Khám phá cảm hứng thiết kế nội thất từ các Anime của Studio Ghibli
Cảm hứng nội thất

Khám phá cảm hứng thiết kế nội thất từ các Anime của Studio Ghibli

  • 1. Chốn ẩn náu xanh mướt với cảm hứng thiết kế nội thất từ “Thế giới bí mật của Arrietty”
  • 2. Chốn về bình yên với cảm hứng thiết kế nội thất trong “Vùng đất linh hồn”
  • 3. Phá cách về kết cấu và màu sắc thiết kế nội thất trong “Lâu đài bay của pháp sư Howl”
  • 4. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại pha chút cổ điển trong “Kỷ niệm về Marnie”
  • 5. Thiết kế nội thất phong cách Anh cổ điển với tác phẩm “Loài mèo trả ơn”

Khám phá cảm hứng thiết kế nội thất từ các Anime của Studio Ghibli

Studio Ghibli là 1 trong những nhà sản xuất Anime nổi tiếng nhất thế giới, với tôn chỉ mong muốn sử dụng nghệ thuật của họ để khám phá chiều sâu của trải nghiệm con người và kể những câu chuyện thơ mộng, đầy cảm xúc.

Họ cũng rất nổi tiếng với những thước phim chân thật và đẹp đến nao lòng, hãy để dghome giúp bạn khám phá những cảm hứng thiết kế nội thất nên thơ từ những tác phẩm đến từ Ghibli nhé!

Studio Ghibli là cha đẻ của nhiều tác phẩm anime kinh điển.

Nguồn: Infobae Studio Ghibli là cha đẻ của nhiều tác phẩm anime kinh điển. Nguồn: Infobae

1. Chốn ẩn náu xanh mướt với cảm hứng thiết kế nội thất từ “Thế giới bí mật của Arrietty”

Thế giới đôi khi là một nơi rộng lớn và đáng sợ với hằng hà sa số vấn đề hàng ngày. Bởi vậy, đôi khi chúng ta cần một nơi nghỉ ngơi riêng tư, nơi nào đó giúp chúng ta thoát khỏi thực tại, khỏi cuộc sống ồn ào, để sạc pin sau một ngày mệt mỏi. Một nơi xanh mát tâm hồn giống như đang hòa mình với thiên nhiên cây cỏ.

Phòng khách ấm cúng của gia đình Arrietty.

Nguồn: Pinterest Phòng khách ấm cúng của gia đình Arrietty. Nguồn: Pinterest

Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng thiết kế nội thất có phần mộc mạc giản dị, xen lẫn chút hơi hướng thiên nhiên, thì hãy ghé qua phòng ngủ của cô bé Arrietty trong bộ Anime “Thế giới bí mật của Arrietty” để lấy thêm chút cảm hứng nha.

Phòng ngủ xanh mướt mát đầy thư thái.

Nguồn: Screen Muse Phòng ngủ xanh mướt mát đầy thư thái. Nguồn: Screen Muse

Sự kết hợp của cây cảnh quá khổ cùng với đồ nội thất bằng gỗ và tone màu xanh lá gợi cảm giác thư thái, khiến nơi đây giống như một chốn bình yên tìm về. Sắc “xanh lá” không hề gây “xa lánh” mà ngược lại khiến tâm hồn thanh mát như được gột rửa khỏi mọi ưu lo buồn phiền.

Lần đầu tiên khi xem bộ phim này mình chỉ muốn sau này thiết kế nội thất phòng ngủ y như thế này, chỉ cần nghĩ tới buổi sáng được chill trên chiếc giường êm ái, ngắm cây cỏ xung quanh, đọc một cuốn sách dưới nắng sớm nhẹ nhàng, thật hết xảy phải không?

Một góc khác của phòng ngủ với nhiều chi tiết gỗ xinh xắn.

Nguồn: Otaquest Một góc khác của phòng ngủ với nhiều chi tiết gỗ xinh xắn. Nguồn: Otaquest

Ngoài điểm nhấn ở thiết kế phòng ngủ, các phòng khác trong căn hộ bí mật của gia đình Arrietty đều ton sur ton, và cực gây thương nhớ.

