[Cập nhật 2024] Top 10 phong cách thiết kế nội thất on-trend
Kiến thức nội thất

[Cập nhật 2024] Top 10 phong cách thiết kế nội thất on-trend

#Phong cách thiết kế
  • 1. Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại (Modern)
  • 2. Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian)
  • 3. Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản
  • 4. Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương (Indochine)
  • 5. Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển
  • 6. Phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển
  • 7. Phong cách thiết kế nội thất Vintage
  • 8. Phong cách thiết kế nội thất Rustic
  • 9. Phong cách thiết kế nội thất Nhiệt đới (Tropical)
  • 10. Phong cách thiết kế nội thất Futuristic (Tương lai)

[CẬP NHẬT 2023] TOP 10 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ON-TREND

Thiết kế nội thất không chỉ đơn thuần là việc bố trí không gian sống, mà còn là cách để thể hiện cá tính của mỗi người. Từng căn hộ, ngôi nhà hay không gian làm việc đều có thể trở nên độc đáo và đẹp mắt nhờ các phong cách thiết kế nội thất đặc trưng. Cùng dghome khám phá 10 phong cách thiết kế nội thất được nhiều người chọn để biến “nhà” thành “tổ ấm” nhé.

1. Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại (Modern)

Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại (Modern) được kết hợp giữa sự tinh tế và đơn giản. Phong cách này vừa xuất hiện từ thế kỷ 20 nhưng đã nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu thích. Phong cách hiện đại thường chú trọng vào việc tạo không gian mở, sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng.

Phong cách nội thất hiện đại chú trọng vào sự đơn giản. Nguồn: dghome Phong cách nội thất hiện đại chú trọng vào sự đơn giản. Nguồn: dghome

Phong cách này thường tận dụng các cửa kính lớn và các vật liệu như gương, kính để lấy ánh sáng tự nhiên và mở rộng không gian. Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại thường sử dụng các nguyên liệu như thép không gỉ, kính, gỗ tự nhiên.

Các gam màu trung tính được ưu ái trong phong cách này. Nguồn: dghome Các gam màu trung tính được ưu ái trong phong cách này. Nguồn: dghome

Thông thường, các gam màu sẽ được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất. Hiện đại này là những màu tối giản và trung tính như trắng, be và nâu. Tuy nhiên, để tạo sự tương phản và điểm nhấn nổi bật thì bạn cũng có thể sử dụng các gam màu sáng như màu vàng, xanh lá cây, đỏ tươi hay xanh dương.

2. Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian là nét đặc trưng của các quốc gia Bắc Âu như Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy. Một trong những đặc điểm nổi bật của phong cách Bắc Âu là sự tối giản, các không gian được thiết kế với những đường nét cơ bản, không có chi tiết phức tạp.

Phong cách Bắc Âu chú trọng sự đơn giản. Nguồn: dghome Phong cách Bắc Âu chú trọng sự đơn giản. Nguồn: dghome

Trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu, các màu trung tính như be, nâu nhạt, xám, trắng thường được sử dụng để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian. Các gam màu này kết hợp với nội thất bằng gỗ sẽ mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái. Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu cũng chú trọng đến tính tiện dụng và đơn giản và có tính ứng dụng cao.

Phong cách Bắc Âu mang lại sự thoải mái và dễ chịu. Nguồn: dghome Phong cách Bắc Âu mang lại sự thoải mái và dễ chịu. Nguồn: dghome

3. Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản xuất phát từ triết lý và giá trị truyền thống của người Nhật: tối giản và tinh tế. Phong cách này thường sử dụng các yếu tố như ánh sáng, màu sắc trung tính và vật liệu tự nhiên để tạo ra một không gian sang trọng.

Không gian phòng tràn ngập ánh nắng. Nguồn: dghome Không gian phòng tràn ngập ánh nắng. Nguồn: dghome

Phong cách Nhật Bản cũng thường sử dụng cửa kính lớn, cửa lùa, vách ngăn hoặc rèm cửa mỏng để tạo cảm giác linh hoạt cho không gian. Vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, giấy washi và đá cũng đóng vai trò quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn để thiết kế cho tổ ấm của mình.

