Thiết kế căn hộ cho thuê - Đầu tư có xứng đáng?
Cảm hứng nội thất

Thiết kế căn hộ cho thuê - Đầu tư có xứng đáng?

#Thiết kế căn hộ cho thuê
  • 1. Nên cho thuê căn hộ trống hay căn hộ có nội thất
  • 2. Nên tự thiết kế nội thất hay thuê công ty thiết kế thi công trọn gói?
  • 2.1. Tự thiết kế nội thất
  • 2.2. Thuê đơn vị thiết kế nội thất, thi công trọn gói
  • 3. Xu hướng thiết kế chung cư cho thuê full nội thất
  • 3.1. Thiết kế hiện đại, tối giản, tiện nghi
  • 3.2. Lựa chọn các tông màu trung tính
  • 3.3. Vật dụng đồ gỗ
  • 3.4. Những tác động tới tường, trần, sàn

Thiết kế căn hộ cho thuê - Đầu tư có xứng đáng?

Cuộc sống ngày càng tất bật, người ta lại càng có xu hướng đổ về các thành phố lớn để làm việc và sinh sống. Theo đó, nhu cầu thuê và cho thuê nhà ở ngày càng tăng cao. Đặc biệt là những gia đình trẻ thường có xu hướng chuyển đến các căn hộ chung cư để đảm bảo không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ, an ninh và được tận hưởng các tiện ích của khu nhà.

Chung cư với tiện ích hồ bơi. Nguồn: bestrent.vn Chung cư với tiện ích hồ bơi. Nguồn: bestrent.vn

Với những chủ nhà có ý định đầu tư căn hộ cho thuê, họ sẽ cần cân nhắc nhiều yếu tố để làm sao có thể cho thuê nhà một cách nhanh chóng, hiệu quả để và có được nguồn thu ổn định. Trong bài viết này, dghome sẽ chia sẻ một số điều mà bạn cần biết liên quan đến việc thiết kế căn hộ cho thuê.

Có nên làm nội thất để cho thuê chung cư? Nguồn: blenderartists.org Có nên làm nội thất để cho thuê chung cư? Nguồn: blenderartists.org

1. Nên cho thuê căn hộ trống hay căn hộ có nội thất

Theo lẽ thường, bạn sẽ ngại bắt tay vào trang bị nội thất cho căn hộ chỉ với mục đích cho thuê. Nhưng hãy thử tính toán một chút nhé. Lấy một ví dụ thực tế. Vào thời điểm của bài viết này là tháng 05/2023, tại dự án Vinhomes Grand Park giá cho thuê phổ biến như sau:

Căn hộ 1PN+

  • Trống: 4,000,000 VND
  • Full nội thất: 6,000,000 - 7,000,000 VND

Căn hộ 2PN, 2 nhà vệ sinh 

  • Trống: 5,000,000 - 6,000,000 VND
  • Full nội thất: 7,000,000 - 10,000,000 VND
Căn hộ 1PN+ tại Vinhomes Grand Park phong cách Công nghiệp. Nguồn: dghome3d.com Căn hộ 1PN+ tại Vinhomes Grand Park phong cách Công nghiệp. Nguồn: dghome3d.com

Đương nhiên định nghĩa “full nội thất” trên thị trường có rất nhiều gói với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, trung bình chỉ cần bỏ ra khoảng 80 triệu cho gói nội thất đặt đóng hoàn thiện là bạn đã có thể cho thuê chung cư của mình với mức cao hơn 50-60% so với cho thuê một căn hộ trống.

Lúc này, căn hộ cũng sẽ cho thuê nhanh hơn, thời gian thu hồi vốn ngắn lại.

Các căn hộ có nội thất thường cho thuê được nhanh hơn. Nguồn: dghome3d.com Các căn hộ có nội thất thường cho thuê được nhanh hơn. Nguồn: dghome3d.com

Ngoài ra, khi hết đợt khách thuê, bạn sẽ không tốn thêm nhiều thời gian và chi phí để sắm sửa mới lại căn nhà. Bạn có thể dọn vào ở khi có nhu cầu hoặc cho khách tiếp theo thuê với số đồ nội thất đó. Nếu chung cư cho thuê full nội thất , bạn sẽ khó kiểm soát được người thuê khoan đục, tác động tới tường, sàn làm hỏng cấu trúc của ngôi nhà.

