Y2K là gì? Thiết kế nội thất với phong cách Y2K như thế nào?
Xu hướng thiết kế

Y2K là gì? Thiết kế nội thất với phong cách Y2K như thế nào?

#Thiết kế nội thất #Phong cách thiết kế
  • 1. Y2K là gì?
  • 2. Phong cách Y2K ảnh hưởng tới thiết kế nội thất như thế nào?
  • Thật nhiều màu sắc rực rỡ
  • Những đường cong đáng kinh ngạc
  • Những dải đèn LED bắt mắt
  • 3. Một số mẫu thiết kế nội thất phong cách Y2K ấn tượng
  • Dự án “Văn phòng bơm hơi”
  • Thiết kế Pink Y2K Room - 2004
  • 4. Một số gợi ý đồ nội thất phong cách Y2K
  • Ghế bơm hơi, ghế sofa màu sắc
  • Sản phẩm nội thất với họa tiết ngựa vằn hoặc bò sữa
  • Đồ trang trí mang hơi hướng Retro

Y2K là gì? Thiết kế nội thất với phong cách Y2K như thế nào?

Cách đây vài năm, có thể bạn sẽ bất ngờ và khó có thể tưởng tượng được rằng phong cách vào đầu những năm 2000 lại đang trở nên phổ biến trong 2023. Phong cách Y2K đang dần trở lại bằng việc nhen nhóm những ngọn lửa đầu tiên vào các show thời trang, vào các sản phẩm âm nhạc, và dần dà xu hướng này cũng đang được áp dụng cho mảng thiết kế nội thất.

Sự quay lại của phong trào Y2K. Nguồn: envato Sự quay lại của phong trào Y2K. Nguồn: envato

Tạm quên đi những mẫu thiết kế nội thất mang phong cách đương đại, một số chuyên gia thiết kế đang dự đoán rằng xu hướng thiết kế năm 2023 sẽ có nét tương đồng với những trào lưu cực thịnh của năm 2003. Cùng dghome tìm hiểu những đặc điểm của phong cách này qua bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng nội thất Y2K hoài cổ nhưng vẫn hiện đại. Nguồn: mojow Xu hướng nội thất Y2K hoài cổ nhưng vẫn hiện đại. Nguồn: mojow

1. Y2K là gì?

Cho dù bạn có thích hay không, thì không thể phủ nhận rằng phong cách Y2K đang phủ sóng trên mọi phương diện trong năm 2023 này. Vậy Y2K là gì và có nguồn gốc như thế nào?

Y2K, hay còn được gọi là “năm 2000”, thực ra là để đề cập tới một sự cố máy tính diễn ra vào thời khắc đầu tiên bước sang năm 2000. Nguyên nhân là do các máy tính thế hệ cũ đã không thể nhận dạng được năm 2000 và bắt đầu đếm lại từ con số 0. Nói đơn giản thì điều này có nghĩa là máy tính sẽ hiển thị 01/01/00 vào ngày đầu tiên của năm 2000.

Chính điều này đã gây ra hàng loạt sự khó chịu và hoảng loạn vào những năm 90 vì ám ảnh tận thế rằng mọi thứ sẽ quay trở lại thuở sơ khai ban đầu. Tuy nhiên, nó cũng tạo thành một hiện tượng gây sốt toàn cầu.

Nỗi ám ảnh tận thế khi bước sang năm 2000. Nguồn: trituenhantao Nỗi ám ảnh tận thế khi bước sang năm 2000. Nguồn: trituenhantao

2. Phong cách Y2K ảnh hưởng tới thiết kế nội thất như thế nào?

Như trên một vòng tròn thời gian, thời đại của những sản phẩm nội thất mềm mại với màu sắc sặc sỡ cùng kiểu trang trí bắt mắt của những năm đầu thập niên 20 đang bắt đầu lại chu kỳ hưng thịnh của nó.

Thật nhiều màu sắc rực rỡ

Thay vì những thiết kế hiện đại, tối giản, phong cách Y2K trong thiết kế nội thất sẽ hướng tới những bố cục thiết kế với nhiều màu sắc rực rỡ, những màu sắc này cũng sẽ mang hơi hướng táo bạo hơn. Một trong những phong cách thiết kế chúng ta có thể liên tưởng tới chính là Color Block.

Thiết kế với nhiều màu sắc nổi bật. Nguồn: Future Thiết kế với nhiều màu sắc nổi bật. Nguồn: Future

Những đường cong đáng kinh ngạc

Ngoài màu sắc, một đặc điểm không thể thiếu ở phong cách Y2K chính là những sản phẩm nội thất với thiết kế đường cong uyển chuyển. Xu hướng đồ nội thất cong đã xuất hiện trong một thời gian dài, nhưng nó không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Cùng với sự xoay vòng của thời trang và thiết kế, phong cách mang hơi hướng hiện đại nhưng không kém phần cổ điển những năm đầu thế kỷ 21 này vẫn luôn đứng vững trong giới nghệ thuật thiết kế nội thất.