Cửa trượt giúp kết nối các không gian. Nguồn: dghome Cửa trượt giúp kết nối các không gian. Nguồn: dghome

4. Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương (Indochine)

Phong cách thiết kế nội thất Indochine mang đến sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc phương Tây và phong cách truyền thống Đông Dương, tạo nên một không gian sống lãng mạn, tinh tế và sang trọng. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn thích phong cách độc đáo và ấn tượng.

Mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ Hội An. Nguồn: dghome Mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ Hội An. Nguồn: dghome

Phong cách Indochine là sự đan xe hài hòa giữa truyền thống với hiện đại. Các chất liệu như gỗ, tre, mây đại diện cho văn hóa Á Đông sẽ được kết hợp với đá marble, kính của phong cách Châu Âu hiện đại. Đồ nội thất thường có các họa tiết truyền thống, tinh xảo để tạo điểm nhấn

Kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Nguồn: dghome Kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Nguồn: dghome

5. Phong cách thiết kế nội thất Cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển được lấy cảm hứng từ kiến trúc của Hy Lạp và La Mã. Đây là một trong những phong cách thiết kế chú trọng vào từng chi tiết để toát lên được nét “hoàng gia” cho mỗi không gian bằng việc áp dụng nguyên lý tỉ lệ vàng. Phong cách cổ điển dựa trên các nguyên tắc cân bằng và đối xứng chặt chẽ, với không gian đầy phức tạp và ấn tượng bằng các chi tiết hoa văn tinh xảo.

Không gian đối xứng của phong cách cổ điển. Nguồn: modeneseinteriors Không gian đối xứng của phong cách cổ điển. Nguồn: modeneseinteriors

Kỹ thuật dát vàng, dát bạc được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển cũng tạo nên sự tinh tế và sang trọng. Ngoài ra, các loại vật liệu như vải dệt, lụa, gấm, kim loại, kính, thủy tinh, pha lê, đá granite, marble thường được sử dụng để tạo điểm nhấn và tăng thêm sự tinh tế cho không gian.

Không gian được dát vàng sang trọng. Nguồn: modeneseinteriors Không gian được dát vàng sang trọng. Nguồn: modeneseinteriors

6. Phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển tập trung vào sự cân đối trong thiết kế để tạo nên không gian hài hòa nhưng vẫn giữ được sự sang trọng đặc trưng của kiến trúc cổ điển.

Phong cách tân hiện đại chú trọng sự đối xứng. Nguồn: dghome Phong cách tân hiện đại chú trọng sự đối xứng. Nguồn: dghome

Phong cách thiết kế này thường được loại bỏ các chi tiết phức tạp và rườm rà tập trung hơn vào hoạ tiết đối xứng và chất liệu sang trọng cho vẻ đẹp chung của căn hộ. Màu sắc phổ biến trong phong cách tân cổ điển là những màu xám, đen, đỏ đô, xanh rêu, kem và trắng.  Điểm nhấn của phong cách này thường là những bức tường, chân tường, cột có họa tiết tinh xảo .

Phong cách tân cổ điển chú trọng các họa tiết trang trí. Nguồn: dghome Phong cách tân cổ điển chú trọng các họa tiết trang trí. Nguồn: dghome

7. Phong cách thiết kế nội thất Vintage

Phong cách thiết kế nội thất Vintage là một xu hướng thiết kế đầy cảm hứng, mang đến không gian ấm cúng và lãng mạn. Điểm cộng của phong cách này chính là nội thất Vintage có mức giá phải chăng và dễ tìm được ở nhiều nơi. Điểm nhấn nổi bật của phong cách này là việc sử dụng nội thất hoài cổ, vượt thời gian mang đến không gian sống hoài niệm.

Không gian hoài cổ theo phong cách Vintage. Nguồn: adarshdevelopers Không gian hoài cổ theo phong cách Vintage. Nguồn: adarshdevelopers

Trong thiết kế, phong cách Vintage thường sử dụng các gam màu trung tính và màu sắc nhẹ nhàng. Màu nâu, màu xám, màu trắng và màu be là những gam màu chủ đạo kết hợp với các vật liệu tự nhiên như gỗ, da, vải bố,... tạo nên sự ấm áp. Bạn cũng dễ dàng thay đổi hoặc kết hợp nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên không gian ấm cúng, thoải mái.