2. Nên tự thiết kế nội thất hay thuê công ty thiết kế thi công trọn gói?

Khi bạn đã quyết định cho thuê chung cư với đầy đủ nội thất thì đây lại là câu hỏi tiếp theo được đặt ra. Phương án nào cũng sẽ có các ưu - nhược điểm nhất định mà bạn cần lưu ý

2.1. Tự thiết kế nội thất

Việc tự thiết kế căn hộ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể ban đầu. Tuy nhiên lại có một vài điểm bất cập có thể kể đến như:

  • Mất nhiều thời gian và công sức để tự tìm hiểu các loại vật liệu và nội thất trên thị trường. Bạn phải tìm hiểu từng mẫu đá bếp, giấy dán tường, rèm cửa, chất liệu gỗ cho bàn, ghế,... Từng thứ nhỏ nhặt trong căn hộ sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian tìm hiểu và dễ gây “lạc lối”, mệt mỏi.
Các mẫu vật liệu nội thất trên thị trường vô cùng đa dạng. Nguồn: foyr.com Các mẫu vật liệu nội thất trên thị trường vô cùng đa dạng. Nguồn: foyr.com
  • Thiết kế nội thất không đồng bộ: Nếu không phải là người trong ngành kiến trúc, nội thất hoặc không có năng khiếu thẩm mỹ, thường khá khó để bạn thiết kế được một căn hộ có sự hài hòa, tối ưu về màu sắc hay kích thước.

Ví dụ, hôm nay bạn chưa có ý định mua một chiếc kệ trang trí cho góc nhà nên đặt mua một bộ sofa với kích cỡ tương đối lớn. Nhưng hôm sau do nhu cầu phát sinh, bạn cần thêm một chiếc kệ đựng đồ. Lúc này, gần như rất khó để tìm được một chiếc kệ với kích cỡ phù hợp với góc phòng khách đang đặt chiếc sofa. Vậy nên công tác chuẩn bị, bố trí đồ nội thất gặp rất nhiều khó khăn khi bạn chưa có kinh nghiệm lên kế hoạch từ đầu.

Rất dễ bị “rối” khi lần đầu tự thiết kế nội thất. Nguồn: pixabay Rất dễ bị “rối” khi lần đầu tự thiết kế nội thất. Nguồn: pixabay
  • Bạn sẽ mất thời gian tìm các xưởng với giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt: Xưởng nội thất trên thị trường nhiều như ma trận, chưa kể đến các sàn thương mại điện tử cũng bán rất nhiều đồ nội thất giá rẻ. Lúc này, bạn sẽ cần hỏi giá rất nhiều bên để có sự so sánh. Công cuộc chờ đợi tin nhắn, thảo luận nhu cầu chắc chắn cũng sẽ khiến bạn vô cùng “hao tâm tổn sức”.

Nếu có ý định cho thuê chung cư, chừng ấy thứ cũng đã kéo dài kha khá thời gian xoay vòng nguồn tiền đầu tư của bạn.

Một xưởng nội thất đang đặt đóng tủ gỗ. Nguồn: noithatfuhome.com Một xưởng nội thất đang đặt đóng tủ gỗ. Nguồn: noithatfuhome.com

2.2. Thuê đơn vị thiết kế nội thất, thi công trọn gói

Vì là một loại hình dịch vụ, nên tất nhiên bạn sẽ cần bỏ ra một khoản chi phí ban đầu. Nhưng đi kèm với đó sẽ là những lợi ích rất xứng đáng với những gì mà bạn bỏ ra.