Phòng khách cùng tone với phòng ngủ.

Nguồn: Pinterest Phòng khách cùng tone với phòng ngủ. Nguồn: Pinterest

2. Chốn về bình yên với cảm hứng thiết kế nội thất trong “Vùng đất linh hồn”

“Vùng đất linh hồn” (Spirited Away) là 1 trong những tác phẩm kinh điển nhất của Studio Ghibli, kể về chuyến phiêu lưu của cô bé Chihiro tại vùng đất linh hồn thần bí. Trong suốt cả cuộc hành trình đó, không thể không nhắc đến Zeniba người đã đem lại sự ấm áp và tình yêu thương cho Chihiro bất kể vẻ ngoài có phần “độc ác” của mình.

Giống như chính tính cách hiếu khách dễ mến ẩn sâu trong tâm hồn, căn nhà của Zeniba mỗi lần xuất hiện đều như một liều thuốc cho trái tim của độc giả, đồng thời cũng là chốn về bình yên của các nhân vật khác trong phim. Hãy cùng ngắm nghía căn nhà gỗ xinh xắn của Zeniba để lấy chút cảm hứng, nếu bạn là fan của chất liệu gỗ và gạch ngói nhé.

Zeniba và căn nhà gỗ xinh xắn của bà.

Nguồn: Pinterest Zeniba và căn nhà gỗ xinh xắn của bà. Nguồn: Pinterest

Phòng bếp luôn là trái tim của một ngôi nhà bởi đó là nơi mọi thành viên tụ họp để thưởng thức bữa ăn, để chia sẻ tâm sự sau một ngày dài mệt mỏi. Với hệ lò sưởi mở, đèn treo thấp cùng sự kết hợp của chất liệu gạch thô và gỗ, thiết kế nội thất của căn nhà gỗ Zeniba mang lại một cảm giác gì đó có phần hơi mộc mạc nhưng lại cực giản dị và ấm áp.

Thiết kế nội thất phòng bếp xinh xắn ấm cúng.

Nguồn: Household Quotes Thiết kế nội thất phòng bếp xinh xắn ấm cúng. Nguồn: Household Quotes

3. Phá cách về kết cấu và màu sắc thiết kế nội thất trong “Lâu đài bay của pháp sư Howl”

Khác với phong cách thiết kế có phần bình yên và giản dị cả về đường nét lẫn màu sắc, bạn sẽ bất ngờ khi tới với lâu đài bay của pháp sư Howl trong tác phẩm cùng tên sản xuất bởi Studio Ghibli.

Thiết kế lâu đài cá tính của pháp sư Howl.

Nguồn: CinemaBlend Thiết kế lâu đài cá tính của pháp sư Howl. Nguồn: CinemaBlend

Vẫn là chất liệu gỗ chiếm chủ đạo thế nhưng về sự sắp xếp bố cục và họa tiết có phần cầu kỳ hơn phản ánh đúng tính cách và tâm hồn của chàng pháp sư Howl - có chút phá cách có chút cá tính khác người!

Phòng khách nhiều chi tiết gỗ với họa tiết cầu kỳ.

Nguồn: Javeria Khoso Phòng khách nhiều chi tiết gỗ với họa tiết cầu kỳ. Nguồn: Javeria Khoso

Đến phòng bếp của cậu chàng cũng có những hình khối khá xù xì nhưng thú vị, góp phần không nhỏ tạo điểm nhấn cho toàn bộ thiết kế nội thất của căn phòng.

Phòng bếp với khu vực bếp nướng hình khối ấn tượng.

