6 cách nới rộng không gian căn hộ có diện tích nhỏ
Xu hướng thiết kế

6 cách nới rộng không gian căn hộ có diện tích nhỏ

#Thi công nội thất #Tips thiết kế nội thất
  • Sử dụng vách cửa lùa để nới rộng không gian
  • Nới rộng không gian bằng gương
  • Sử dụng chung tone màu cho trần, tường, sàn
  • Nới rộng không gian bằng nội thất đa chức năng
  • Tối đa hóa không gian bằng ánh sáng
  • Tận dụng không gian treo tường

6 cách nới rộng không gian căn hộ có diện tích nhỏ

Căn hộ nhỏ đã trở thành sự lựa chọn phổ biến cho gia đình trẻ hiện đại vì phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Tuy nhiên, hạn chế lớn của căn hộ nhỏ chính là diện tích hạn hẹp, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Bố trí nội thất hợp lý làm cho không gian rộng hơn. Nguồn: Tạp chí kiến trúc Việt Nam Bố trí nội thất hợp lý làm cho không gian rộng hơn. Nguồn: Tạp chí kiến trúc Việt Nam

Chính vì vậy, thử thách lớn nhất đối với những nhà thiết kế nội thất và gia chủ là phải tìm cách tối ưu hóa không gian sống hiện có. Cùng dghome xem ngay 6 gợi ý dưới đây giúp nới rộng không gian hiệu quả mà không đòi hỏi quá nhiều chi phí, giúp biến những ngôi nhà nhỏ thành những không gian rộng lớn bất ngờ.

Sử dụng vách cửa lùa để nới rộng không gian

Vách cửa lùa (còn được gọi là cửa trượt, cửa xếp) là loại cửa đóng mở trên một ray trượt, thường được sử dụng khá phổ biến cho các ngôi nhà mang phong cách tối giản của Nhật.

Thay vì xây các bức tường, bạn có thể sử dụng vách cửa lùa với mục đích tương tự để chia không gian bên trong thành các khu vực riêng biệt như phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng làm việc. Bạn cũng có thể cải tạo đập thông căn hộ, sau đó sử dụng cửa lùa để ngăn cách không gian.

Căn hộ với thiết kế cửa lùa theo phong cách tối giản. Nguồn: dghome Căn hộ với thiết kế cửa lùa theo phong cách tối giản. Nguồn: dghome

Khi vách cửa lùa được mở sẽ tạo ra một sự liên kết giữa các không gian bên trong căn hộ, làm cho căn hộ cảm giác rộng hơn. Khi vách cửa lùa được đóng, bạn có thể tạo ra sự riêng tư và chia nhỏ không gian theo nhu cầu của bạn.

Nới rộng không gian bằng gương

Gương cũng là một trong những món nội thất đắc lực để nới rộng không gian căn hộ. Những tấm gương sẽ phản chiếu ánh sáng tự nhiên, điều đó sẽ tạo chiều sâu cho ngôi nhà điều đó làm cho không gian như lớn hơn. Bạn có thể treo gương ở các không gian nhỏ, hoặc ở gần nơi dễ lấy ánh sáng như cửa sổ hoặc cửa ra vào.

Đặt gương ở vị trí phù hợp giúp căn nhà trông rộng hơn. Nguồn: The Pruce Đặt gương ở vị trí phù hợp giúp căn nhà trông rộng hơn. Nguồn: The Pruce

Đồng thời, gương còn là một món đồ trang trí đẹp mắt tạo điểm nhấn cho căn phòng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dáng gương khác nhau, phù hợp với đa dạng phong cách nội thất, không chỉ tạo hiệu ứng làm rộng không gian mà còn làm cho không gian đẹp hơn.

Gương với thiết kế nhiều kiểu dáng thu hút. Nguồn: dghome Gương với thiết kế nhiều kiểu dáng thu hút. Nguồn: dghome

Sử dụng chung tone màu cho trần, tường, sàn

Sử dụng tone màu đồng nhất trên các bề mặt khác nhau trong không gian như tường, trần, sàn sẽ tạo ra hiệu ứng tương phản thấp, làm người nhìn có cảm giác căn nhà trông rộng rãi hơn.

