Trang trí nhà ngày Tết - Rước lộc đón Xuân
Xu hướng thiết kế

Trang trí nhà ngày Tết - Rước lộc đón Xuân

#Trang trí nội thất
  • 1. Trang trí phòng khách
  • 2. Trang trí phòng thờ/không gian thờ
  • 3. Trang trí phòng bếp
  • 4. Trang trí ban công

Trang trí nhà ngày Tết - Rước lộc đón Xuân

Mỗi năm qua đi, tất cả các gia đình Việt Nam đều háo hức đón chào một năm mới với nhiều ước vọng mới. Trang trí nhà ngày Tết cũng là một việc mà mọi gia đình đều trông đợi mỗi mùa Tết đến Xuân về.

Năm 2023 với nhiều biến động sắp khép lại, chuẩn bị cho một năm 2024 đang gõ cửa. Để chào đón năm con rồng này, một căn nhà với diện mạo mới sẽ cùng bạn đón một cái Tết rộn ràng hơn, may mắn hơn.

Trong bài viết này, hãy cùng dghome tham khảo một số cách trang trí nhà cửa ngày Tết để thay áo mới cho căn hộ của mình đón Tết con mèo này nhé.

1. Trang trí phòng khách

Người ta thường nói mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở. Một thứ chắc chắn bạn không thể thiếu vào dịp Tết đó là một chậu cây hoặc chậu hoa đang nở rộ để mang tới hương sắc đón xuân vui vẻ. Đây cũng chính là thú vui tao nhã của người Việt từ bao năm nay.

Phòng khách với cành đào đặc trưng dịp Tết. Nguồn: happynest Phòng khách với cành đào đặc trưng dịp Tết. Nguồn: happynest

Phòng khách là không gian đầu tiên để gia chủ tiếp đón những vị khách ghé chơi nhà bất kể dịp nào trong năm. Trang trí phòng khách dịp Tết thường là công việc cần nhiều thời gian nhưng cũng tạo sự háo hức không kém với mỗi thành viên trong gia đình vào những dịp Xuân.

Với người miền Bắc, Tết đến phải có hoa đào hay cây quất để cầu mong may mắn, an lành, hạnh phúc và xua đuổi những điều không hay. Bên cạnh đó, hoa đào, quất còn được xem là tinh hoa của ngũ hành đại diện cho sự đối mới, sinh sôi và phát triển.

Với người miền Nam, trang trí phòng khách đón Tết lại không thể thiếu hoa mai với cầu mong phú quý và giàu sang. hoa mai nở vào đúng dịp giao thức hay sớm mùng một, theo phong thủy là sẽ có được nhiều điều may mắn, thịnh vượng, hạnh phúc nên người ta vẫn thường chọn hoa mai nụ để chưng trong nhà dịp Tết.

Không gian tràn ngập hoa vào dịp Tết. Nguồn: happynest Không gian tràn ngập hoa vào dịp Tết. Nguồn: happynest

Những cây đào, hoa mai hay các cây cảnh trang trí nhà ngày Tết nên chọn những loại tươi tốt có cả hoa, lá, cành, lộc, quả…đầy đủ để thể hiện sự sinh sôi nảy nở trong năm mới. Bạn có thể gắn thêm những cành lộc vàng, bao lì xì lên các chậu cây, chúng không chỉ điểm tô thêm màu sắc rực rỡ mà còn để ngày Tết được sung túc, đón nhiều may mắn vào nhà.

Không gian tràn ngập sắc đỏ. Nguồn: cdn Không gian tràn ngập sắc đỏ. Nguồn: cdn

Ở một số kệ tủ, bạn có thể mua thêm một vài món đồ decor trang trí nhà ngày Tết khác như rẻ quạt làm oản, mẹt tết treo tường, bộ gánh tre hoa Tết, bánh chưng giả,... Bằng sự tinh tế và gu thẩm mỹ cá nhân, chắc chắn đây sẽ là một không gian chụp hình rất đáng giá.