Những đường cong uyển chuyển. Nguồn: bokefurniture & purewow Những đường cong uyển chuyển. Nguồn: bokefurniture & purewow

Những chiếc ghế sofa cong, ghế quầy bar và những tấm thảm hình tròn đều là những món đồ cực kỳ thịnh hành trong các thập niên trước. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tạo cảm giác cổ điển vào không gian căn hộ của bạn nhưng vẫn giữ được nét cá tính và độc đáo.

Phòng khách theo concept Y2K. Nguồn: boredpanda Phòng khách theo concept Y2K. Nguồn: boredpanda

Những dải đèn LED bắt mắt

Khi nhắc đến phương diện ánh sáng, chắc chắn không thể nào không nhắc đến những bảng hiệu đèn neon, những dải đèn LED nhiều màu rực rỡ và vô cùng bắt mắt của phong cách Y2K. Thiết kế căn hộ với những dải đèn mang phong cách năng động hiện đại này là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn tinh tế cho nét thẩm mỹ của xu hướng nội thất Y2K.

Đèn LED tạo điểm nhấn cho căn phòng. Nguồn: Amazon & tapestrygirls Đèn LED tạo điểm nhấn cho căn phòng. Nguồn: Amazon & tapestrygirls

3. Một số mẫu thiết kế nội thất phong cách Y2K ấn tượng

Dự án “Văn phòng bơm hơi”

Một thiết kế kinh điển của xu hướng nội thất Y2K có thể kể đến đó là thiết kế văn phòng của kiến trúc sư Luis Pons. Dự án văn phòng này đã được hoàn thành với giá 999 đô la và cũng đã khắc phục được các nhược điểm về vấn đề vận chuyển và di chuyển.

Thiết kế văn phòng của kiến trúc sư Luis Pons. Nguồn: luispons Thiết kế văn phòng của kiến trúc sư Luis Pons. Nguồn: luispons

Dự án này cũng thể hiện được triết lý sâu sắc của Pons khi cho rằng: “Một thiết kế tuyệt vời được kiến tạo bởi trí tưởng tượng chứ không phải bởi tiền bạc”.

“Văn phòng bơm hơi” phong cách Y2K. Nguồn: luispons “Văn phòng bơm hơi” phong cách Y2K. Nguồn: luispons

Thiết kế Pink Y2K Room - 2004

Đây là thiết kế lấy cảm hứng bởi trò chơi “The Sims” nổi tiếng. Căn phòng này được thiết kế và dựa trên căn phòng của lứa tuổi thiếu niên vào đầu những năm 2000. Tông màu chủ đạo là hường phấn cùng các họa tiết đậm chất Y2K.

Họa tiết đốm da báo và đèn led rực rỡ. Nguồn: thesimsbaddiee Họa tiết đốm da báo và đèn led rực rỡ. Nguồn: thesimsbaddiee
Tông hồng chủ đạo cho phòng ngủ. Nguồn: thesimsbaddiee Tông hồng chủ đạo cho phòng ngủ. Nguồn: thesimsbaddiee

Nếu muốn tự mình thiết kế lại căn hộ của bản thân tại Vinhomes Grand Park, bạn hãy thử trải nghiệm công cụ Design Tool của dghome nhé.

4. Một số gợi ý đồ nội thất phong cách Y2K

Ghế bơm hơi, ghế sofa màu sắc

Như đã nhắc tới ở dự án “Văn phòng bơm hơi”, ghế bơm hơi là một mảnh ghép độc đáo và mới lạ trong xu hướng nội thất Y2K này. Những chiếc ghế hơi mềm mại luôn tạo cho chúng ta cảm giác êm ái và muốn thả mình tận hưởng.

Ai mà không yêu thích những chiếc ghế bơm hơi này? Nguồn: Pinterest Ai mà không yêu thích những chiếc ghế bơm hơi này? Nguồn: Pinterest

Sản phẩm nội thất với họa tiết ngựa vằn hoặc bò sữa

Phong cách Y2K bắt nguồn từ những nước châu Mỹ, do đó những họa tiết chủ đạo thường sẽ mang những đặc trưng nổi bật của vùng đất này. Đơn cử như họa tiết bò sữa - liên tưởng đến những bộ phim cao bồi hoặc họa tiết ngựa vằn - liên tưởng tới cánh đồng hoang dã.

Gối sofa với họa tiết bò sữa và ngựa vằn. Nguồn: Ebay & Esty Gối sofa với họa tiết bò sữa và ngựa vằn. Nguồn: Ebay & Esty

Đồ trang trí mang hơi hướng Retro

Đồ trang trí phong cách Retro là sự kết hợp giữa nét hiện đại xen lẫn với nét cổ điển của những năm 50,60,70. Những đồ trang trí mà bạn có thể thường sẽ thấy như giá treo nhẫn hình bàn tay, điện thoại để bàn hình đôi môi. Tất cả những đồ trang trí này sẽ góp phần làm cho căn hộ của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Đồ nội thất retro Đồ nội thất retro "chất chơi". Nguồn: purewow

Hi vọng bài viết này giúp bạn có thể áp dụng phong cách Y2K vào việc trang trí nội thất cho căn hộ của mình. Nếu vẫn đang băn khoăn chưa biết chọn phong cách nào, hãy thử ghé xem những bài blog của dghome và đừng ngần ngại liên lạc với chúng mình để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé!

#Thiết kế nội thất #Phong cách thiết kế
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app