Sử dụng màu trắng để nới rộng không gian nhỏ. Nguồn: Feel Decor Sử dụng màu trắng để nới rộng không gian nhỏ. Nguồn: Feel Decor

Tuy nhiên khi lựa chọn màu sơn, bạn nên cân nhắc có thể chọn gam màu tươi sáng như màu trắng, be,....các tone màu này sẽ phản chiếu ánh sáng tự nhiên làm cho căn phòng thoáng đạt hơn về mặt thị giác.

Để tránh việc sơn màu đồng nhất làm cho căn phòng trở nên đơn điệu, bạn cũng có thể sử dụng các gam màu khác để tạo ra các điểm nhấn trong không gian sống. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng một bức tường nổi bật hoặc một màu sắc tương phản trên các món đồ nội thất để tạo sự cân bằng và thu hút sự chú ý.

Họa tiết màu cam làm điểm nhấn nổi bật. Nguồn: dghome Họa tiết màu cam làm điểm nhấn nổi bật. Nguồn: dghome

Nới rộng không gian bằng nội thất đa chức năng

Sử dụng nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm không gian lưu trữ cũng là một cách để mở rộng không gian sử dụng của căn hộ.

Nội thất đa chức năng cho không gian phòng khách. Nguồn: dghome Nội thất đa chức năng cho không gian phòng khách. Nguồn: dghome

Các món nội thất đa chức năng như giường có hộc chứa đồ để lưu trữ đồ đạc hoặc một bàn ăn đa chức năng kết hợp thành bàn làm việc khi cần sẽ là công cụ đắc lực cho những căn hộ nhỏ, hạn chế về mặt diện tích.

Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý sắp xếp đồ đạc trong nhà một cách gọn gàng, có hệ thống để tránh cảm giác bừa bộn, điều này cũng sẽ làm cho không gian trông rộng rãi hơn.

Tối đa hóa không gian bằng ánh sáng

Một trong số những khía cạnh cốt yếu nhất trong thiết kế nội thất chính là ánh sáng – yếu tố có thể tạo ra (hoặc cũng có thể phá vỡ) không gian nội thất với bất kỳ kích thước hay vật liệu nào.

Ánh sáng hài hòa làm cho căn hộ rộng hơn. Nguồn: dghome Ánh sáng hài hòa làm cho căn hộ rộng hơn. Nguồn: dghome

Ánh sáng trở nên đặc biệt quan trọng trong những không gian chật hẹp, giúp chúng ta cảm thấy rộng hơn, thoáng đãng hơn trong khi sự thật là diện tích vẫn không hề thay đổi.

Ngược lại, việc thiết kế ánh sáng không tốt có thể khiến những không gian rộng rãi dường như bị nhỏ hẹp lại, chật chội hơn so với diện tích thực. Vì vậy, để không gian nội thất được chiếu sáng hợp lý và tạo cảm giác rộng thoáng, bạn có thể nhận tư vấn từ các nhà thiết kế nội thất để đảm bảo tổ hợp ánh sáng hiệu quả, có tính thẩm mỹ cao.

Xem thêm: Top 4 điều cần chú ý khi tự thiết kế nội thất căn hộ

Tận dụng không gian treo tường

Tận dụng các giá treo tường, kệ tường hoặc tủ treo cũng là một cách vừa dễ thực hiện vừa giúp tiết kiệm không gian sàn nhà, và tạo ra không gian trống rộng rãi. Bạn có thể sử dụng kệ để bỏ những vật dụng như sách, hình ảnh, vật dụng trang trí,v.v,

Kệ treo tường giúp không gian gọn gàng hơn. Nguồn: dghome Kệ treo tường giúp không gian gọn gàng hơn. Nguồn: dghome

Không chỉ làm cho không gian rộng hơn, việc tìm kiếm đồ đạc cũng trở nên dễ dàng vì tất cả đều được giữ gọn gàng và ngăn nắp trên kệ tường.

dghome hy vọng rằng những ý tưởng trên sẽ giúp bạn tìm ra cách mở rộng không gian sống của mình, giúp bạn tận hưởng một không gian sống tuyệt vời và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn cần thêm ý tưởng để nới rộng không gian sống, đừng ngần ngại liên hệ với dghome để được tư vấn nhanh nhất nhé.

#Thi công nội thất #Tips thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app