Nguồn: We love Studio Ghibli Phòng bếp với khu vực bếp nướng hình khối ấn tượng. Nguồn: We love Studio Ghibli

Sự phá cách lớn nhất phải kể tới phòng tắm, nếu bạn đang tìm kiếm một số thiết kế phòng tắm phá cách, bạn có thể lấy chút cảm hứng từ ý tưởng của Howl. Sự kết hợp của hệ thống ống đồng cổ điển, thanh treo khăn mạ vàng và sơn ảo giác thể hiện nét thẩm mỹ pha lẫn cổ điển và tương lai đã tạo điểm nhấn không nhỏ cho tác phẩm này của Studio Ghibli.

Phòng tắm với màu sắc và thiết kế ấn tượng.

Nguồn: fubiz Phòng tắm với màu sắc và thiết kế ấn tượng. Nguồn: fubiz

4. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại pha chút cổ điển trong “Kỷ niệm về Marnie”

Rời xa khỏi thế giới ma thuật diệu kỳ để trở lại với đời sống hiện thực, phong cách thiết kế nội thất trong tác phẩm “Kỷ niệm về Marnie” có thể sẽ là nguồn cảm hứng thực tế hơn đối với nhiều người.

Thiết kế căn hộ của Anne trong phim.

Nguồn: anime Thiết kế căn hộ của Anne trong phim. Nguồn: anime

Nếu bạn là một người ưa thích việc tổ chức cuộc sống một cách rõ ràng rành mạch, cũng như có hứng thú với phong cách cổ điển pha chút hiện đại, thì phòng ngủ của Anne trong “Kỷ niệm về Marnie” có thể là sự lựa chọn tham khảo dành cho bạn.

Tối giản về đường nét cũng như đồ nội thất cùng với cách bố trí thông minh tạo cảm giác quy củ, ngăn nắp và không gian thông thoáng, nhưng vẫn lưu giữ nét cổ điển với chỉ tường và trần giật cấp… Đồng thời, tone màu xanh lá cây nhẹ nhàng và bàn làm việc bằng gỗ sồi tạo nên một sự cân bằng cần thiết cho không gian nghỉ ngơi.

Phòng của Anne với kết cấu tối giản nhẹ nhàng.

Nguồn: nahcoko Phòng của Anne với kết cấu tối giản nhẹ nhàng. Nguồn: nahcoko

5. Thiết kế nội thất phong cách Anh cổ điển với tác phẩm “Loài mèo trả ơn”

Đây là một tác phẩm thú vị trong vũ trụ của Studio Ghibli khi câu chuyện xoay quanh những chú mèo. Nhân vật chính Haru buộc phải thực hiện nhiệm vụ giải thoát bản thân khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt với một chú mèo. Cuộc hành trình đưa cô đến Cục Mèo, nơi cô tìm kiếm một số lời khuyên từ một người nửa người nửa mèo tên là Nam tước Humbert von Gikkingen.

Phòng làm việc của ngài Nam tước.

Nguồn: Nefarious Reviews Phòng làm việc của ngài Nam tước. Nguồn: Nefarious Reviews

Lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của Anh, văn phòng của Nam tước được trang trí với cửa sổ kiểu Georgia cao, giá sách bằng gỗ sồi và lò sưởi thời Victoria bằng đá cẩm thạch trắng. Và có một chiếc ghế dài bọc nhung trông vừa thoải mái vừa là điểm nghỉ ngơi lý tưởng trong quá trình làm việc căng thẳng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế nội thất cho phòng làm việc vừa êm ái lại mang chút nét cổ điển, hãy tham khảo gu của Nam tước mèo Humbert nhé!

Thiết kế nội thất phòng làm việc kiểu Anh cổ điển.

Nguồn: beautyharmonylife Thiết kế nội thất phòng làm việc kiểu Anh cổ điển. Nguồn: beautyharmonylife

Vừa tận hưởng những bộ phim hay và chữa lành từ Studio Ghibli lại vừa có thêm những cảm hứng thiết kế nội thất cho căn hộ trong mơ của mình quả là nhất cử lưỡng tiện phải không các bạn? Hãy tiếp tục theo dõi blog của dghome để có thêm thật nhiều ý tưởng và cảm hứng làm nội thất cho mái ấm của mình nhé!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app