Bật mí 6 xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân 2023
Xu hướng thiết kế

Bật mí 6 xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân 2023

  • 1. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân với tone tím lavender
  • 2. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân đa dạng sắc màu
  • 3. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân theo chuẩn công thái học
  • 4. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân với mảng tường phía sau phục vụ video call
  • 5. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân tích hợp các không gian khác
  • 6. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân hòa hợp với thiên nhiên

Bật mí 6 xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân 2023

Với xu hướng ngày càng có nhiều người mong muốn, và có điều kiện chuyển từ làm việc hàng ngày tại văn phòng sang làm việc tại nhà, hãy cùng dghome tìm hiểu những xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân bắt trend 2023, để tái cơ cấu lại căn hộ của bạn với một không gian làm việc thật ưng ý nhé!

Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp tại nhà.

Nguồn: Freepik Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp tại nhà. Nguồn: Freepik

1. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân với tone tím lavender

Có rất nhiều chuyên gia thiết kế dự đoán rằng, 2023 sẽ là sự lên ngôi của tone tím lavender - cái tên của loài hoa với sắc tím mộng mơ ngọt ngào, nhưng không hề sến sẩm. Đằng sau sắc thái thanh bình, tone tím còn tượng trưng cho sự đủ đầy, sự ổn định và thư giãn. Và đó sẽ là những gì bạn cần cho một không gian làm việc, đủ tập trung nhưng vẫn đầy thư thái.

Phòng làm việc đẹp tại nhà tone tím với họa tiết độc đáo.

Nguồn: Houzz Phòng làm việc đẹp tại nhà tone tím với họa tiết độc đáo. Nguồn: Houzz

Không chỉ vậy, tone tím còn được coi là một trong số những tone màu linh hoạt phù hợp với cả không gian thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân tone tím sang trọng. Nguồn: Pinterest Thiết kế phòng làm việc cá nhân tone tím sang trọng. Nguồn: Pinterest

2. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân đa dạng sắc màu

Trái ngược với xu hướng màu sắc trung tính khi thiết kế phòng làm việc cá nhân những năm trước, 2023 được dự đoán sẽ tràn ngập màu sắc tươi sáng với thông điệp hy vọng mới sau thời kỳ tăm tối trải qua đại dịch.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân với màu sáng hiện đại.

Nguồn: Hongkiat Thiết kế phòng làm việc cá nhân với màu sáng hiện đại. Nguồn: Hongkiat

Bên cạnh tone tím lavender được đề cập tới ở trên, các tone màu đậm có phần cá tính như xanh đậm, đỏ và cam mù tạt sẽ là lựa chọn mới mẻ cho những người ưa thích sự phá cách và sáng tạo. Hãy tưởng tượng bạn sẽ có thêm thật nhiều giây phút lao động trí óc hiệu quả, nếu được bao quanh bởi những màu sắc tươi vui và tích cực như vậy.

Phòng làm việc đẹp tại nhà với tone xanh tươi sáng.

Nguồn: Houzz Phòng làm việc đẹp tại nhà với tone xanh tươi sáng. Nguồn: Houzz

Sự kết hợp của nhiều màu sắc thay vì phong cách một màu có phần nhàm chán cũng sẽ dẫn đầu xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân năm 2023. Đặc biệt là việc vận dụng bánh xe màu sắc để kết hợp những tone màu tương phản, sẽ tạo thêm nhiều điểm nhấn ấn tượng mang dấu ấn của riêng bạn trong không gian làm việc của mình.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân đa sắc màu. Nguồn: Pinterest Thiết kế phòng làm việc cá nhân đa sắc màu. Nguồn: Pinterest

3. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân theo chuẩn công thái học

Khác với các không gian khác trong nhà, phòng làm việc không chỉ là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất trong ngày (nếu bạn làm việc toàn thời gian tại nhà), mà đồng thời cũng là nơi bạn cần có một không gian thoải mái nhất có thể để lao động trí óc hiệu quả, bạn sẽ không muốn bị làm phiền bởi những bất tiện nhỏ gây ra bởi việc thiết kế thiếu tính toán.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân chuẩn công thái học.

Nguồn: IKEA Thiết kế phòng làm việc cá nhân chuẩn công thái học. Nguồn: IKEA

Một thiết kế phòng làm việc cá nhân thông minh, theo chuẩn công thái học, đặt sự thoải mái và tiện dụng lên trên bất kỳ tính năng hay yếu tố nào khác bao gồm cả yếu tố thẩm mỹ. Đây cũng chính là xu hướng sắp tới của năm 2023, khi mọi người bắt đầu chú tâm hơn tới thực tế ứng dụng, hơn là chăm chăm chạy theo các trào lưu tối giản nhưng bất tiện.