Một số đồ decor trang trí nhà ngày Tết.

Nguồn: noithatnhadepviet.vn Một số đồ decor trang trí nhà ngày Tết. Nguồn: noithatnhadepviet.vn

Để căn nhà thêm xanh tươi, bạn cũng có thể cắm thêm vài bình hoa tươi bài trí ở trên bàn tiếp khách để rộn ràng đón xuân sang. Tất nhiên, nơi bàn tiếp khách cũng không thể thiếu được hạt dưa, mứt, kẹo, nước ngọt, bia, rượu, bộ ấm trà hay mâm hoa quả đầy màu sắc mát mắt,… để tiếp đón những vị khách quý vào mừng năm mới.

2. Trang trí phòng thờ/không gian thờ

Dù ở nhà chung cư hay nhà đất thì không gian bàn thờ gia tiên, nơi thờ cúng vẫn cần được chăm chút thật kỹ lưỡng vào những ngày trước và sau Tết. Việc dọn dẹp và trang trí nhà ngày Tết, đặc biệt là khu vực bàn thờ chính là thể hiện sự hiếu thảo, biết ơn và kính trọng của con cháu đối với tổ tiên.

Ở nhà đất, gia chủ thường chuẩn bị một phòng riêng để làm phòng thờ. Tuy nhiên, tại chung cư, ban thờ thường chỉ có diện tích nhỏ nên ngoài các vật thiêng liêng như bài vị, di ảnh..., các phụ kiện trang trí nên lựa chọn kích thước vừa phải và có ý nghĩa cầu tài lộc, sức khỏe cho gia đình.

Bàn thờ nhỏ treo trên kệ ti vi.

Nguồn: hagovi.com Bàn thờ nhỏ treo trên kệ ti vi. Nguồn: hagovi.com

Ngoài ra, mâm ngũ quả là thứ không thể thiếu khi thờ cúng tổ tiên. Bạn hãy thử tìm học cách bày biện hoa tươi và mâm ngũ quả ngày Tết nhé, vì đây là công đoạn mà bạn có thể thoải mái sáng tạo, thể hiện sự khéo léo, công phu của mình cho các lễ cúng đêm giao thừa và những ngày sau đó.

Tại chung cư, khi bàn thờ là một phần của trang trí phòng khách, có một mâm ngũ quả nhiều sắc màu tại vị trí trang trọng nhất trong ngôi nhà sẽ giúp không gian chính trong căn nhà bạn trở nên có “hương vị” hơn.

“Lúc bà nội tôi còn sống, mỗi năm tôi hay cùng nội tôi trang trí bàn thờ và trưng bày mâm ngũ quả. Nội dặn dò: mãng cầu, dừa lửa, đu đủ, xoài và sung là những loại quả không thể thiếu đối với nội. Đặc biệt với người miền Nam của mình thì không được trưng bày cam và chuối nhưng với người ngoài Bắc thì ngược lại. 

Nội nói người miền Bắc là bắt buộc phải có nải chuối vì nải chuối như bàn tay mẹ, nâng niu, che chở cho con cháu, giúp con cháu một năm trải qua nhiều tốt đẹp.” - Anh Quang, một chủ cửa hàng hoa ở Bến Tre và là người đam mê bày biện mâm ngũ quả năm mới chia sẻ. 

Mâm ngũ quả ngày Tết. Nguồn: afamily.vn Mâm ngũ quả ngày Tết. Nguồn: afamily.vn

Ngoài ra, trên bàn thờ có thể cắm thêm cành vàng lá ngọc tượng trưng cho phú quý. Ở hai bên bàn thờ, bạn có thể chọn thêm câu đối đỏ để tạo thêm không khí may mắn cho việc trang trí nhà ngày Tết.