  • Các bên thiết kế thi công nội thất sẽ thực hiện trọn gói từ A - Z, bao gồm từ bước vẽ thiết kế theo mong muốn của bạn, lập báo giá cùng khối lượng công việc chi tiết, đến bước thuê nhân công, lắp đặt, hoàn thiện nội thất theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế thi công trọn gói là dịch vụ phổ biến hiện nay. Nguồn: wedo.vn Thiết kế thi công trọn gói là dịch vụ phổ biến hiện nay. Nguồn: wedo.vn
  • Khi hiểu được nhu cầu thiết kế với mục đích cho thuê chung cư, đơn vị thiết kế sẽ biết cách để tối ưu hóa bản vẽ, phong cách, tạo nên một căn hộ đẹp, tiện nghi và thu hút khách thuê.
  • Chính sách ưu đãi, bảo hành: Các công ty nội thất thường có những chương trình chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Và vì thực hiện một combo trọn gói với mức chi phí không nhỏ, nên trách nhiệm bảo hành cũng sẽ cao hơn khi bạn mua từng món nội thất lẻ tẻ từ nhiều bên.
Bảo hành là yếu tố rất quan trọng. Nguồn: dghome3d.com Bảo hành là yếu tố rất quan trọng. Nguồn: dghome3d.com

Tự thiết kế nội thất hay thuê người khác làm thay đều có ưu - nhược điểm. Nếu bạn quyết định tự làm mọi thứ, hãy lưu ý một số lỗi hay gặp phải khi tự thiết kế nội thất để tránh mắc sai lầm nhé.

Ngoài ra, việc thiết kế nội thất dành riêng cho mục đích cho thuê cũng sẽ có một vài điểm khác biệt riêng so với việc làm nhà để ở.

3. Xu hướng thiết kế chung cư cho thuê full nội thất

3.1. Thiết kế hiện đại, tối giản, tiện nghi

Những căn nhà độc đáo, sang trọng thường là những ngôi nhà được thiết kế với công năng để ở và sinh hoạt. Ngược lại, đối với người thuê căn hộ, họ chỉ cần một nơi có đủ đồ đạc cơ bản phục vụ các nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy bạn nên lựa chọn những concept đơn giản, đường nét thiết kế không quá phức tạp và các đồ nội thất thông minh hoặc nhỏ gọn để thuận tiện cho việc vận chuyển.

Nội thất đơn giản hài hòa đem lại cảm giác dễ chịu. Nguồn: thespruce.com Nội thất đơn giản hài hòa đem lại cảm giác dễ chịu. Nguồn: thespruce.com

Những phong cách thiết kế đơn giản có thể kể đến như phong cách Nhật Bản, phong cách Bắc Âu, phong cách hiện đại, bạn có thể dễ dàng tìm được chúng trên Google. Những phong cách này rất phù hợp cho một căn hộ cho thuê vì chúng ưu tiên sự tiện nghi, công năng sử dụng cho không gian nhỏ như chung cư, nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế và thẩm mỹ.

3.2. Lựa chọn các tông màu trung tính

Các căn hộ cho thuê thường có diện tích hạn chế, vì vậy bạn hãy sử dụng giấy dán tường hoặc sơn màu sáng để tăng độ thoáng, sáng sủa cho căn phòng nhé.

Các đồ nội thất trong phòng cũng nên chọn các gam màu trung tính hoặc sáng như: be, kem, nâu nhạt, xanh nhạt,... và có thể điểm xuyết một vài điểm nhấn màu sắc ấn tượng theo sở thích. Bởi những tông màu này không bao giờ lỗi thời. Các thiết kế nhiều hình dáng, hoa văn sặc sỡ thường chỉ đẹp khi được tận dụng trong những không gian lớn.

Một căn hộ với đường nét mềm mại, thanh thoát. Nguồn: onehousing.vn Một căn hộ với đường nét mềm mại, thanh thoát. Nguồn: onehousing.vn

3.3. Vật dụng đồ gỗ

Hầu hết các thiết kế căn hộ hiện nay đều dùng các sản phẩm gỗ công nghiệp do giá thành hợp lý, màu sắc và kiểu dáng đa dạng.

