Căn hộ studio - Không gian hoàn hảo cho người độc thân
Cảm hứng nội thất

Căn hộ studio - Không gian hoàn hảo cho người độc thân

#Thiết kế nội thất
  • Ưu điểm của căn hộ studio
  • Nhược điểm của căn hộ studio
  • Thiết kế nội thất căn hộ studio - Làm sao để tối ưu nhất?
  • Thiết kế bếp
  • Thiết kế khu vực tiếp khách
  • Thiết kế giường ngủ
  • Thiết kế khu vực làm việc
  • Một số lưu ý khác

Căn hộ studio - Không gian hoàn hảo cho người độc thân

Khi nói đến studio, nhiều người vẫn nghĩ rằng đây chỉ là thuật ngữ dùng cho không gian quay phim, chụp hình với các thiết bị chuyên dụng. Tuy nhiên, trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất, studio là thuật ngữ dùng để chỉ căn hộ có diện tích nhỏ và không có sự phân chia không gian giữa các phòng.

Studio với đèn, máy quay ta thường nghĩ đến. Nguồn: snapshot.canon-asia Studio với đèn, máy quay ta thường nghĩ đến. Nguồn: snapshot.canon-asia

Diện tích trung bình của một căn hộ studio thường khoảng 25 - 40m2. Trừ việc nhà vệ sinh đương nhiên được ngăn riêng biệt, không gian bên ngoài là một thể thống nhất nên chúng ta có thể bao quát được hoạt động diễn ra trong căn nhà.

Căn studio không có sự phân chia không gian. Nguồn: zumper.com Căn studio không có sự phân chia không gian. Nguồn: zumper.com

Căn hộ studio được cho rằng xuất hiện lần đầu tiên ở Anh sau đó lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những năm gần đây hình thức căn hộ này trở nên phổ biến tại các dự án chung cư, phục vụ nhu cầu để ở hoặc cho thuê. Các đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên, những người độc thân hoặc các cặp vợ chồng trẻ chưa sinh con.

Một căn studio tông cam nữ tính. Nguồn: cocolapinedesign.com Một căn studio tông cam nữ tính. Nguồn: cocolapinedesign.com

Hôm nay, dghome sẽ cùng các bạn tìm hiểu một chút về loại hình căn hộ này và một vài tips nhỏ trong việc thiết kế nội thất căn hộ studio nhé.

Ưu điểm của căn hộ studio

  • Tuy có diện tích nhỏ nhưng do cách thiết kế mọi thứ trong một không gian chung, mọi sinh hoạt của bạn sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra vì không có vách ngăn tường nên sẽ không gây cảm giác chật chội, bí bách.
Căn studio tông trắng sáng. Nguồn: pinterest.jp Căn studio tông trắng sáng. Nguồn: pinterest.jp
  • Căn hộ studio thường có mức giá thuê hoặc mua thấp hơn các căn diện tích rộng, phù hợp với nhiều đối tượng. Bên cạnh đó vì diện tích nhỏ nên bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc trang trí nội thất nhưng vẫn có thể có một căn hộ đẹp theo phong cách cá nhân.
Giá thuê hợp lý là lý do nhiều người chọn ở studio. Nguồn: decor3mien.com Giá thuê hợp lý là lý do nhiều người chọn ở studio. Nguồn: decor3mien.com

Đối với những người yêu thích sự tự do, độc lập thì căn hộ studio là một lựa chọn lý tưởng. Bạn có toàn quyền làm mọi điều bạn muốn khi ở một mình trong không gian này.

Nhược điểm của căn hộ studio

  • Do diện tích nhỏ và không gian sinh hoạt chung nên căn hộ studio thường không có không gian riêng tư. Điều này sẽ hơi bất tiện khi bạn ở 2 người trở lên.
Studio phù hợp với người thích sự riêng tư. Nguồn: noithatmanhhe.vn Studio phù hợp với người thích sự riêng tư. Nguồn: noithatmanhhe.vn
  • Để sinh hoạt thuận tiện bạn phải luôn cố gắng sắp xếp mọi đồ đạc đúng vị trí, tính toán để tận dụng diện tích. Hạn chế mua quá nhiều đồ không cần thiết trong nhà để tránh gây lộn xộn.
  • Vì các không gian không được phân chia rõ ràng từ đầu nên bạn sẽ hơi gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất căn hộ studio. Nếu không có sự sắp xếp hợp lý, bạn có thể khiến không gian sống của mình trở nên bí bách và chật hẹp hơn.
Căn studio tông đen-trắng hiện đại. Nguồn: noithattugia.com Căn studio tông đen-trắng hiện đại. Nguồn: noithattugia.com

Thiết kế nội thất căn hộ studio - Làm sao để tối ưu nhất?

Tuy việc thiết kế nội thất cho căn hộ studio không dễ nhưng đây lại là bài toán để bạn thể hiện được khả năng sáng tạo trong việc bố trí nội thất của mình. Với các khu vực chính cần có của một căn nhà, dghome có một vài gợi ý sau. Bạn thử cùng xem nhé!

Thiết kế nội thất căn hộ studio là một việc không dễ. Nguồn: noithatmanhhe.vn Thiết kế nội thất căn hộ studio là một việc không dễ. Nguồn: noithatmanhhe.vn

Thiết kế bếp

Thiết kế bếp là việc không thể thiếu cho bất kỳ ngôi nhà nào trong quá trình thiết kế nội thất căn hộ studio. Vì không gian nhỏ do đó bếp ăn nên sắp xếp ở vị trí gần cửa sổ giúp hạn chế mùi trong quá trình nấu ăn.