3. Trang trí phòng bếp

Mỗi ngày trôi qua, có lẽ gian bếp là nơi gắn bó nhiều nhất với những người người nội trợ, gắn bó với cả những bữa cơm đoàn viên. Và chắc chắn rằng trong không khí ngày Tết, đây cũng chính là không gian được các gia đình quan tâm không kém gì phòng khách.

Trước khi bắt tay vào trang trí phòng bếp, cả gia đình hãy cùng thu dọn, sắp xếp toàn bộ đồ dùng trong nhà bếp; lau chùi, vệ sinh bếp, tủ bếp, bàn ăn cho mọi thứ được tươi mới, đồng thời gắn kết các thành viên trong gia đình sau cả một năm làm việc vất vả và có những lúc quên đi bữa cơm gia đình.

Khu vực bàn ăn tràn ngập không khí Tết. Nguồn: jennysgatherings Khu vực bàn ăn tràn ngập không khí Tết. Nguồn: jennysgatherings

Trang trí phòng bếp ngày Tết sẽ rất thiết sót nếu như chúng ta quên chăm chút cho những bộ bàn ghế ăn ấm cúng. Một chiếc khăn trải bàn mới sẽ nên là lựa chọn đầu tiên để thay đổi “diện mạo" cho phòng bếp hay phòng ăn.

Bạn hãy chọn những chiếc khăn trải bàn có màu sắc tươi sáng đặc trưng tết như đỏ, vàng hoặc những mẫu khăn trải hoa văn, caro… Để tạo sự đồng nhất, bạn cũng nên lựa chọn bộ bát đĩa bàn ăn hài hòa với khăn trải và không gian ngày tết. Bát đĩa trên bàn ăn ngày tết cũng đa dạng bởi mâm cơm tết Việt thường có rất nhiều món ăn.

Sắc đỏ cho bàn ăn ngày Tết. Nguồn: blogspot Sắc đỏ cho bàn ăn ngày Tết. Nguồn: blogspot

Đừng quên chuẩn bị những loại ly để uống rượu vang hay bia nhé. Những ly rượu vang thơm nhẹ sẽ giúp cho không khí bữa cơm trở nên đầm ấm và vui vẻ hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể đặt lên bàn ăn một lọ hoa tươi với nhiều màu sắc tạo một không khí tươi mới nhiều sức sống.

Sáng tạo với khăn trải bàn ăn. Nguồn: noithatmanhhe.vn Sáng tạo với khăn trải bàn ăn. Nguồn: noithatmanhhe.vn

4. Trang trí ban công

Tại các căn hộ chung cư, ban công là một nơi vô cùng quan trọng dù diện tích thường khá khiêm tốn. Đây là nơi đón nắng và gió mỗi ngày, như một nơi mang lại sinh khí cho căn nhà, giúp chủ nhân giải toả căng thẳng sau mỗi ngày làm việc. Chính vì vậy, việc trang trí ban công trong dịp Tết này cũng là điều mà các bạn thử cân nhắc nhé.

Không cần phải trang trí quá cầu kỳ, hay bỏ ra một số tiền quá lớn để thay mới không gian ban công hiện tại, bạn chỉ cần bố trí một vài chậu hoa mai hoặc hoa đào nhỏ, chậu cây cảnh hoặc rau thủy canh ở trên ban công. Điều đó cũng đã tạo nên sức sống mới đầu năm cho căn hộ của bạn.

Đèn lồng, hoa mai trang trí ban công ngày Tết.

Nguồn: vietnammoi.vn Đèn lồng, hoa mai trang trí ban công ngày Tết. Nguồn: vietnammoi.vn

Tết đến Xuân về - thời điểm đặc biệt để bạn có thể sửa sang, chăm chút cho mái ấm của mình để đón những điều mới mẻ. Mỗi năm Tết chỉ đến một lần, đừng ngần ngại mà hãy trang trí nhà ngày Tết của mình thật đầy màu sắc ấm áp bạn nhé.

dghome chúc bạn và gia đình có một Tết Quý Mão 2023 an lành, hạnh phúc!

#Trang trí nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app