Tổng hợp top 08 xu hướng thiết kế 2022 (phần 2)
Xu hướng thiết kế

Tổng hợp top 08 xu hướng thiết kế 2022 (phần 2)

  • 5. Thêm chút “kịch tính” vào vẻ đẹp của màu sắc
  • 6. Thiết kế theo lối sống bền vững
  • 7. “Cải tạo lại không gian” - biến cũ thành mới - xu hướng thiết kế 2022 thân thiện với túi tiền
  • 8. Căn hộ thông minh

Tổng hợp top 08 xu hướng thiết kế 2022 (phần 2)

Trong bài viết trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu 4 xu hướng thiết kế nội thất 2022 nổi bật. Hôm nay dghome sẽ tiếp tục giới thiệu cùng bạn 4 xu hướng còn lại đầy đặc sắc, tiêu biểu cho năm 2022 vừa qua.

Xu hướng nội thất 2022. Nguồn: Youtube Posh Pennies Xu hướng nội thất 2022. Nguồn: Youtube Posh Pennies

5. Thêm chút “kịch tính” vào vẻ đẹp của màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố cơ bản và thiết yếu trong bất kỳ thiết kế nội thất nào. Xu hướng thiết kế nội thất 2022 với một chút “kịch tính” trong việc sử dụng và kết hợp màu sắc đem lại những bất ngờ thú vị và sự ngạc nhiên đầy hào hứng khi nhìn ngắm một căn phòng, một căn nhà đẹp.

Phong cách Japandi là ví dụ minh họa đặc sắc cho việc sử dụng “kịch tính trong màu sắc” này. Với bảng màu trầm yêu thích, nhấn nhá các bức tường có điểm nhấn hay các họa tiết bổ sung, thêm chút ánh sáng vàng ấm áp. Vừa trầm tĩnh, vừa ấm áp, sự kết hợp ngọt ngào này là một điểm nhấn nổi bật cho xu hướng thiết kế 2022.

Sự đối lập sáng - tối trong căn phòng Japandi. Nguồn: Grain & Frame Sự đối lập sáng - tối trong căn phòng Japandi. Nguồn: Grain & Frame

Nếu yêu thích những màu trung tính, bạn vẫn có thể thêm chút “kịch tính” bằng cách thông qua một mảng màu nhấn “bất ngờ”. Điều này có thể dễ dàng thực hiện với đồ nội thất rời như bàn ghế, gối trang trí, đèn chiếu sáng hoặc một bức tranh nghệ thuật. Thông qua những điểm nhấn bổ sung này, bạn làm cho không gian của mình trở nên độc đáo hơn, có chất riêng hơn.

Nội thất rời tạo điểm nhấn - xu hướng nội thất 2022. Nguồn: cubicoon Nội thất rời tạo điểm nhấn - xu hướng nội thất 2022. Nguồn: cubicoon

6. Thiết kế theo lối sống bền vững

Xu hướng thiết kế 2022 hướng tới lối sống bền vững tuy vẫn còn trong giai đoạn sơ khai đối với nhiều người, nhưng cũng đã có những dấu ấn đáng kể trong năm nay.

Sống bền vững có thể đề cập đến ba yếu tố chính: Sống hòa vào thiên thiên; ứng dụng các yếu tố tự nhiên vào thiết kế; và sử dụng vật liệu xanh thân thiện với môi trường để trang trí nội thất. Bằng lối sống bền vững, bạn sẽ góp phần giảm tiêu thụ năng lượng, giảm lượng khí thải carbon và bảo vệ trái đất thân yêu của chúng ta.

Nội thất mây tre nứa - xu hướng nội thất 2022. Nguồn: dghome Nội thất mây tre nứa - xu hướng nội thất 2022. Nguồn: dghome

Ở châu Á, Singapore là một ví dụ điển hình cho kiến trúc “Thành phố trong vườn”, cổ vũ cho lối sống bền vững, hướng tới thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Mặc dù mật độ dân cư vào loại cao nhất trên thế giới, với hơn 90% dân số sống trong các khu chung cư, nhưng cây xanh vẫn luôn hiện diện ở khắp mọi nơi tạo Đảo quốc này.

Màu xanh không chỉ hút mắt tại các công viên lớn, nhỏ nằm rải rác khắp Singapore, nó còn xuất hiện xen giữa những tòa nhà cao tầng hay thậm chí là ở trên nóc những khu thương mại, các khách sạn, bãi giữ xe ô tô... Nhờ vậy, độ phủ cây xanh của Singapore đã tăng lên đạt gần nửa tổng diện tích đất nước.