Bạn có thể thiết kế các kệ mở gắn tường thay vì các tủ bếp kín cho phía trên, vừa giúp căn bếp trông “mở" và thoáng hơn, vừa cho bạn một vài không gian để bày biện 1-2 cây trang trí xinh đẹp, tạo màu xanh cho gian bếp.

Kệ bếp mở tông gỗ. Nguồn: takarastandard.vn Kệ bếp mở tông gỗ. Nguồn: takarastandard.vn

Dưới bàn bếp, bạn có thể làm các tủ khép kín để bát, đĩa, nồi, chảo cùng các đồ vệ sinh nhà cửa như các mẫu bếp thường thấy. Ngoài ra, đảo bếp kết hợp làm bàn ăn rất phù hợp với các bạn sống một mình vì bạn sẽ không phải sắm thêm một chiếc bàn ăn riêng lẻ.

Đảo bếp luôn có thể tận dụng làm bàn ăn. Nguồn: qanvast.com Đảo bếp luôn có thể tận dụng làm bàn ăn. Nguồn: qanvast.com

Thiết kế khu vực tiếp khách

Dù là sống một mình đi nữa, cũng có những lúc bạn cần có bạn bè đến chơi. Vì vậy cần thiết kế “phòng khách" sao cho vừa đủ lịch sự mà vẫn gọn gàng.

Bạn có thể chọn mua sofa có kích thước nhỏ, hoặc chỉ cần đặt 2-3 chiếc ghế bành nhỏ cùng một bàn trà tại gian chính của ngôi nhà là đã đủ để mời 1-2 người bạn về chơi.

Chiếc sofa nằm gọn ở góc phòng. Nguồn: home-designing.com Chiếc sofa nằm gọn ở góc phòng. Nguồn: home-designing.com

Hoặc bạn có thể lựa chọn sử dụng các loại bàn trà đạo và thảm ngồi kiểu Nhật để khi không có nhu cầu có thể xếp gọn lại giúp tiết kiệm diện tích.

Thiết kế giường ngủ

Để tiết kiệm không gian cho căn hộ studio, giường ngủ bạn có thể chọn dạng ghế sofa đa năng. Khi sử dụng có thể mở ra để ngủ, bình thường sẽ gấp gọn để làm chỗ ngồi.

Sản phẩm nội thất thông minh này giúp tiết kiệm không gian cho gia đình một cách cực kỳ hoàn hảo. Mặc dù chỉ có kích thước bằng với một chiếc sofa xong khi mở rộng, nó có thể cung cấp không gian nằm thoải mái dành cho người sử dụng.

Một mẫu sofa giường đa năng. Nguồn: sofahoanggiaphat.net Một mẫu sofa giường đa năng. Nguồn: sofahoanggiaphat.net

Một cách thiết kế nội thất căn hộ studio giường ngủ khác cũng khá phổ biến đó là cả giường ngủ sẽ đóng sát vào 3 hướng tường của căn phòng, có bậc thang nhỏ cuối giường để bước lên, dưới giường là hệ ngăn kéo giúp chứa đồ đạc gọn gàng.

Hệ giường - ngăn kéo vừa vặn cho phòng ngủ. Nguồn: dghome3d.com Hệ giường - ngăn kéo vừa vặn cho phòng ngủ. Nguồn: dghome3d.com

Thiết kế khu vực làm việc

Nhiều bạn thường sẽ tận dụng ngay bàn ăn hoặc đảo bếp để làm chỗ làm việc luôn. Nếu như căn hộ studio của bạn lớn hơn một chút. Bạn có thể đặt đóng một kệ làm việc tại tường cạnh cửa sổ, vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa tận dụng được ánh sáng ngoài cửa sổ để khi làm việc được hiệu quả hơn.

Bàn làm việc đặt đóng kế cửa sổ. Nguồn: dghome3d.com Bàn làm việc đặt đóng kế cửa sổ. Nguồn: dghome3d.com

Một số lưu ý khác

  • Nên chọn những màu sắc đơn giản, trung tính để căn hộ sáng sủa và cảm giác rộng rãi hơn.
  • Tối ưu hóa công năng các đồ dùng trong gia đình. Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm nội thất thông minh, đa chức năng.
  • Nên hướng tới những phong cách thiết kế tối giản để không tạo sự chật chội cho căn hộ studio. Thêm một vài cây xanh để tạo sự thư giãn hơn trong không gian nhỏ.
Nên tối giản hết mức có thể khi làm nội thất cho studio. Nguồn: decorilla.com Nên tối giản hết mức có thể khi làm nội thất cho studio. Nguồn: decorilla.com

Ở trong căn hộ studio là một trải nghiệm thú vị vì bạn sẽ có cảm giác thế giới trong căn phòng này là của mình. Ngoài ra, chọn một căn studio sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí như thuê nhà, bày biện đồ đạc.

Studio là ngôi nhà lý tưởng cho người độc thân. Nguồn: thespruce.com Studio là ngôi nhà lý tưởng cho người độc thân. Nguồn: thespruce.com

dghome cũng vừa hoàn thành việc thiết kế nội thất căn hộ studio nhỏ cho một chị chủ độc thân dễ thương, với căn hộ màu nâu trầm ấm mang hơi hướng Nhật Bản. Bất kể bạn yêu thích phong cách thiết kế nào và sở hữu căn hộ nhỏ hay lớn, chúng mình vẫn có thể thiết kế nội thất căn hộ studio theo hướng làm bạn hài lòng nhất.

Một căn hộ studio mới hoàn thiện của khách nhà dghome. Nguồn: dghome3d.com Một căn hộ studio mới hoàn thiện của khách nhà dghome. Nguồn: dghome3d.com

Hãy ghé xem các dự án thực tế của dghome để xem những căn nhà xinh xắn mà chúng mình đã trao cho khách hàng nhé!

#Thiết kế nội thất
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app