Bạn sẽ muốn cân nhắc thiết kế một phòng làm việc đẹp tại nhà với một chiếc bàn đủ lớn để đặt máy tính và các thiết bị làm việc, ngăn kéo vừa tầm tay, một chiếc ghế xoay chuyên dụng đủ độ thoải mái và phù hợp với chiều cao của bạn, đón ánh sáng tự nhiên cùng không gian lưu trữ đồ nằm trong tầm với.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân lý tưởng.

Nguồn: Involve India Thiết kế phòng làm việc cá nhân lý tưởng. Nguồn: Involve India

4. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân với mảng tường phía sau phục vụ video call

Đây chắc hẳn là một xu hướng mới mẻ phát sinh sau mùa đại dịch, nếu bạn đã từng trong hoàn cảnh buộc phải sử dụng hình nền 10 phần giả trân của các ứng dụng họp trực tuyến với video call, thì hẳn là một trong những điểm cần lưu ý khi bạn định làm mới hay trang hoàng lại thiết kế phòng làm việc cá nhân của mình, là một chiếc phông nền đủ “chuyên nghiệp”.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân với phông tối giản phía sau.

Nguồn: Designing Idea Thiết kế phòng làm việc cá nhân với phông tối giản phía sau. Nguồn: Designing Idea

Giải pháp đơn giản nhất dành cho bạn đó là sử dụng màu sơn hoặc giấy dán tường với kết cấu đơn giản. Bạn có thể thêm một vài chi tiết trang trí, như các bức tranh cỡ lớn để vừa tạo điểm nhấn, nhưng lại bớt rườm rà khi bạn sử dụng chức năng video call. Thay vì để trống toàn không gian, việc thiết kế một hệ kệ mở cũng không gây vấn đề lớn miễn là bạn bố trí đồ đạc đủ tối giản.

Phòng làm việc đẹp tại nhà với hệ tủ mở tối giản.

Nguồn: Decorrila Phòng làm việc đẹp tại nhà với hệ tủ mở tối giản. Nguồn: Decorrila

5. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân tích hợp các không gian khác

Cho tới nay việc sở hữu một phòng làm việc riêng trong nhà luôn là một điều khá xa xỉ; bởi lẽ, hiếm có căn hộ nào có thể có đủ diện tích cho nhiều không gian tách biệt như vậy. Vì thế, một trong những xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân nổi bật trong năm 2023 và có thể nhiều năm tới, đó chính là tối ưu hóa diện tích bằng cách tích hợp nhiều không gian lại với nhau.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân tích hợp phòng khách.

Nguồn: dghome Thiết kế phòng làm việc cá nhân tích hợp phòng khách. Nguồn: dghome

Sự lựa chọn phổ biến đó là tích hợp phòng làm việc với phòng khách, hoặc phòng ngủ - nơi bạn sẽ ít có khả năng bị làm phiền bởi tiếng ồn, hay các hoạt động của thành viên khác trong ngày. Tuy nhiên, tùy theo kết cấu căn hộ của bạn, bạn gần như có thể tích hợp phòng làm việc trong bất kỳ không gian nào còn trống diện tích.

Một lưu ý nho nhỏ khi tích hợp không gian phòng làm việc, đó là đảm bảo tránh những khu vực quá tối, hoặc bí bách bởi nó sẽ ảnh hưởng khá tiêu cực đến tâm trí bạn trong quá trình làm việc.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân tích hợp phòng ngủ.

Nguồn: dghome Thiết kế phòng làm việc cá nhân tích hợp phòng ngủ. Nguồn: dghome

6. Xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân hòa hợp với thiên nhiên

Hơn 2 năm mắc kẹt trong căn hộ kín do đại dịch, rất nhiều người bắt đầu cân nhắc việc đưa các yếu tố thiên nhiên cây cỏ trong quá trình thiết kế nội thất. Đây cũng là lý do xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân đơn giản và tự nhiên sẽ được dự báo lên ngôi năm 2023.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân nhiều cây xanh.

Nguồn: Greenhouse Studio Thiết kế phòng làm việc cá nhân nhiều cây xanh. Nguồn: Greenhouse Studio

Tùy vào diện tích không gian, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng cây xanh sao cho phù hợp, từ các chậu cây chiếm diện tích lớn, cho tới các loại cây văn phòng cỡ nhỏ điểm xuyết cho không gian đều đem tới hơi thở thiên nhiên cho phòng làm việc của bạn.

Không chỉ giúp làm đẹp, làm xanh thêm cho không gian, cây xanh còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ bụi mịn hoặc các loại vi khuẩn có hại khiến bạn luôn được thư thái cả về tâm hồn và mặt sức khỏe.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân rất chill.

Nguồn: angi Thiết kế phòng làm việc cá nhân rất chill. Nguồn: angi

Chúng mình đã bật mí tới bạn 6 xu hướng thiết kế phòng làm việc cá nhân trong năm 2023, hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng tân trang cho góc làm việc của mình trong tương lai. Hãy tham khảo trên website của dghome, để nhận ngay các mẫu thiết kế miễn phí cực kỳ tối ưu về không gian nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app