Không gian ấm cúng của phong cách Vintage. Nguồn: bestdesignideas Không gian ấm cúng của phong cách Vintage. Nguồn: bestdesignideas

8. Phong cách thiết kế nội thất Rustic

Phong cách thiết kế nội thất Rustic được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp mộc mạc của cuộc sống nông thôn. Phong cách Rustic thường tạo ra không gian mở và thoáng đãng bằng những khung cửa sổ hoặc những tấm kính lớn. Nhờ vậy mà căn nhà có thể tận dụng ánh sáng và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Nội thất bằng các vật liệu từ thiên nhiên. Nguồn: homecrux Nội thất bằng các vật liệu từ thiên nhiên. Nguồn: homecrux

Phong cách Rustic tập trung sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, da, da lộn và kim loại. Các vật liệu này thường được sử dụng một cách thô sơ và không qua xử lý nhiều để giữ được vẻ đẹp tự nhiên cũng như làm nổi bật tinh thần của phong cách thiết kế này. Các món nội thất cũng thường có kiểu dáng đơn giản, hơi cũ, và thô sơ.

Nội thất bằng gỗ đặc trưng của phong cách Rustic. Nguồn: thewowstyle Nội thất bằng gỗ đặc trưng của phong cách Rustic. Nguồn: thewowstyle

9. Phong cách thiết kế nội thất Nhiệt đới (Tropical)

Phong cách thiết kế nội thất Nhiệt đới (Tropical) được lấy cảm hứng từ các vùng nhiệt đới với cảnh quan thiên nhiên phong phú. Phong cách này thường sử dụng nhiều cửa sổ lớn tạo cảm giác gần gũi và kết nối với thiên nhiên.

Thiết kế Tropical được lấy cảm hứng từ biển. Nguồn: dwell Thiết kế Tropical được lấy cảm hứng từ biển. Nguồn: dwell

Phong cách Nhiệt đới sử dụng nhiều màu xanh lá cây, xanh dương, màu cam, màu vàng để tạo nên không gian vui tươi, năng động và hòa mình vào thiên nhiên. Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong phong cách thiết kế này. Bạn có thể sử dụng cây có lá to và cây có hoa để tạo điểm nhấn trong không gian sống.

Không gian có nhiều cây xanh mát mắt. Nguồn: lunchbox Không gian có nhiều cây xanh mát mắt. Nguồn: lunchbox

10. Phong cách thiết kế nội thất Futuristic (Tương lai)

Phong cách thiết kế Futuristic (Tương lai) nổi bật với sự hiện đại, táo bạo và sáng tạo. Đúng như tên gọi, phong cách này thể hiện sự tưởng tượng và khám phá về tương lai, khơi nguồn cảm hứng từ những sản phẩm công nghệ đột phá.

Sự sáng tạo trong phong cách Tương lai. Nguồn: pinterest.com Sự sáng tạo trong phong cách Tương lai. Nguồn: pinterest.com

Ánh sáng và đèn LED đóng vai trò quan trọng và thường được sử dụng để tạo không gian “công nghệ”, nhấn mạnh điểm đặc biệt hoặc giúp không gian thêm nổi bật. Vật liệu được sử dụng trong phong cách thiết kế Futuristic thường là kim loại, kính và các thiết bị công nghệ cao khác. Ngoài ra, các thiết bị công nghệ thông minh và các hệ thống tự động cũng thường xuất hiện trong phong cách này, tạo ra một không gian sống tiện nghi và hiện đại.

Tìm hiểu thêm các phong cách thiết kế khác:

Phong cách thiết kế Minimalism

Phong cách thiết kế Bohemian

Phong cách thiết kế Shabby Chic

Phong cách thiết kế Lego

Phong cách thiết kế Hollywood 

Thiết kế nội thất là một lĩnh vực không ngừng phát triển và thay đổi theo thời gian. Vậy nên hãy theo dõi blog của dghome để cập nhật các xu hướng mới nhất về thiết kế nội thất nha.

#Phong cách thiết kế
Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ MC VIỆT NAM
Tầng 5 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0316759192
Copyright © 2024 dghome3d.com. All rights reserved.
Cửa hàng trải nghiệm:
S12 - Tầng trệt Tòa S6.03 - The Origami, Vinhomes Grand Park
Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 028 777 29 299
Tải ứng dụng trên điện thoại
qr-code-app