  • Gỗ công nghiệp MDF (kháng ẩm): đây là lựa chọn vật liệu phổ biến nhất cho các bản thiết kế căn hộ hiện đại ngày nay, bởi độ bền, tính thẩm mỹ, đa dạng về màu sắc, chi phí lại phù hợp cho một sản phẩm có thể sử dụng được từ 10 đến 15 năm. Bất kể bạn làm nhà ở hay cho thuê, đây là loại vật liệu mà dghome khuyên bạn nên cân nhắc sử dụng.
Các mẫu ván gỗ công nghiệp. Nguồn: adproductions.vn Các mẫu ván gỗ công nghiệp. Nguồn: adproductions.vn
  • Gỗ công nghiệp MFC: đây có thể là một lựa chọn cho các chung cư cho thuê full nội thất, bởi giá thành của gỗ MFC rẻ hơn so với MDF, nhưng về mẫu mã, tính thẩm mỹ, màu sắc và độ đa dạng không kém gì MDF. Nếu trong điều kiện căn hộ bình thường thì sản phẩm MFC có thể sử dụng tối đa được từ 7-10 năm. Đây là lựa chọn thích hợp cho các khách hàng với ngân sách ít muốn cải tạo không gian chung cư cho thuê full nội thất.
Gỗ MFC có giá thành rẻ hơn MDF. Nguồn: noithatmanhhe.vn Gỗ MFC có giá thành rẻ hơn MDF. Nguồn: noithatmanhhe.vn

Việc đầu tư chung cư cho thuê full nội thất giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn. Căn hộ cho thuê nhanh hơn, thời gian thu hồi vốn rút ngắn lại. Tâm lý khách thuê nhà cũng thường ưu tiên chọn những căn chung cư cho thuê full nội thất đẹp, đầy đủ hơn là những căn hộ chỉ có vài món đồ nội thất sơ sài, không được đầu tư về mặt thẩm mỹ.

Căn hộ có nội thất sẽ dễ tạo chú ý hơn. Nguồn: zumper.com Căn hộ có nội thất sẽ dễ tạo chú ý hơn. Nguồn: zumper.com

Nắm bắt được nhu cầu đó, dghome vừa cho ra mắt bộ sưu tập các mẫu thiết kế “Economy” (Tiết kiệm) - ưu tiên sự đơn giản, thanh lịch, phù hợp với các gia đình đang có nhu cầu làm gói nội thất để cho thuê chung cư. Mặc dù hướng đến việc tối ưu hóa chi phí, nhưng các mẫu thiết kế này vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và đẹp mắt nhờ những chi tiết trang trí có điểm nhấn.

Một mẫu thiết kế thuộc gói Economy (Tiết kiệm) cho căn hộ 2PN+. Nguồn: dghome3d.com Một mẫu thiết kế thuộc gói Economy (Tiết kiệm) cho căn hộ 2PN+. Nguồn: dghome3d.com

3.4. Những tác động tới tường, trần, sàn

Việc người đi thuê nhà muốn tự tay chuẩn bị thêm những vật dụng theo sở thích của họ là điều bình thường. Tuy nhiên, để tránh họ tác động quá nhiều tới phần chịu lực của ngôi nhà, thì có một số đồ đạc dghome khuyên bạn nên tự tay trang bị trước khi cho thuê chung cư.

Ví dụ như rèm cửa, thanh phơi đồ, máy lạnh, hay thậm chí những đồ decor nhỏ như tranh ảnh, đồng hồ treo tường, đèn thả trần, … là những món đồ cần khoan, đục tường. Vì vậy nếu có thể bạn hãy chủ động sắm trước những thứ này cho căn nhà để kiểm soát được những rủi ro có thể xảy ra khi người khác tác động tới phần cứng của ngôi nhà mà không có sự theo dõi của bạn nhé.

Đèn thả trần bàn ăn. Nguồn: architecturaldigest.com Đèn thả trần bàn ăn. Nguồn: architecturaldigest.com

Trong thời đại giá nhà đất ngày càng tăng, việc sở hữu một căn chung cư để có thể cho thuê đã là một lợi thế vì vậy khoản đầu tư này nên được tính toán để có thể thu hồi vốn nhanh nhất. Người đi thuê nhà có thể không cần một căn hộ quá đầy đủ nhưng ít nhất những tiện nghi cơ bản sẽ luôn là cái họ cần được đáp ứng.

Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư chung cư cho thuê full nội thất thì đừng ngần ngại liên hệ dghome để tìm hiểu thêm về gói thiết kế tiết kiệm Economy nhé.

#Thiết kế căn hộ cho thuê
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app