Không chỉ Singapore mà các quốc gia khác cũng dần lưu tâm hơn, chậm mà chắc, xu hướng thiết kế nội thất 2022 hướng tới lối sống bền vững hẳn sẽ còn phát triển tới những năm tiếp theo.

Thành phố trong vườn tại Singapore. Nguồn: cubicoon Thành phố trong vườn tại Singapore. Nguồn: cubicoon

7. “Cải tạo lại không gian” - biến cũ thành mới - xu hướng thiết kế 2022 thân thiện với túi tiền

Tối ưu hóa nội thất - tăng vòng đời của một món đồ - là xu hướng nội thất 2022 gần gũi nhất với đa số chúng ta. Một năm đại dịch, việc ra ngoài mua sắm hạn chế, nền kinh tế cũng bị ảnh hưởng, hơn nữa đời sống “work from home” làm việc tại nhà biến chúng ta thành “tỷ phú thời gian” khi tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển giao thông.

“Biến cũ thành mới” trở thành một xu thế.

Biến tủ cũ thành mới. Nguồn: inhome Biến tủ cũ thành mới. Nguồn: inhome

Quá trình cải tạo không gian sống không chỉ đơn giản là thay thế món đồ này bằng món đồ khác. Nó còn là việc sử dụng phần “xương sống” của thiết kế hiện có, tận dụng những món đồ hiện tại, trang trí, sơn sửa… để đem lại vẻ đẹp mới lạ cho không gian vốn đã quá quen thuộc.

Cải tạo không gian phòng tắm. Nguồn: PGHome Cải tạo không gian phòng tắm. Nguồn: PGHome

Phong cách công nghiệp cũng là một lựa chọn không tồi cho việc cải tạo không gian. Lý do đơn giản là vì phong cách này vừa có chất nghệ, vừa cá tính, lại có thể thực hiện với ngân sách không quá tốn kém. Bạn có thể chỉ cần bóc mặt ngoài của các chi tiết trong kiến trúc, để lộ những đường ống, gạch trần, bê tông trần trụi và thô mộc.

Quầy bar theo phong cách công nghiệp. Nguồn: cubicoon Quầy bar theo phong cách công nghiệp. Nguồn: cubicoon

8. Căn hộ thông minh

Cùng với xu hướng nội thất 2022 với các thiết bị thông minh, rất nhiều bạn trẻ nâng không gian sống của mình lên một bậc trong sự “thông minh” bằng các hệ thống “Smart Home”. Các thiết kế dễ nhận thấy trong những căn hộ như vậy là những đường nét đơn giản, sạch sẽ, hiện đại và tối giản.

Thiết kế tối giản cho căn hộ “Smart Home”. Nguồn: Vsmart Thiết kế tối giản cho căn hộ “Smart Home”. Nguồn: Vsmart

Ngôi nhà thông minh có thể hiểu đơn giản nhất với hệ thống điện và ánh sáng “tự động”, kết nối với những hệ thống quản lý năng lượng, giúp bạn có thể quản lý các thiết bị, tiện ích ở bất cứ đâu. Ngoài tác dụng giảm tiêu thụ năng lượng, căn hộ thông minh còn được tăng thêm sự tiện lợi và mức độ an toàn.

Những thứ “tự động” khác trong xu hướng nội thất 2022 này là rèm cửa (ấn nút từ điện thoại là rèm cửa kéo lại hoặc mở ra, thật xịn xò); máy nóng lạnh (tưởng tượng ở ngoài đường mưa gió lạnh lẽo, bật nút máy nóng lạnh, về nhà là tắm ngâm bồn liền, thật sảng khoái), thiết bị cảm biến điều chỉnh độ ẩm, nhiệt độ, nồng độ oxy…

Sử dụng hệ thống quản lý tất cả thiết bị. Nguồn: mobieyes Sử dụng hệ thống quản lý tất cả thiết bị. Nguồn: mobieyes

2022 cũng là một năm với nhiều biến động, nền kinh tế vẫn bị ảnh hưởng bởi đại dịch trước đó. Tuy nhiên, với tinh thần hướng tới cái đẹp, những xu hướng thiết kế nội thất 2022 vẫn không bị mai một. Cùng cầu chúc cho một năm mới tốt đẹp hơn cùng dghome nhé các bạn!

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app