cảm nhận ánh nắng mặt trời và đón không khí trong lành cũng là một mục tiêu của rất nhiều người trong chúng ta.

Khu vực thích hợp nhất để nắm bắt xu hướng thiết kế 2022 này chính là ban công. Dù chỉ là một khoảng không gian ngoài trời rất nhỏ, tuy nhiên giá trị thư giãn mà nó đem lại cho một thân thể và tâm trí mệt mỏi, bị trói buộc “từ 8h - 17h” tại những văn phòng kín mít, là không thể nào chối bỏ.

Hít thở khí trời, im lặng ngắm hoa bớt “khẩu nghiệp”. Nguồn: krishijagran Hít thở khí trời, im lặng ngắm hoa bớt “khẩu nghiệp”. Nguồn: krishijagran

Ngoài ra, nếu bạn giàu hay ba mẹ bạn giàu, việc lựa chọn một “second home” hay một “ngôi nhà thứ hai” tại nơi không phải thành thị cũng là một việc có thể cân nhắc tới. Tại những nơi như thế này, bạn có thể thoải mái “đu trend” với những xu hướng thiết kế nội thất 2022 cần nhiều không gian, hòa cùng thiên nhiên nhất.

Một căn nhà gỗ nên thơ giữa Đà Lạt mộng mơ.

Nguồn: Én.nè Đà Lạt Một căn nhà gỗ nên thơ giữa Đà Lạt mộng mơ. Nguồn: Én.nè Đà Lạt

4. Xu hướng nội thất 2022 “Sống hòa cùng thiên nhiên”

Khi thế giới bị đóng cửa và nhiều người bị cách ly, mong muốn được ra ngoài và kết nối lại với thiên nhiên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Không được ra ngoài thì ta mang thiên nhiên vào nhà vậy!

Đưa cả “rừng cây” vào nhà. Nguồn: Unsplash Đưa cả “rừng cây” vào nhà. Nguồn: Unsplash

Cây xanh làm cho bất kỳ không gian trong nhà dễ chịu và thư giãn hơn. Chúng có tác dụng phục hồi giúp giảm bớt căng thẳng và tăng năng lượng tích cực. Tương tự như vậy, không gian với một số điểm nhấn của màu “xanh lá” sẽ sống động hơn mà không gây “xa lánh” - kích thích tâm trạng hoặc choáng ngợp tâm trí - phù hợp với bất kỳ xu hướng thiết kế 2022 nào.

Decor với cây xanh - xu hướng thiết kế 2022 nổi bật. Nguồn: dghome Decor với cây xanh - xu hướng thiết kế 2022 nổi bật. Nguồn: dghome

Trên đây phần 1 là những xu hướng, trào lưu thiết kế nội thất đặc sắc của năm 2022. Hi vọng với bài viết này, bạn đã tìm được cho mình một ý tưởng nào đó cho căn hộ trong mơ. Còn nếu vẫn băn khoăn “em quay cuồng, trong mơ hồ”, không biết lựa chọn thiết kế nào phù hợp, thì hãy chờ đón phần 2 của bài viết này, hoặc inbox cho dghome ngay để có thể được tư vấn nhé.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app